Quảng cáo trực tuyến ngày càng phát triển và đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, Native Advertising là một hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Vậy Native Advertising là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Native Advertising.
Xem thêm:
- Cách gắn giỏ hàng trên Facebook Reels
- Account Executive là gì? Vai trò và nhiệm vụ
- Hướng dẫn chuyển file Word sang Excel chỉ trong 5 giây
Native advertising là gì?
Native Advertising (quảng cáo tự nhiên) là hình thức quảng cáo trả phí. Nó được thiết kế để phù hợp với trải nghiệm người dùng trên nền tảng của nhà xuất bản. Native Advertising có thể được hiển thị dưới nhiều định dạng khác nhau. Chẳng hạn như bài viết, video, infographic,…
Để tạo ra một Native Advertising hiệu quả, nhà quảng cáo cần đảm bảo rằng nội dung quảng cáo phù hợp với chủ đề của nền tảng và thu hút được sự chú ý của người dùng.
Các loại Native advertising
Có nhiều loại Native advertising khác nhau, bao gồm:
Sponsored content
Mặc dù native advertising và sponsored content đôi khi được đem ra so sánh. Sponsored content thực sự là một loại hình của native advertising. Sponsored content là quảng cáo được phát triển cùng với nhà xuất bản. Với sự hỗ trợ tài chính và đầu vào biên tập của khách hàng hoặc doanh nghiệp quảng cáo.
In-feed ads
Đây là loại Native Advertising hiển thị dưới dạng các nội dung đan xen với các nội dung thông thường trên nền tảng. Quảng cáo trên mạng xã hội gần như giống hệt nội dung được tạo bởi người dùng trên mạng xã hội. Tuy nhiên bạn phải trả tiền để bài đăng xuất hiện trên In-feed ads của đối tượng mục tiêu của bạn.
In-feed ads có sẵn trên các nền tảng mạng xã hội. Ví dụ, In-feed ads trên Instagram có thể hiển thị một hình ảnh đầy hoài bão và một phụ đề hấp dẫn. Tuy nhiên cũng sẽ có một thẻ “Sponsored” và một nút “Mua Ngay”.
Paid search ads
Paid search ads thường xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Nó liên quan đến từ khóa cụ thể mô tả sản phẩm. Các danh sách được quảng cáo có thể được định rõ cho các tìm kiếm liên quan đến một loại ngành công nghiệp, hoặc đến một địa điểm. Đây là một loại quảng cáo phổ biến và có thể là một công cụ hiệu quả trong chiến lược Digital Marketing.
Sponsored content là gì?
Sponsored content (Nội dung được tài trợ) là một dạng nội dung được tạo ra bởi một cá nhân hoặc tổ chức, nhưng được tài trợ bởi một bên thứ ba. Nội dung được tài trợ thường được sử dụng để quảng bá cho một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.
Sponsored content là một dạng native advertising. Trong đó nhà quảng cáo không phải tạo ra nội dung mà trả tiền cho nhà xuất bản hoặc tác giả để sản xuất nội dung. Nội dung này nhằm mục đích cung cấp thông tin hữu ích hoặc thú vị cho độc giả. Đồng thời quảng bá thông tin về công ty đến khách hàng tiềm năng. Nó thường là nội dung chất lượng cao. Và có tỷ lệ nhấp cao hơn so với các loại quảng cáo khác. Đồng thời cũng có thể tránh được các trình chặn quảng cáo. Tuy nhiên, vì nó được tạo riêng cho ấn phẩm, nên có thể đắt hơn một số loại quảng cáo khác.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn