Kể từ khi con người biết cách giao dịch, hoạt động quảng cáo đã xuất hiện. Quảng cáo kỹ thuật số giúp kết nối với khán giả của bạn ở đúng nơi và đúng thời điểm. Với sự phát triển của Internet, điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng kết nối với khán giả của mình trên internet thông qua quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng chính xác những lợi ích quảng cáo kỹ thuật số là gì? Hãy thảo luận về tất cả chúng trong bài viết này nhé!
Xem thêm:
- 5 chiến lược marketing dự án crypto cần tuân theo để khởi nghiệp
- Chi phí chuyển đổi là gì? Phương pháp gia tăng chi phí chuyển đổi
Vai trò của quảng cáo
Ngày nay quảng cáo đóng một vai trò vô cùng quan trọng và to lớn với nền kinh tế. Quảng cáo không đơn thuần là mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Chúng còn đóng góp phần không nhỏ đến với sự phát triển chung của xã hội. Để từ đó thay đổi thói quen cũng như hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Vai trò của quảng cáo đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo đã chứng minh được rằng quảng cáo đóng một vai trò không thể thiếu đến việc phát triển thương hiệu, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, mà còn với các nhà phân phối, người tiêu dùng và công chúng.
Nhìn chung, quảng cáo là một hoạt động cần thiết và hữu ích cho nền kinh tế. Nếu không có nó, người tiêu dùng sẽ phải dành rất nhiều thời gian tìm kiếm thông tin. Vì vậy, sản phẩm và dịch vụ sẽ khó tiếp cận người tiêu dùng hơn.
Những lợi ích quảng cáo kỹ thuật số
1. Khả năng tiếp cận toàn cầu
Quảng cáo truyền thống bị giới hạn bởi địa lý và việc tạo ra một chiến dịch Marketing quốc tế có thể sẽ gây khó khăn, tốn kém cũng như tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, đối với quảng cáo kỹ thuật số diễn ra trên Internet việc này sẽ đơn giản hơn. Có nghĩa là phạm vi tiếp cận mà bạn có thể đạt được với nó là vô cùng lớn.
Ngay cả một chủ doanh nghiệp địa phương rất nhỏ cũng có khả năng tiếp cận đối tượng quốc tế bằng một cửa hàng trực tuyến. Điều này sẽ không bao giờ có thể thực hiện được với Marketing truyền thống. Hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ tốn rất nhiều tiền để làm như vậy. Khả năng tiếp cận trực tuyến này đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa phạm vi tiếp cận toàn cầu và khả năng hiển thị là một cơ hội tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
2. Tiếp cận khu vực địa phương
Mặc dù phạm vi tiếp cận toàn cầu là một lợi ích đáng kẻ của quảng cáo kỹ thuật số. Tuy nhiên, nó cũng cải thiện khả năng hiển thị tại địa phương. Điều này đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào các khách hàng ở gần. SEO địa phương và quảng cáo được nhắm mục tiêu theo địa phương có thể có lợi cho các công ty đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa của họ. Hãy nghĩ về phạm vi tiếp cận mà bạn có thể tiếp cận với toàn bộ khu vực lân cận bằng quảng cáo kỹ thuật số so với phạm vi tiếp cận mà bạn phải in tờ rơi và phân phát chúng khắp nơi.
3. Chi phí thấp hơn
Cho dù bạn muốn quảng bá doanh nghiệp của mình ở địa phương hay quốc tế. Quảng cáo kỹ thuật số sẽ cung cấp cho bạn các giải pháp hiệu quả về chi phí. Nó cho phép ngay cả những công ty nhỏ nhất cạnh tranh với các công ty lớn hơn bằng cách sử dụng các chiến lược có mục tiêu cao.
Hầu hết các chiến lược này thậm chí sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào khi bắt đầu. Có thể kể đến như SEO, mạng xã hội, content marketing,.. Tuy nhiên, không phải mọi hình thức quảng cáo kỹ thuật số đều phù hợp với mọi doanh nghiệp. Một số phương pháp thậm chí có thể có chi phí cao hơn những hình thức khác. Một doanh nghiệp có thể tìm ra giải pháp phù hợp dựa trên mục tiêu marketing của mình.
4. Dễ học
Mặc dù kiến thức của quảng cáo kỹ thuật số có rất nhiều thứ mà bạn cần tìm hiểu. Tuy nhiên thì việc bắt đầu khá dễ dàng. Nhưng dần sẽ phức tạp hơn tùy thuộc vào bản chất của các mục tiêu và quy mô của các chiến dịch. Tất cả những gì chúng ta cần chú tâm là tìm ra chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình.
5. Nhắm mục tiêu hiệu quả
Ngay cả khi bạn không có ý tưởng rõ ràng về đối tượng mục tiêu của mình. Quảng cáo kỹ thuật số cho phép bạn trích xuất dữ liệu để xem đối tượng nào sẽ phù hợp nhất với bạn. Đồng thời có thể tối ưu hóa chiến dịch của bạn xung quanh họ. Có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau, chẳng hạn như thông qua từ khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hoặc thông qua thông tin nhân khẩu học trên phương tiện truyền thông xã hội.
Số lượng lớn các yếu tố nhắm mục tiêu theo ý của bạn đảm bảo rằng mọi chiến dịch đều tiếp cận đúng đối tượng. Nó cũng giúp bạn phân tích các hành vi thay đổi của khách hàng và sửa đổi các chiến dịch cho những thay đổi đó. Khả năng hiểu được nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng một cách nhanh chóng là con đường chắc chắn dẫn đến thành công cho bất kỳ công ty nào.
6. Đa dạng các chiến lược
Có nhiều chiến lược Digital Marketing khác nhau có thể được sử dụng bởi các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Một doanh nghiệp B2B quan tâm đến việc giành được khách hàng tiềm năng quốc tế có thể có một chiến lược hoàn toàn khác so với một doanh nghiệp địa phương B2C bán quần áo. Trong khi một số công ty có thể hưởng lợi dễ dàng hơn với Content Marketing và SEO. Những công ty khác có thể hưởng lợi từ các chiến dịch quảng cáo dựa trên chuyển đổi. Điều quan trọng là luôn phân tích kết quả và phát triển các chiến thuật và phương pháp tốt hơn theo thời gian. Chiến lược quảng cáo kỹ thuật số được thực hiện tốt là chiến lược thay đổi. Đồng thời thích ứng nhanh chóng khi nhu cầu của doanh nghiệp chuyển đổi.
Dưới đây là một số loại Digital Marketing phổ biến nhất mà bạn có thể chọn:
- Tạo nội dung dựa trên SEO
- Quảng cáo công cụ tìm kiếm
- Quảng cáo trả tiền trên mạng xã hội
- Quảng cáo bằng video
- Tham gia diễn đàn
- Quảng cáo truyền thông xã hội
- Email marketing
- Tìm kiếm địa phương
- Remarketing
- Influencer marketing
7. Nhiều loại nội dung
Một lợi ích khác của quảng cáo kỹ thuật số là các loại nội dung khác nhau có sẵn để giới thiệu thương hiệu của bạn trực tuyến. Đối với nhiều nền tảng, bạn có thể chọn nhiều loại nội dung khác nhau để giữ cho thương hiệu của mình luôn mới mẻ và xây dựng các chiến dịch trực tuyến hiệu quả. Không giống như quảng cáo truyền thống, bạn có thể dễ dàng sao chép một nội dung để phù hợp với nhiều nền tảng như bạn muốn.
Dưới đây là một số loại nội dung phổ biến nhất mà bạn có thể chọn:
- Blog
- Podcast
- người gửi email
- Ebook
- Nội dung trực quan
- đồ họa thông tin
- Giấy trắng
- câu đố
- Bài đăng trên mạng xã hội
- Hội thảo
8.Tăng mức độ tương tác
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của quảng cáo kỹ thuật số là tăng mức độ tương tác. Quảng cáo kỹ thuật số được thiết kế để có mức độ hấp dẫn cao theo mặc định. Người dùng có thể chia sẻ bài đăng trên blog, như ảnh, lưu video hoặc tương tác với trang web của bạn thông qua nhấp chuột vào quảng cáo phải trả tiền.
Phần tốt nhất là tất cả những hành động này có thể được đo lường. Điều này cho phép bạn tạo các bài đăng hấp dẫn hơn nữa để nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc tăng doanh số bán hàng. Bạn càng tham gia trực tuyến nhiều, thì cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn càng nhiều. Doanh nghiệp nào sử dụng các định dạng hấp dẫn một cách hiệu quả trong các chiến lược trực tuyến của họ, thì họ sẽ dễ dàng chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng trung thành.
9. Phân tích và Tối ưu hóa
Quảng cáo kỹ thuật số giúp phân tích trang web đo lường kết quả của các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số trong thời gian thực. Điều này giúp tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai và khắc phục mọi lỗi có thể xảy ra một cách nhanh chóng. Phân tích các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của bạn cũng cho phép bạn có khả năng xác định chính xác mọi nguồn lưu lượng truy cập và kiểm soát hoàn toàn các kênh bán hàng của mình.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn