Nhận diện thương hiệu tác động mạnh đến khả năng mua hàng

tác động nhận diện thương hiệu

Yếu tố nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tác động đến hành vi mua hàng của người dùng. Vậy yếu tố này sẽ ảnh hưởng như thế nào trong các chiến lược của thương hiệu hiện nay?

Một vài năm nghiên cứu đã hướng vào việc tối ưu hóa quy trình thanh toán thương mại điện tử. Mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng đã được bóc tách, kiểm tra và thử nghiệm lại. Việc này dẫn đến vô số dữ liệu có thể sử dụng để tối ưu hóa cho chuyển đổi.

Mặt khác, thương mại xã hội là biên giới tiếp theo.

Sự phát triển mới nhất trong mua sắm trực tuyến đi kèm với những hạn chế và cơ hội mới. Những gì hoạt động trên website thương mại điện tử có thể không bị ảnh hưởng bởi các người dùng. Khi người tiêu dùng tiếp tục đón nhận trải nghiệm thanh toán đặc biệt này. Việc hiểu rõ động cơ của họ sẽ rất quan trọng để xây dựng một chiến lược hiệu quả.

Xem thêm:

Nhận diện về thương hiệu là chìa khóa để tác động đến nhiều lượt mua hàng hơn trên mạng xã hội

Mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội. Do đó, họ dành nhiều thời gian hơn cho việc mua sắm. 71% người tiêu dùng nhận thấy mình sử dụng mạng xã hội nhiều hơn bao giờ hết trong năm ngoái. Trong đó, 34% nói rằng họ đang sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Khi bạn xem qua một loạt nội dung từ bạn bè, gia đình và người sáng tạo. Các bài đăng khiến bạn muốn dừng lại và mua sắm có thể đến từ các thương hiệu mà bạn đã quen thuộc. Mạng xã hội là một đòn bẩy (quan trọng) trong chiến lược Marketing tích hợp của thương hiệu. Vì vậy, người tiêu dùng cũng có thể tìm hiểu về thương hiệu của bạn trên một kênh khác. Do đó, họ đã quyết định chuyển sang mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm nhanh chóng.

Xây dựng tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn không chỉ là nâng cao danh tiếng của bạn

Hơn 80% người tiêu dùng nói rằng sự nhận diện thương hiệu (tức là hiểu biết về thương hiệu) sẽ tác động đến hành vi mua hàng trên mạng xã hội hơn.

Trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng phổ biến đến mọi người dùng. Hiện tại bạn có vô số cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Nhưng loại nội dung xã hội nào thực sự thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng khi họ có xu hướng mua?

Khi muốn được chú ý, khán giả rất dễ tiếp nhận các phương tiện truyền thông có trả phí. Người tiêu dùng đã xếp hạng quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là phương pháp phổ biến nhất để tìm sản phẩm mới để mua. Tiếp theo đó là các trang khám phá và quảng cáo câu chuyện.

Bài học kinh nghiệm: Để nhận được nhiều ROI hơn trên mạng xã hội, bạn cần phải được chú ý. Chiến lược xã hội có trả tiền và không phải trả tiền kết hợp có thể tăng khả năng khám phá thương hiệu. Bạn có thể bằng cách đưa nội dung phổ biến nhất của bạn đến trước những khách hàng tiềm năng có liên quan ngay khi họ sẵn sàng mua.

Người tiêu dùng sử dụng thương mại xã hội một cách thân thuộc hơn

Giữa một đại dịch toàn cầu, nhiều người trong chúng ta đang tìm kiếm một số biện pháp giảm căng thẳng. Thương mại xã hội dường như đang truyền cảm hứng mua hàng cho mọi người. Đó là vì 71% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sắm cho mình nhất khi mua trực tiếp từ mạng xã hội.

Người tiêu dùng mua sắm để tận hưởng cá nhân. Yếu tố này sẽ có ý nghĩa khi nhắm mục tiên mạng xã hội và thuật toán trả phí. Rốt cuộc, các sản phẩm mà họ có thể đang nhìn thấy được điều chỉnh cho phù hợp với sở thích của họ.

Sau hơn một năm gián đoạn với thói quen hàng ngày của họ. Người tiêu dùng đang hình dung cuộc sống của họ sẽ như thế nào ở khía cạnh khác. Do đó, họ cũng đang mua sắm theo cách mới để phù hợp với những thay đổi.

Quần áo đứng đầu danh sách sản phẩm mua hàng trên mạng xã hội

Điều này có thể giải thích tại sao quần áo đứng đầu danh sách các danh mục sản phẩm phổ biến nhất để mua khi mua trên mạng xã hội. Tiếp theo là phương tiện truyền thông (tức là phim, bài hát, v.v.) và đăng ký ứng dụng. Khi phân tích dữ liệu theo giới tính, phụ nữ cũng có xu hướng mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm và đồ trang sức nhiều hơn. Mặt khác, nam giới thể hiện sự quan tâm đối với đăng ký ứng dụng và thiết bị điện tử.

Hiểu được nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu của bạn quan trọng hơn bao giờ hết. Việc này sẽ phụ thuộc vào sự khác biệt do nhân khẩu học trong thói quen thương mại xã hội. Nếu các Marketer muốn bán hàng trong nền tảng mạng xã hội. Lúc này họ sẽ phải đào sâu vào dữ liệu đối tượng để tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm và lý do tại sao.

Bài học rút ra: Nếu khán giả của bạn đang mua sắm cho chính họ. Lúc này bạn cần biết điều gì khiến họ phải nhấn “mua ngay bây giờ”. Sử dụng công cụ quản lý để theo dõi khán giả thay đổi như thế nào theo nền tảng. Từ đó, bạn có thể hoạch định danh sách sản phẩm và chiến lược quảng bá dựa trên sự quan tâm của người tiêu dùng.

Các thương hiệu cần xem xét lại danh sách sản phẩm để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Trải nghiệm người dùng thương mại xã hội không giống nhau. Đặc biệt, khi các nền tảng phát hành các tính năng giao dịch theo tiêu chuẩn của riêng họ. Các Marketer sẽ cần phải suy nghĩ về danh sách sản phẩm hiệu quả trông như thế nào. Việc này sẽ tận dụng việc nhận thức thương hiệu và tác động vào người dùng.

Trong thế giới mới này, không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung, hình ảnh hấp dẫn. Người tiêu dùng mong đợi danh sách sản phẩm chi tiết trên mạng xã hội. Thương hiệu có thể đáp ứng thông qua cách giới thiệu nội dung do người dùng tạo, các bài đánh giá, video trực tiếp và hơn thế nữa. Danh sách càng chi tiết, càng nhiều người có thể hình dung giá trị mà sản phẩm của bạn có thể thêm vào cuộc sống hàng ngày của họ.

Người tiêu dùng cho biết rằng họ có nhiều khả năng mua hàng trên Facebook, Instagram và Youtube

Cả ba nền tảng trên đều hỗ trợ danh sách đa phương tiện. Cả Facebook và Youtube đều đã giới thiệu video trực tiếp có thể mua được. Tính năng này giúp các thương hiệu mang trải nghiệm mua sắm tại nhà qua truyền hình vào thập kỷ mới. Danh sách sản phẩm trên Instagram cho phép các thương hiệu bao gồm các bài đăng được gắn thẻ từ khách hàng thực. Tính năng này sẽ giúp người dùng có cái nhìn chân thực hơn về lý do tại sao mọi người yêu thích một sản phẩm.

Khi các tính năng thương mại xã hội thúc đẩy quảng cáo sáng tạo. Việc sản xuất và thu thập nội dung video và ảnh chất lượng cao sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn.

Bài học rút ra: Danh sách sản phẩm có nội dung phong phú là một yếu tố tác động đến mua hàng khi nói đến thương mại xã hội. May mắn thay, bạn sẽ có thể sử dụng lại nội dung xã hội hiện có của mình. Việc này sẽ giúp bạn có thể làm nổi bật các bài đăng có thể mua được của mình. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang xem nhẹ nội dung trực quan. Hãy đánh giá chiến lược truyền thông xã hội trong tương lai của bạn. Để từ đây có thể tạo thêm tài nguyên có thể bổ sung cho các sáng kiến ​​thương mại.

Bạn đã sẵn sàng

Người tiêu dùng chuyển sang mạng xã hội để tạo kết nối. Tuy nhiên, họ ở lại để lấy cảm hứng từ nội dung từ những người có ảnh hưởng, người sáng tạo và thương hiệu. Với thương mại xã hội, giờ đây họ có quyền hành động dựa trên nguồn cảm hứng đó mà ít hoặc không có xích mích.

Khi việc mua hàng trên mạng xã hội trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Các thương hiệu sẽ phải làm việc để làm sáng tỏ điều gì đang thúc đẩy quyết định mua hàng trên các nền tảng riêng lẻ. Sử dụng dữ liệu này làm cơ sở để cung cấp thông tin về các thử nghiệm và chiến lược của riêng bạn. Việc này sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu cuối cùng. Đó là cách để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Tất cả đã cho thấy việc nhận diện thương hiệu đã tác động mạnh mẽ đến hành vi mua hàng. Do đó, các doanh nghiệp có thể thiết lập các chiến lược khác nhau để gia tăng khả năng mua hàng.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *