Đối với những người làm Marketing mà nói thì việc hiểu rõ Insight khách hàng là một trong những điều kiện quan trọng để xây dựng nên các chiến dịch marketing thành công.
Làm thế nào để thấu hiểu Insight khách hàng theo những lý do mua hàng
Trước khi đi vào phân tích insight khách hàng theo những lí do mua hàng chúng ta cần phải hiểu rõ insight là gì? Có thể hiểu insight khách hàng là những suy nghĩ, mong muốn của khách hàng được ẩn giấu ở bên trong mỗi người. Chính những insight khách hàng này là yếu tố thôi thúc ý định mua hàng của họ nhưng họ lại không hề hay biết. Vốn dĩ khách hàng mua hàng bằng cảm xúc chứ không mua bằng lí trí. Thấu hiểu được những mong muốn thầm kín đó, các nhãn hàng thương hiệu có thể đưa ra được những giải pháp để đáp ứng, làm hài lòng, hay thỏa mãn khách hàng, làm họ trở nên tin dùng sản phẩm của công ty hơn. Vì là những mong muốn thầm kín bên trong nên việc tìm ra được insight khách hàng là một điều khó khăn. Có nhiều cách để tìm insight khách hàng, như: Dựa vào tháp nhu cầu, vấn đề của khách hàng, trải nghiệm người dùng, lý do mua hàng,.. Dưới đây sẽ là những phương cách để có thể thấu hiểu được insight khách hàng dựa vào lí do mua hàng. Xem thêm: Email marketing là gì? Hiệu quả của nó trong quảng bá sản phẩm Dựa vào nhu cầu cấp bách: Sẽ có những thời điểm khách hàng luôn cần phải mua hàng một cách nhanh chóng, cấp bách nên gần như là không quan tâm đến giá cả. do đó, giới thiệu những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu cấp bách này sẽ giúp chúng ta bán được hàng nhanh chóng. Một lí thuyết khác đó là nhìn thấy sự thành công dễ dàng của ai đó: Khi chúng ta thấy ai đó có thể dễ dàng đạt được cái gì đó thì ngay lập tức chúng ta sẽ có những nhu cầu khó cưỡng trong việc đạt được nó. Thậm chí chúng ta chấp nhận chi tiền cho việc này dù là mù quáng. Được thể hiện cái tôi cá nhân có lẽ là lý do lớn nhất ở Việt Nam, đặc biệt là những người trẻ. Càng trẻ thì nhu cầu cái tôi của họ lại càng cao. Do đó, chúng ta thường xuyên bắt gặp những người trẻ mặc dù không có tiền nhưng vẫn đi du lịch và check in như thụi.Làm thế nào để thấu hiểu Insight khách hàng theo những lý do mua hàng
Một lí do khác mà người ta chấp nhận mua hàng đó là suy nghĩ về một tương lai sẽ được lợi lớn hơn, hoặc được cải thiện tốt hơn: những bậc phụ huynh, người lớn sẽ chấp nhận chi tiền cho việc đầu tư cho con cái, học hành, đầu tư bất động sản,.. đều vì lí do này. Một thực tế là ở Việt Nam, các trào lưu, xu hướng được lan tràn và hưởng ứng khá nhanh. Tuy nhiên cũng rất mau chán. Họ thường mua sắm quần áo, đồ hiệu vì cảm giác thua thiệt về đẳng cấp, hơn nữa là muốn nhận được sự tôn trọng hay gây chú ý đối với những người xung quanh. Xem thêm: mailchimp là gì? Cách sử dụng mailchimp hiệu quả trong chiến dịch email marketing Sẽ có phần đông khách hàng chấp nhận mua hàng bởi vì mong muốn mình sẽ vui hơn, sướng hơn, cuộc sống tiện nghi hơn. Những sản phẩm bảo vệ sức khỏe, chăm sóc bản thân được mua sắm vì mong muốn bản thân và gia đình người mua hàng sẽ được an toàn hơn.Làm thế nào để thấu hiểu Insight khách hàng theo những lý do mua hàng
Được đám đông kích động, được gia tăng năng lượng : Một dạng khác có thể bán được hàng là những khóa học gia tăng động lực,cảm xúc của người tham gia. Những người này sẽ được thúc đẩy cảm xúc và năng lượng lên cao từ đó dễ dẫn đến quyết định mua hàng. Chúng ta luôn có xu hướng mua hàng nhiều vì sản phẩm có các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Điều này tạo cho người mua cảm giác được lời hơn, đây là cơ hội hiếm có cần tận dụng. Có một bộ phận khách hàng muốn mua hàng vì cảm giác muốn khám phá cái mới, muốn thử những thứ lạ lẫm,mới mẻ để tăng thêm trải nghiệm cho bản thân. Một dạng mua hàng khác chúng ta vẫn thường thấy là mua hàng vì quan hệ và tình cảm. Sẽ có những cảm giác như cần ủng hộ ai đó nên phải mua để ủng hộ, mua vì không muốn người đó thất vọng, mua vì thấy thương người bán,… Xem thêm: Inbound Marketing là gì – Doanh nghiệp đã triển khai đúng cách? Có nhiều lí do trong insight khách hàng dẫn đến việc mua hàng hóa của họ.