Digital Marketing là gì? Nó được tạm dịch là Tiếp thị số và các hoạt động quảng bá về sản phẩm và dịch vụ chứa mục tiêu rõ ràng, có thể đánh giá, đo lường và tiếp cận lượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Giải mã Digital Marketing là gì và những yếu tố bên trong
Mục tiêu của Digital Marketing là gì? Là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin khách hàng và tăng sale đáng kể. 1. Thiết kế website Website chính là “ngôi nhà” online của bạn trê internet, nơi bạn trung bày sản phẩm để thu hút người tiêu dùng vào xem. Thiết kế Web dựa trên trãi nghiệm nghiệm của người dùng (UX). Web hiệu quả sẽ khẳng định “cá tính thương hiệu” của bạn trên thị trường và tạo cho bạn một lợi thế cạnh tranh. Web không những cung cấp thông tin cho người tiêu dùng mà còn thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của bạn.Giải mã Digital Marketing là gì và những yếu tố bên trong
2. SEO Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM), các bộ máy này sẽ sử dụng các thuật toán để kiểm tra tính hữu ích của các Website để hiển thị và xếp hạng cho nó. Nếu website được tối ưu thì thứ hạng sẽ cao hơn trên kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên. Lợi ích của SEO- Trang web của bạn sẽ được tìm thấy
- Tăng khả năng cạnh tranh
- Mở rộng cơ sở khách hàng và đối tượng mục tiêu
- Mang lại lợi nhuận, doanh thu cao hơn (ROI)
- Phạm vi toàn cầu
- Tất cả các kết quả có thể đo lường
- Chuyển đổi tốt hơn(bán hàng)
- Thức đẩy marketing
- Bảng xếp hạng có thể duy trì nếu bạn tối ưu tốt
- Chi phí cho các lượt Click là “Free”
- Google Adwords là sự lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch quảng cáo, giúp cho các doanh nghiệp có thể định hướng khách hàng cực kỳ hiệu quả.
- Không ràng buộc ngân sách, không giới hạn giá thầu cho mỗi chiến dịch và thay đổi giá thầu tùy ý.
- Có nhiều tùy biến giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và chi phí: mỗi khách hàng vào website của bạn cũng chính là 1 khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo hiển thị sau 5 phút: đưa thông điệp quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.
- Thông điệp quảng cáo linh động có thể thay đổi kể cả bộ từ khóa
- Báo cáo được cập nhật liên tục
Giải mã Digital Marketing là gì và những yếu tố bên trong
4. Social media marketing – SMM Truyền thông xã hội (Social Media) là sử dụng các kênh xã hội (Facebook, Twitter, LinkedIn) để chuyển tải thông điệp đến khách hàng, để gia tăng sự nhận biết thương hiệu. Lợi ích của truyền thông xã hội:- Kênh xây dựng/ tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Nhắm đúng mục tiêu
- Lan truyền nhanh như virut
- Sử dụng nội dung của khách hàng tạo làm chiến dịch quảng cáo.
- Chi phí thấp
- Nhận được sự phản hồi từ các chiến dịch, có thể đo lường
- Quản lý thương hiệu/ danh tiếng
- Hỗ trợ SEO/ PR/ Nghiên cứu thị trường
Giải mã Digital Marketing là gì và những yếu tố bên trong
5. Tiếp thị qua email Email marketing là một công cụ nhằm xây dựng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại và tiềm năng và để quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Nếu sử dụng có hiệu quả sẽ tạo lợi nhuận cao cho ROI của bất kỳ hoạt động tiếp thị kỹ thuật số nào. Email marketing là hình thức tiếp thị trực tiếp bằng các phương tiện điện tử để cung cấp thông điệp của sản phẩm/ dịch vụ cho một đối tượng cụ thể. Nó là một trong những phương pháp lâu đời nhất và mạnh mẽ nhất trong tất cả các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số. 6. Quảng cáo hiển thị: Quảng cáo cho phép các nhà quảng cáo đặt banner, flash trên các trang mạng nội dung trong hệ thống của nhà cung cấp và bạn có thể tùy chọn trang mạng nội dung liên quan để hiển thị. Lợi ích của quảng cáo hiển thị:- Quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường
- Thực hiện chiến dịch remarketing hiệu quả
- Quảng cáo rộng trên quy mô toàn cầu
- Đánh giá được thành công của chiến dịch và tối ưu kết quả
- Kiểm soát chi phí, thông tin rõ ràng để hiển thị
- Nhắm mục tiêu hiệu quả qua nhiều tùy chỉnh
Giải mã Digital Marketing là gì và những yếu tố bên trong
Content marketing là phương pháp tạo ra nội dung và chia sẻ chúng, nội dung này phải có giá trị nhằm tạo sự tương tác và phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, qua đó gia tăng traffic, pageviews và mang lại lợi nhuận. 8. Tiếp thị qua điện thoại di Là một chuỗi các hoạt động cho phép các tổ chức giao tiếp và hiểu hơn về đối tượng của mình thông qua hình thức tiếp thị (tối ưu website để hiển thị, các push quảng cáo hay đặt banner, các app trờ chơi hay khuyến mãi) trên điện thoại di động.- Thông tin tiếp thị tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu
- Tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong cùng thời gian
- Tiếp thị mang tính cá nhân hóa (tiếp thị từng đồi tượng cụ thể)