Google Adwords là một trong những kênh quảng bá hiệu quả nhất hiện nay mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Sau đây là giải đáp của một số câu hỏi mà khách hàng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords hay đặt ra. 1. Chi phí quảng cáo Google Adwords? Google Adwords cho phép bạn kiểm soát chi phí quảng cáo của mình, không có yêu cầu tối thiểu. Bạn sẽ đặt số tiền chi tiêu tối đa trong ngày và chọn cách chi tiêu thông qua các hình thức hiển thị và đấu giá từ khóa. 2. Quảng cáo của tôi sẽ xuất hiện ở đâu trên Google? Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở phía trên tay phải hoặc là ở phía dưới kết quả tìm kiếm. Và quảng cáo còn có thể xuất hiện ở các trang mạng lưới liên kết với Google như Gmail, Youtube, Blogger,…Gọi chung là các Mạng hiển thị. Google có thể tự động xác định vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn bằng cách đối sánh từ khóa tới các trang web trong Mạng hiển thị. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát đối vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn tốt hơn, bạn có thể tự chọn các vị trí cụ thể. Bạn cũng có thể đặt giá thầu cho mỗi vị trí và chọn trang web mà bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện. 3. Cách xếp hạng vị trí quảng cáo của Google Adwords như thế nào? Xếp hạng quảng cáo của bạn dựa trên sự kết hợp Giá thầu (số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu) và Điểm chất lượng của bạn (đo lường chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang Web của bạn). Tùy thuộc vào nơi mà quảng cáo của bạn xuất hiện và loại nhắm mục tiêu mà bạn sử dụng, công thức cho xếp hạng quảng cáo có thể khác một chút nhưng luôn kết hợp giá thầu và điểm chất lượng. 4. Giá cho 1 cú click chuột vào quảng cáo của tôi được tính như thế nào? Giá click được hệ thống của Google tính toán một cách tự động theo từng từ khóa, mỗi lần nhấp chuột là khác nhau và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ: – Yếu tố lịch sử của từ khóa: lịch sử của từ khóa đó trên website, lượng tìm kiếm của từ khóa đó như thế nào, mức độ quan tâm của người dùng đối với từ khóa đó và các dữ liệu lịch sử khác… – Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 chiến dịch quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá tối thiểu mà Google thu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của từ khóa, nội dung câu quảng cáo, nội dung Website và nhiều yếu tố khác nữa. Các yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao. – Mức độ cạnh tranh: Thị trường có nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì giá click sẽ cao hơn so với thị trường có ít doanh nghiệp quảng cáo. – Thị trường quảng cáo: tại Việt Nam giá cho 1 cú click trung bình khoảng 1,800đ. Nhưng tại Mỹ thì giá trung bình cao hơn nhiều. 5. Cách tính đấu giá từ khóa như thế nào? Đối với mỗi từ khóa khác nhau thì có một giá thầu khác nhau, bạn sẽ gặp trường hợp là nhiều người cùng đấu giá 1 từ khóa nào đó, việc này cũng khiến cho giá từ khóa được đẩy lên cao. Và để chạy được quảng cáo bạn phải đặt ra giá thầu tối đa cho mỗi lần click chuột hay còn gọi là giá thầu CPC tối đa. Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất bạn sẽ trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo. Thực tế, bạn sẽ chỉ bị tính số tiền cần thiết để giữ vị trí của quảng cáo của mình trên trang. 6.Tại sao quảng cáo cần có điểm chất lượng tốt? Một quảng cáo có điểm chất lượng tốt sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Thứ nhất, khi có nhiều đối thủ cùng chọn một từ khóa thì bên nào có điểm chất lượng cao hơn sẽ xuất hiện quảng cáo ở vị trí lợi thế hơn (ví dụ qua slide). Thứ 2, trường hợp điểm quảng cáo của bạn quá thấp thì rất nhiều khả năng quảng cáo của bạn không xuất hiện. Ví dụ “làm giàu không khó”. Sở dĩ Google làm như vậy là để tăng tính trung thực của quảng cáo. Thứ 3, khi điểm chất lượng quảng cáo của anh (chị) cao thì chi phí anh chị phải trả cho quảng cáo sẽ thấp. 7. Nếu đối thủ suốt ngày click vào quảng cáo của tôi? Như thế có phải sẽ không hiệu quả? Google có hệ thống phần mềm gọi là Invalid Click Identifier (là hệ thống giúp nhận diện các click không hợp lệ). Hệ thống này xác định những mẫu click không hợp lệ dựa trên rất nhiều thông tin. Trong đó có 3 mẫu chính: – Các cú click liên tục từ một nguồn – Các cú click có tính chất đều đặn từ một nguồn – Các cú click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm autobot hoặc do virus Ngoài ra, Google còn có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiên cứu để loại bỏ các click không hợp lệ dựa trên dữ liệu được trích rút từ hệ thống. Mục đích của hệ thống nhận diện Invalid Click là để bảo vệ người quảng cáo. Giúp người quảng cáo thu được tối đa những click thực sự từ những khách hàng tiềm năng. 8. Làm thế nào để giảm giá click xuống? Để giảm giá Click phải nâng cao chất lượng quảng cáo, làm điểm chất lượng quảng cáo tăng lên. Điểm chất lượng cao ->giá click giảm. Người làm quảng cáo cần biết cách chia tách chiến dịch quảng cáo, lựa chọn câu quảng cáo và từ khoá cho phù hợp cũng như giúp KH tối ưu hóa website khi cần thiết. 9. Câu quảng cáo như thế nào là phù hợp? Câu quảng cáo phải liên quan đến những từ khóa tìm kiếm và nội dung trên website được quảng cáo và tận dụng tối đa số ký tự mà Google cho phép bạn sử dụng, đồng thời bạn nên truyền đạt tốt thông điệp marketing của sản phẩm. Thế mạnh của Seo tốt là sáng tạo những adtext vừa truyền đạt tốt các thông điệp marketing vừa đảm bảo tương thích với hệ thống AdWords. 10. Hiển thị quảng cáo Google Adwords trên kết quả tìm kiếm của của Google sẽ như thế nào? Hiển thị quảng cáo của bạn sẽ gồm 3 phần chính như sau: Dòng tiêu đề: Tối đa 25 kí tự, đây là dòng gây thu hút khách hàng. URL hiển thị: Hiển thị trang mà bạn muốn khách hàng truy cập vào. Mô tả: Các dòng cuối cùng trong quảng cáo văn bản là nơi bạn mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang quảng cáo. Không gian bị giới hạn, vì vậy bạn hãy chọn từ ngữ một cách cẩn thận để nêu bật lên được các chi tiết và lợi ích quan trọng nhất, tối đa 35 ký tự cho mỗi dòng mô tả. 11. Website của tôi đang chưa tốt, chắc là tôi chưa nên quảng cáo Google! Khi bạn làm quảng cáo Google Adwords tức bạn đã góp phần nâng cao chất lượng Website bởi quảng cáo giúp tăng lượng truy cập mới vào website, tăng thời gian lưu lại trên trang…Đây là những nhân tố quan trọng đối với việc quảng cáo sản phẩm-dịch vụ của bạn trên Internet. Hơn nữa, đội ngũ Marketing và IT sẽ gửi cho bạn những báo cáo, đề xuất để bạn có thể dựa vào đó để sửa nội dung, chất lượng Website cho phù hợp hơn. 12. Giá click ngành của tôi, theo bạn nói, là khoảng 1000-3000 đ. Tôi đang chạy quảng cáo trên clip.vn chỉ có 500 đ/click. Vậy tôi có nên quảng cáo Google không? Quảng cáo Google Adwords có tính chất khác hẳn với quảng cáo trên clip.vn. Quảng cáo AdWords nhắm tới khách hàng mục tiêu hay còn gọi là khách hàng tiềm năng. Đó là những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ cuả bạn thì họ mới lên Google và thực hiện hành vi tìm kiếm. Còn clip.vn, quảng cáo của họ không tập trung vào đối tượng khách hàng có nhu cầu. Trên đây là những thắc mắc thường được hỏi về việc chạy quảng cáo Google Adwords, hi vọng sẽ giải đáp cho bạn được phần nào thắc mắc.]]>