H2H Marketing là gì? Tầm quan trọng và các chiến lược triển khai H2H Marketing. Bài viết cung cấp những thông tin đầy đủ và chi tiết về H2H Marketing. Hy vọng thông tin này giúp doanh nghiệp hiểu rõ về mô hình này và áp dụng hiệu quả.
Xem thêm:
- Open AI ra mắt GPT Store cung cấp thêm trợ lý AI chuyên dụng
- Account Executive là gì? Vai trò và nhiệm vụ
- Học Digital Marketing ra làm gì? Các kỹ năng cần thiết cho công việc
H2H Marketing là gì?
Thuật ngữ H2H hay Human to Human chỉ ra rằng con người luôn đóng vai trò quan trọng sau mỗi tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính phủ. Trong thời đại Marketing số hóa, việc nhân cách hoá thương hiệu là rất quan trọng. Điều này để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Thương hiệu cần phải có tính cách, khả năng tương tác và tạo mối quan hệ cá nhân bền vững.
Marketing H2H là cơ sở của mọi hoạt động kinh doanh. Nó tập trung vào việc xây dựng niềm tin và tạo cảm xúc cho khách hàng. Khách hàng muốn tương tác với các yếu tố “con người” khi giao dịch với công ty của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo rằng dịch vụ và nội dung Marketing của bạn đáp ứng điều này.
Nguyên tắc xây dựng chiến dịch H2H Marketing là gì?
Tương tác theo cách mới
Khi viết, chúng ta thường cố gắng quá mức để hoàn hảo, tạo ra văn phong trang trọng và không mắc lỗi. Kết quả là chúng ta trở nên như robot hơn là con người. Đừng cố gắng làm mọi việc hoàn hảo và giao tiếp như máy móc. Trong việc tương tác theo hướng H2H, mức độ tương tác là thước đo thành công của một chiến dịch. Nó chỉ ra liệu bạn có kết nối với đúng người, đúng khách hàng lý tưởng hay không. Hãy tận dụng dữ liệu trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM. Điều này để tìm ra điểm chạm khả thi trong quá trình tương tác.
Chất lượng quan trọng hơn số lượng
Thay vì thực hiện hàng loạt cuộc gọi hoặc gửi mail hàng tuần. Hãy tạo ra những cuộc trò chuyện ý nghĩa sẽ hiệu quả hơn. Yếu tố hài hước thường được đánh giá cao trong các cuộc trò chuyện. Bạn có thể thêm những chi tiết thú vị, lạc quan vào nội dung website, bài đăng trên mạng xã hội hoặc blog. Các yếu tố này để thu hút sự chú ý của người dùng.
Thay đổi cách kể chuyện của thương hiệu
Trong marketing H2H, việc sáng tạo những câu chuyện hấp dẫn sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Nó có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng hoặc nhận thức về thương hiệu.
Trở thành người tư vấn đáng tin cậy
Trong Marketing, việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn đối với bộ phận bán hàng. Để tạo sự kết nối chặt chẽ, nhân viên bán hàng cần trở thành những người tư vấn hữu ích và đáng tin cậy. Bộ phận Marketing có thể hỗ trợ bộ phận bán hàng bằng cách phát hành ebooks, blog và tổ chức sự kiện trực tuyến. Tất cả nhằm cung cấp giá trị hữu ích cho khách hàng. Điều này giúp xây dựng uy tín và tạo niềm tin từ phía khách hàng.
Khách hàng tương lai đến từ cộng đồng
Mỗi ngành công nghiệp đều có cộng đồng riêng, nơi tập trung những người có cùng quan điểm. Nếu cộng đồng của bạn phát triển, bạn sẽ có cơ hội tăng cường chiến lược marketing-sales.
Những ví dụ về H2H Marketing
Adobe
Adobe là một ví dụ tốt về việc tạo ra nội dung H2H có giá trị dựa trên phản hồi. Mặc dù sản phẩm của họ khá phức tạp, nhưng với vị thế hàng đầu trong ngành thiết kế đồ họa, Adobe sử dụng nội dung của mình để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm.
Ví dụ, họ đã phát hành một video về chỉnh sửa ảnh khi di chuyển. Video này hướng đến những chuyên gia bận rộn muốn chỉnh sửa tài liệu nhanh chóng và tiếp tục công việc hàng ngày của họ. Video có sự góp mặt của các nhà thiết kế đồ họa sử dụng Lightroom của Adobe để chỉnh sửa và sản xuất nội dung.
Đồng thời bao gồm các hướng dẫn từng bước. Loại nội dung này tạo ra cảm giác chân thực. Vì người tiêu dùng có thể thấy các nhà thiết kế đồ họa khác sử dụng ứng dụng trong khi tham gia theo cách thân mật, thực tế.
Adidas
Adidas là một ví dụ tuyệt vời về cách tích hợp các xu hướng B2C vào các nỗ lực H2H Marketing. Họ vừa hợp tác với tổ chức Stonewall UK – một tổ chức nhân quyền tại Anh quốc thúc đẩy sự phát triển của người LGBTQIA+. Adidas đã tổ chức một cuộc trò chuyện với Tom Daley và Liz Ward để quảng bá sự hiển thị của các vận động viên không phải là người đồng tính và đồng tính.
Đầu tư của Adidas vào các vấn đề LGBTQIA+ cho phép họ cùng nhóm với người tiêu dùng có những giá trị tương tự. Bằng cách đưa Tom Daley vào cuộc trò chuyện với Liz Ward, họ cũng tạo ra một cảm giác nhân văn đặc biệt giúp quảng bá sự tương tác H2H. Các cuộc trò chuyện về sự bao gồm và công bằng rất quan trọng để đạt được tiến bộ trong xã hội.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn