Quảng cáo trên zalo là gì? Tại sao chúng ta nên chạy quảng cáo trên zalo? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tạo một quảng cáo Zalo chính xác nhất, kèm theo đó là những mẹo hay giúp ích cho quảng cáo của bạn có thể nổi bật và lượt tiếp cận cao đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Quảng cáo trên zalo là gì? Cách quảng cáo zalo hiệu quả
Quảng Cáo Trên Zalo và Zalo Ads là gì?
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo do Zalo cung cấp.Theo đó, các doanh nghiệp, cửa hàng, các trang mạng, các nhà quảng cáo có thể tạo ra chiến dịch quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện những điều chỉnh, thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo. Nếu so sánh Zalo với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads chưa đạt hiệu quả bằng nhưng trong thời gian vừa qua, quảng cáo Zalo đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, bán hàng. Nó được đánh giá khá cao trong việc các doanh nghiệp Việt Nam đã chọn vì nó mang lại nhiều lợi ích. Xem thêm: Hệ thống thông tin quản lý là gì? Loại thông tin quản lý
Vậy tại sao nên chạy quảng cáo Zalo?
Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả bởi số lượng người dùng của nó đang rất phổ biến. Vậy mạng xã hội này có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu những lí do ấy sau đây nhé. Cụ thể đối tượng sử dụng Zalo tại Việt Nam: Về độ tuổi: Phần lớn những người dùng Zalo nằm trong độ tuổi từ 18-30. Phần lớn độ tuổi này mua hang onl rất nhiều. Về giới tính: Nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo.Tuy nhiên với mạng xã hội này, việc cung cấp sản phẩm cho Nam giới lại chưa phổ biến. Về nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại chiếm tỷ lệ mua hàng online rất nhiều. Qua một cuộc khảo sát thì nữ giới sử dụng Zalo đã mua hàng online Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Có khoảng 48% người sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến.
Tại sao nên chạy quảng cáo Zalo
Hướng dẫn tạo một quảng cáo Zalo hiệu quả
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo
Bạn hãy truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/ rồi chọn Đăng nhập.
Bước 2: Tạo Quảng cáo
Chọn “Tạo quảng cáo” Bạn có thể tạo theo 4 hình thức quảng cáo sau:
- Quảng cáo sản phẩm trên zalo
- Quảng cáo website
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo shop trên danh mục – nổi bật
Chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch.
Bước 3: Chọn nhóm đối tượng mà bạn mong muốn
Bảng lựa chọn đối tượng quảng cáo Bảng lựa chọn phạm vi quảng cáo
- Địa điểm: chọn khu vực mà bạn muốn quảng cáo. Nếu bạn không chọn gì, Zalo sẽ tự chọn tất cả khu vực.
- Giới tính: Nam hoặc nữ
- Nền tảng: Chọn hệ điều hành mà bạn mong muốn. Bạn có thể chọn tất cả.
- Độ tuổi: chọn độ tuổi khách hàng mà bạn muốn nhắm tới.
Bước 4: Chọn chi phí quảng cáo và lịch chạy
Lựa chọn chi phí quảng cáo Ở đây bạn jsẽ chọn thời gian để tiến hành chạy quảng cáo, hãy chọn giá tiền trên mỗi lượt nhấn và số lượng người tiếp cận mà bạn mong muốn.
Bước 5: Viết nội dung cho mẫu quảng cáo
Bảng viết nội dung quảng cáo
- Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin cần thiết, mô phỏng, thông tin thêm của mẫu quảng cáo. Vì số ký tự cho phép của Zalo ở các phần này khá khiêm tốn nên bạn cần nghiên cứu kỹ để vừa ngắn gọn mà vừa thu hút.
- Chọn hành động phù hợp
- Chọn Banner, Banner Zalo cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng khoảng 2Mb
Tiết nội dung cho mẫu quảng cáo
Bước 6: Thêm thông tin cho quảng cáo
Thêm thông tin cho quảng cáo Zalo đã sử dụng Data Mining để phân phối quảng cáo tiếp cận những đối tượng quan tâm đến sản phẩm của bạn, vậy nên bạn hãy chọn những ngành nghề hay đối tượng sao cho phù hợp với sản phẩm của bạn. Hãy đăng tải lên các giấy tờ mà nó giúp ích cho bạn để tạo niềm tin với khách hàng ví dụ như giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm nếu bạn kinh doanh các mặt hàng về thuốc hoặc thực phẩm chức năng hay về đồ ăn thức uống.