Dữ liệu gần đây cho thấy Facebook đã thu hút 2,93 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vào quý 1/2022, nó biến thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên khắp thế giới. Muốn có nhiều chiến dịch thành công hơn và cải thiện ROI, chúng ta không nên để Facebook Ads bị lỗi.
Tuy nhiên, mặc dù Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Nhưng không có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận hàng triệu người. Làm thế nào bạn có thể tìm ra Facebook Ads bị lỗi và đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook? Hãy cùng xem một số sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến ROI và cách tránh chúng. Cũng như xem qua một số mẹo chiến lược Facebook Ads.
Xem thêm:
- Hướng dẫn bạn cách tăng lượt tiếp cận Facebook dễ dàng
- Hướng dẫn Facebook Business dành cho các Marketer
1. Một vài công ty quyết định loại bỏ Facebook Ads là sai lầm
Một số công ty có thể chọn loại bỏ Facebook ads vì doanh nghiệp nghĩ rằng nó có thể không tốt hoặc khó quản lý. Nhưng đây sẽ là một sai lầm. Một lý do khác khiến các thương hiệu bỏ qua Facebook Ads là vì họ tin rằng nó quá đắt. Nếu với ngân sách thực tế và chiến lược thông minh, điều đó sẽ khác xa sự thật.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang xem xét về Facebook Ads thì bạn nên bắt đầu bằng cách chia nhỏ ngân sách và tìm hiểu thêm tiềm năng chiến dịch. Có ba khía cạnh quan trọng của Facebook ads cần xem xét khi lập kế hoạch. Đó là chọn ngân sách hàng ngày, ngân sách trọn đời và tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.
Facebook Lookalike Audience là tính năng có thể giúp doanh nghiệp tương tác với nhiều người hơn. Hay thậm chí là tiếp cận với người dùng tương tự như đối tượng mục tiêu dự kiến. Thêm vào đó, nó còn có khả năng xem xét những trang mà mọi người thích và tương tác cũng như sở thích của họ.
Cho dù bạn muốn bán hàng hay lưu lượng truy cập, Facebook Ads là một công cụ hiệu quả. Facebook làm cho quá trình này dễ tiếp cận hơn thông qua các thuật toán và nền tảng quảng cáo đơn giản của nó.
2. Mục tiêu chiến dịch sai
Khởi đầu của mọi chiến lược là đặt mục tiêu. Sau đó bạn có thể quyết định các mốc quan trọng và nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Facebook chia các mục tiêu này thành ba loại: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi.
Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là nhận thức về thương hiệu. Lúc này bạn sẽ muốn thu hút mọi người quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ thông qua quảng cáo và khiến họ hào hứng với thương hiệu. Điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo? Làm cách nào để bạn có thể tiếp cận mọi người một cách tốt nhất?
Với cân nhắc là nơi bạn muốn lôi kéo khách hàng tìm hiểu thêm về thương hiệu và tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ. Thu hút họ truy cập trang web của doanh nghiệp để tìm hiểu thêm và có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Thu hút mọi người thích, nhận xét hoặc nhắn tin cho thương hiệu để tìm hiểu thêm.
Cuối cùng là chuyển đổi đang nhận được nhiều doanh thu hơn. Đây là hành động sáng tạo để nhắc nhở kêu gọi hành động để khách hàng mua sản phẩm.
Mục tiêu của doanh nghiệp có thể thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, điều quan trọng phải chọn mục tiêu cho mỗi chiến dịch để đánh giá được hiệu quả. Bởi vì mỗi chiến lược sẽ có các mục tiêu và cột mốc quan trọng khác nhau.
3. Thu hẹp đối tượng mục tiêu
Xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng
Mặc dù bạn đã chọn mục tiêu, bạn vẫn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Bạn nên bắt đầu với độ tuổi, giới tính, thu nhập, tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn là điều tốt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi sâu hơn vào sở thích và mối quan tâm của họ.
Để tương tác tốt với mọi người, bạn phải xem xét các yếu tố để tạo nội dung cho quảng cáo của mình. Khi doanh nghiệp của bạn đã chọn đối tượng mục tiêu và bắt đầu chiến dịch của mình. Bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng để nhắm mục tiêu khách hàng tốt hơn. Và, bạn cần quan sát cách khách hàng tương tác với trang và nội dung của bạn.
Điều quan trọng cần ghi nhớ là Meta đang thực hiện một số thay đổi đối với mục “Nhắm mục tiêu quảng cáo” trên Facebook cho năm 2022. Những thay đổi này xoay quanh cách thương hiệu tương tác với khán giả dựa trên sức khỏe và tôn giáo cũng như chính trị. Mọi người quan tâm đến quyền riêng tư của dữ liệu, đặc biệt là khi nói đến nhắm mục tiêu quảng cáo. Do đó, Meta đã thực hiện các thay đổi để giải quyết vấn đề này.
4. Sử dụng sai loại quảng cáo
Có rất nhiều loại quảng cáo bạn có thể sử dụng trên Facebook. Chúng bao gồm hình ảnh, video, story,… Khi bạn xác định được mục tiêu, đối tượng khách hàng và cách bạn muốn quảng cáo đến khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn loại quảng cáo phù hợp nhất cho chiến dịch của mình.
Theo thời gian khi bạn đo lường và theo dõi mức độ tương tác cho các phần nội dung khác nhau. Bạn có thể biết loại nào phù hợp nhất với khách hàng của mình. Bạn cũng nên đảm bảo và kiểm tra các yêu cầu đối với các định dạng bởi vì nó có các chế độ xem khác nhau như di động, máy tính,…
Bạn có thể tạo quảng cáo chất lượng cao bằng các công cụ đơn giản như Canva. Nơi đây có các mẫu có sẵn và bạn có thể thêm màu và biểu tượng thương hiệu cũng như ảnh vào quảng cáo của mình. Các loại nền tảng này đơn giản hóa việc tạo quảng cáo và tiết kiệm chi phí.
5. Không đo lường những chuyển đổi
Một công cụ hiệu quả để theo dõi số liệu phân tích là sử dụng Google Analytics để theo dõi các khía cạnh khác nhau. Ví dụ như vị trí của người tiêu dùng, chuyển đổi, mức độ tương tác trên thiết bị di động,… Do đó, nếu theo dõi bạn sẽ có thể phát hiện ngay lúc Facebook Ads bị lỗi.
Facebook cũng sẽ cung cấp cho bạn số liệu phân tích chi tiết để xem mức độ tương tác mà bạn nhận được cho mỗi quảng cáo. Cách quảng cáo hoạt động so với những quảng cáo khác trong suốt các tuần. Ngoài ra, thông qua Facebook Business Suite, bạn có thể quản lý các chiến dịch ở một vị trí cho cả bài đăng trên Facebook và Instagram. Đồng thời bạn cũng có thể tùy chỉnh hoặc điều chỉnh chiến dịch của mình.
Kiểm tra một số mẹo đơn giản bổ sung để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn
Chẳng hạn như mức độ tương tác với Remarketing. Sau đó thử nghiệm bằng cách xem xét dữ liệu của bạn và nhắm lại mục tiêu quảng cáo.
Dưới đây là một số lý do khiến Facebook Ads của doanh nghiệp bạn bị lỗi. Việc này có thể dẫn đến tình trạng không chuyển đổi và một số mẹo để cải thiện:
Chưa có đủ dữ liệu đối tượng. Nếu đây là chiến dịch đầu tiên của doanh nghiệp hoặc là một thương hiệu mới. Bạn có thể cần thu thập thêm số liệu phân tích và dữ liệu đối tượng khách hàng để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình tốt hơn. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua Google Analytics, Microsoft Ads PPC, phân tích Facebook, khảo sát và bảng câu hỏi.
Bạn có thể cải thiện điều này bằng cách xác định lại ba ranh giới. Đó là nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi. Ngoài ra, nếu khách hàng không mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Lúc này việc tập trung vào việc dẫn đầu trên Facebook ads có thể có tác động.
6. Thử nghiệm A / B
Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ như lời kêu gọi hành động, nhắn tin hoặc lựa chọn hình ảnh. Để từ đây xem cách nào tương tác tốt nhất với khách hàng của doanh nghiệp.
Xem quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để biết điều gì đang hiệu quả với họ trong thông điệp hoặc định dạng quảng cáo. Để có thể kết nối với nhiều khách hàng của bạn hơn.
Thời gian cũng là chìa khóa để đảm bảo bạn đang tiếp cận khách hàng của mình vào đúng thời điểm. Hãy ghi nhớ những ngày lễ sắp tới mà bạn có thể kết hợp vào chiến dịch của mình.
Kết luận
Khi các thương hiệu dành thời gian để lập chiến lược và xem xét mục tiêu, nhu cầu, đối tượng, nội dung và hành trình quảng cáo của họ. Facebook Ads sẽ trở thành một lựa chọn dễ dàng quản lý hơn. Đây là một cách hiệu quả về chi phí để thu hút và phát triển khách hàng của thương hiệu cũng như tiềm năng thu được lợi tức đầu tư lớn. Khi bạn mới bắt đầu tham gia tiếp thị truyền thông xã hội, học hỏi từ những sai lầm là một cơ hội tuyệt vời để phát triển. Do đó, bạn hãy hạn chế để quá trình sử dụng Facebook Ads bị lỗi.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn