Bạn đang tìm kiếm một chiến lược marketing độc đáo, hiệu quả và tiết kiệm chi phí? Guerrilla marketing chính là câu trả lời! Hãy cùng khám phá về hình thức guerrilla marketing trong bài viết này.
Xem thêm:
- Ứng dụng của dashboard là gì?
- Đạo đức trong Marketing: Nền tảng cho thành công bền vững
- Kỹ năng Copywriter cần thiết cho người mới bắt đầu
Guerrilla marketing là gì?
Guerrilla marketing hay còn gọi là chiến lược marketing du kích. Đây là chiến lược quảng cáo sử dụng các chiêu thức không thông thường để làm hài lòng và thu hút khách hàng. Thay vì sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thống như báo in, quảng cáo truyền hình, biển quảng cáo và thư trực tiếp. Marketing du kích tập trung vào làm gián đoạn không gian công cộng và sự kiện bằng hình ảnh hoặc hoạt động độc đáo, đáng nhớ. Việc này có thể dẫn đến liên kết thương hiệu hoặc mua hàng.
Guerrilla marketing thường dựa vào sự tương tác của con người trong các khu vực đô thị. Điều này để tạo ra ảnh hưởng lớn với ngân sách nhỏ, hy vọng lan truyền thông qua từ miệng và mạng xã hội.
Sự phổ biến của guerrilla marketing
Guerrilla marketing trở nên phổ biến vào đầu những năm 2000. Từ đó nhiều ý tưởng đã được tái sử dụng. Ngày nay, các chiến lược phải càng mới mẻ hơn để cạnh tranh thu hút sự chú ý.
Hiện nay, marketing số có lợi nhuận cao. Vì nó xuất hiện nơi người tiêu dùng đang có mặt – trên internet. 90% người Mỹ sử dụng internet, và trong thập kỷ qua, thời gian dành trực tuyến đã tăng gấp đôi lên sáu giờ mỗi ngày. Khi thực hiện thành công, mục tiêu cuối cùng của guerrilla marketing là tăng cường nhận thức về thương hiệu trên các nền tảng số.
Mạng xã hội đặc biệt là một kênh marketing số có thể dùng cho các chiến lược guerrilla marketing. Khi một nội dung gây gián đoạn thu hút được sự chú ý của khán giả mục tiêu. Nó có thể trở nên viral chỉ trong vài phút. Khi người dùng mạng xã hội chia sẻ và đăng lại nội dung trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook và Twitter.
Nội dung guerrilla marketing hiệu quả trên mạng xã hội có thể là video và hình ảnh thu hút người tiêu dùng bất ngờ. Bạn cũng có thể thành công với các chương trình tặng quà và cuộc thi ủng hộ một mục đích tốt.
Các loại hình của guerrilla marketing là gì?
Guerrilla marketing ngoài trời
Guerrilla marketing ngoài trời thêm vào môi trường đô thị hiện có. Chẳng hạn như đặt một vật phẩm có thể tháo rời lên một tượng hoặc đặt tác phẩm nghệ thuật tạm thời trên vỉa hè và đường phố.
Guerrilla marketing trong nhà
Guerrilla marketing trong nhà xảy dựng chiến lược trong các địa điểm bên trong như ga tàu, cửa hàng và tòa nhà trường đại học.
Guerrilla marketing sự kiện
Chiến lược này tham gia với khán giả của một sự kiện trực tiếp . Chẳng hạn như một buổi hòa nhạc hoặc trận đấu thể thao,… Việc này để quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ một cách rõ ràng. Thường là không có sự cho phép từ các nhà tài trợ của sự kiện.
Guerrilla marketing trải nghiệm
Đây bao gồm tất cả những phương pháp trên nhưng được thực hiện một cách yêu cầu công chúng tương tác với thương hiệu.
Ưu điểm của guerrilla marketing là gì?
- Tiết kiệm chi phí. Chiến dịch guerrilla marketing thường sử dụng ngân sách thấp hơn so với các phương thức quảng cáo truyền thống.
- Hiệu quả cao. Chiến dịch guerrilla marketing có thể mang lại hiệu quả cao nếu được thực hiện đúng cách. Giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
- Tạo sự lan truyền. Chiến dịch guerrilla marketing có thể tạo ra sự lan truyền trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Việc này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.
Kết luận
Guerrilla marketing là một chiến lược quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới khởi nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện chiến dịch để đảm bảo hiệu quả và tránh rủi ro.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn