Có thể bạn đã nghe nói rằng Google Analytics dành cho các chuyên gia Digital Marketing đang trải qua một sự thay đổi lớn. Google Analytics là công cụ phân tích dữ liệu miễn phí và hiệu quả được nhiều người sử dụng. Lợi ích google analytics 4 là để theo dõi, thống kế hoạt động của người dùng trên website chi tiết. Những lợi ích google analytics 4 này được dùng để lên các chiến dịch quảng cáo, nhằm tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu.
Xem thêm:
- Những cách hoàn hảo có thể ngăn chặn Facebook Ads bị lỗi
- Facebook Audit là gì? Cách Audit trang Facebook trong 30 phút
1. Google Analytics 4 giúp bạn dự đoán doanh số bán hàng.
Khía cạnh ML của Google Analytics 4 cho đến nay là một trong những tính năng tốt nhất của nó. Theo thời gian, ML sẽ tích lũy dữ liệu của doanh nghiệp và học hỏi từ nó. Bằng cách đó, bạn có thể tìm ra khách hàng nào có nhiều khả năng chuyển đổi nhất dựa trên các xu hướng trong quá khứ.
2. Google Analytics 4 cung cấp ‘không gian nhận dạng’.
Không gian nhận dạng cho doanh nghiệp có cơ hội xác định khách hàng đang sử dụng thứ gì đó khác ngoài cookie. Khách hàng chọn sử dụng cookie của trang web của doanh nghiệp có thể được cấp ID của bên thứ nhất. Hoặc khách hàng có thể được thiết lập ID người dùng có thể được theo dõi trên tất cả các kênh của doanh nghiệp như trang web hoặc ứng dụng. Nếu ai đó chọn cá nhân hóa quảng cáo, khách hàng có thể được theo dõi thông qua bất kỳ số lượng trình duyệt hoặc thiết bị nào. Không gian nhận dạng cho phép doanh nghiệp thấy rõ hơn cách khách hàng.
3. Google Analytics 4 cho phép bạn phân bổ từng điểm tương tác.
Nói về các điểm tương tác, lợi ích Google Analytics 4 là cung cấp khả năng hình dung cách khách hàng di chuyển qua hệ thống bán hàng của bạn. Với Universal Analytics, bạn có thể phải đưa ra những phỏng đoán khi nói đến mô hình phân bổ tiếp thị. Mặt khác, Google Analytics 4 mới cho phép bạn cảm thấy thoải mái hơn khi biết chính xác cách thức; vị trí phân bổ từng thông điệp digital marketing mà bạn gửi đi.
4. Google Analytics 4 phục vụ theo dõi sự kiện không mã.
Các sự kiện được theo dõi khi chúng xảy ra trong Google Analytics 4. Tất cả những gì doanh nghiệp phải làm là đăng nhập và xem những gì đang xảy ra. Nếu bạn thích ý tưởng có thể dự đoán thói quen duyệt web của khách hàng tiềm năng của mình và có nguồn dữ liệu phong phú hơn để làm việc. Bạn sẽ hài lòng với lợi ích Google Analytics 4. Thiết lập tài khoản Google Analytics 4 để bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức. Công cụ càng có nhiều dữ liệu thì khả năng dự đoán của nó càng mạnh – và hoạt động tiếp thị của bạn sẽ càng mạnh mẽ.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn