Cho đến thời điểm hiện tại, Email vẫn đang là một công cụ vô cùng hữu hiệu trong chiến dịch marketing. Hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp sử dụng marketing email, và một trong số đó là Mailchimp. Vậy mailchimp là gì mà được các doanh nghiệp áp dụng nhiều đến thế?

mailchimp là gì 01Mailchimp là gì?

Mailchimp là gì?

Câu hỏi Mailchimp là gì này không còn quá xa lạ gì với chúng ta nữa. Đây là một ứng dụng gửi email marketing hiệu quả và được ưa chuộng trên thế giới. Nói một cách khác, nó là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp bạn chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng. Nó cho phép bạn dễ dàng tạo các bản tin khác nhau và cung cấp các ủy chọn đơn giản để chia sẻ chúng trên Twitter, Facebook,… biến nền tảng cá nhân của riêng bạn thành xuất bản bản tin của bạn.

Những điều cần biết trước khi sử dụng mailchimp một cách hiệu quả

  • MailChimp hiện tại đã có hơn 9 triệu người dùng và có đến hơn 600 triệu email được gửi qua ứng dụng trực tuyến này mỗi ngày.
  • MailChimp được đánh giá là một trong số nhiều ứng dụng trực tuyến hữu ích và “must-have” (bắt buộc phải có) dành tất cả những ai đang mơ ước trở thành một chuyên gia marketing giỏi.
  • MailChimp đặc biệt hữu ích với những marketer mới vào nghề.
  • MailChimp không dành cho những thành phần muốn sử dụng với mục đích spam email của khách hàng.
  • MailChimp là một dịch vụ trực tuyến, hỗ trợ gửi email marketing thông qua việc thu thập thông tin, quản lý và gửi email cho tất cả các liên lạc có trong danh sách Email.

Cách sử dụng mailchimp hiệu quả cho chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp

Thiết lập tài khoản của bạn Khi bạn đăng ký tài khoản MailChimp, hãy nhập tên và địa chỉ email của mình và sau đó, một email kích hoạt sẽ được gửi đến. Hãy nhấp vào liên kết để kích hoạt tài khoản của bạn. Thiết lập danh sách của bạn Danh sách địa chỉ liên hệ sẽ được Mailchimp cập nhật. Khi bạn tạo tài khoản MailChimp, các chi tiết thiết lập của bạn sẽ được hệ thống tự động sử dụng để tạo danh sách cho bạn. Bạn có thể chỉnh sửa thông tin mặc định cho danh sách của mình nếu cần hoặc thêm liên hệ. Một số công cụ MailChimp sẽ quản lý danh sách một cách hữu ích để bạn có thể sắp xếp và tách biệt các liên hệ. Nếu bạn quyết định tạo danh sách khác, dữ liệu không được chia sẻ giữa các danh sách và các liên hệ có nhiều danh sách sẽ được tính riêng cho giới hạn người đăng ký của bạn. Tùy chỉnh biểu mẫu đăng ký của bạn MailChimp sẽ tự động tạo biểu mẫu đăng ký cho danh sách của bạn trong trường hợp bạn chưa có liên hệ nạo. Bạn có thể đăng bài trên trang web hoặc trang Facebook của mình để có thể bắt đầu thu thập danh bạ ngay lập tức. Ngoài ra, Mailchimp còn cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để tùy chỉnh thiết kế biểu mẫu đăng ký của bạn. Để truy cập Trình tạo biểu mẫu (Form Builder) và tùy chỉnh biểu mẫu đăng ký của bạn, hãy làm theo các bước sau:
  1. Điều hướng đến Danh sách (Lists).
  2. Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh danh sách và chọn Biểu mẫu đăng ký (Signup forms)
  3. Chọn Trình tạo biểu mẫu (Form builder).
  4. Nhấp vào menu thả vào Hình thức và email phản hồi (Forms and response emails) và chọn biểu mẫu bạn muốn chỉnh sửa.
  5. Điều hướng đến Danh sách (Lists).
  6. Click vào các tab Trang (Page), Nội dung (Body), Biểu mẫu (Forms) hoặc MonkeyRewards để xem lại các tùy chọn tùy chỉnh. Sử dụng các trường và menu thả xuống để thực hiện bất kỳ thay đổi nào bạn muốn cho kiểu, màu và trường. Chúng tôi sẽ tự động lưu các thay đổi của bạn. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Lưu & Đóng (Save & Close).
Tạo chiến dịch Tiếp theo, bạn sẽ tạo chiến dịch đầu tiên của mình. Chiến dịch là thông điệp mà bạn chia sẻ qua email, quảng cáo hoặc các kênh khác. Trong MailChimp, hầu hết người dùng bắt đầu với một chiến dịch email đơn giản nhất. Để tạo chiến dịch email, hãy làm theo các bước sau:
  1. Điều hướng đến trang Chiến dịch (Campaigns) .
  2. Nhấp vào Tạo chiến dịch (Create Campaign).
  3. Tiếp đến nhấp vào Tạo email (Create an Email).
  4. Trên tab Thông thường (Regular), nhập tên chiến dịch và chọn danh sách.
  5. Nhấp vào Bắt đầu (Begin).
  6. Ở trong Người nhận (Recipients) của Trình tạo chiến dịch (Campaign Builder), hãy chọn danh sách từ trình đơn thả xuống và nhấp vào Tiếp theo (Next).
  7. Trên bước Thiết lập (Setup), nhập chủ đề Email của bạn , Xem trước Văn bản, tên và địa chỉ email. Chọn công cụ theo dõi, kết nối phương tiện truyền thông xã hội và định cấu hình cài đặt nâng cao từ các tùy chọn có sẵn.
  8. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Tiếp theo (Next).
  9. Trên bước Mẫu (Template), chọn một trong các loại mẫu.
  10. Trong bước Thiết kế (Design), bạn sẽ nhập và tùy chỉnh nội dung chiến dịch của mình.
  11. Khi bạn đã thiết kế xong chiến dịch của mình, hãy nhấp vào Tiếp theo (Next) để điều hướng đến trang Xác nhận (Confirm).

mailchimp là gì và sử dụng mailchimp hiệu quả trong email marketing 02Cách sử dụng mailchimp hiệu quả trong Email Marketing

Trên trang Xác nhận, Mailchimp sẽ đảm bảo rằng tất cả các bước đã được hoàn thành và thông báo cho bạn về bất kỳ điều gì có thể cần chú ý của bạn trước khi gửi chúng. Lập lịch chiến dịch của bạn để gửi vào một ngày hoặc thời gian sau đó hoặc gửi chiến dịch ngay lập tức. Việc thiết kế một chiến dịch trong phần mềm MailChimp có thể thú vị, nhưng cũng khá là phức tạp nên bạn hãy dành thời gian để làm quen với các điều khiển và luôn lên kế hoạch cho các chiến dịch của bạn trước khi bạn bắt đầu thiết kế chúng. Đo lường và kiểm tra Một thành phần quan trọng của Marketing thành công là việc theo dõi mức độ tương tác của khán giả. Sau khi gửi email đi, bạn cần theo dõi các kết quả báo cáo của chiến dịch. Đăng nhập vào MailChimp sau khi gửi một chiến dịch email, bạn sẽ nhận được báo cáo bao nhiêu liên hệ được mở, được nhấp hoặc hủy đăng ký khỏi các chiến dịch gần đây của bạn ngay trên Trang tổng quan. Nhấp vào Báo cáo (Reports) để biết thêm thông tin chi tiết và để tải xuống hoặc in báo cáo chiến dịch của bạn.

Lời kết

Vậy câu hỏi Mailchimp là gì đã được giải đáp. Mailchimp là một ứng dụng gửi email marketing vô cùng hiệu quả và rất được ưa chuộng trong các doanh nghiệp hiện nay. Nếu như bạn đang là một chuyên viên hoặc nhân viên marketing hay một nhà quản trị bán hàng thì ứng dụng này không thể thiếu dành cho bạn. Chúc bạn thành công!]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM