Slogan là gì? Các yếu tố cần thiết để có một Slogan hay?

slogan-la-gi

Slogan là gì? Phần lớn dân Marketing đều biết Slogan rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu được tường tận và chính xác về nó. Bài viết này sẽ giúp các bạn có một định nghĩa rõ nét hơn về Slogan cũng như thế nào là một slogan hay.

slogan-la-gi

Xem thêm:

1. Slogan là gì?

Slogan là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp của sản phẩm hoặc dịch vụ do một thương hiệu cung cấp. Nói ngắn gọn thì câu Slogan là “khẩu hiệu tiếp thị” của các doanh nghiệp. Slogan thường được viết một cách ngắn gọn, sử dụng các cách như điệp âm, chơi chữ và những nghĩa mở rộng. Nó có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hay mềm mại tùy theo sản phẩm mà thương hiệu đó cung cấp.

Nhiều người cho rằng, Slogan chỉ là một câu nói do phòng Marketing nghĩ ra để làm quan trọng hóa sản phẩm. Nhưng thực chất, để lên được một Slogan hay và có hiệu quả thì “khẩu hiệu quảng cáo” sẽ phải trải qua rất nhiều bước nghiên cứu. Từ âm điệu, số từ cho đến cả thị trường triển khai. Tất cả đều phải được chuẩn hóa để vừa phù hợp với thị trường, vừa nổi bật hơn đối thủ lại vừa gây được tiếng vang trong tâm trí khách hàng.

Vậy tóm lại Slogan là gì? Suy cho cùng thì Slogan là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing. Sự thành bại của một kế hoạch Marketing sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Slogan đó có tốt hay không.

2. Thế nào là một Slogan hay? Một Slogan hay phải liên quan đến thương hiệu

Tạo ra một Slogan hay chính là viết được một câu nói có khả năng in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Sẽ ra sao nếu Slogan được khách hàng ghi nhớ nhưng họ lại chẳng biết là của ai? Vậy nên, hãy cố gắng nhồi vào thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Nếu “cao thủ” hơn. Bạn cũng có thể thiết kế thương hiệu của mình vào Slogan sao cho tăng được nhận diện mà lại không bị phô.

Slogan tốt hay xấu là do chính khách hàng quyết định

Đúng như vậy, một Slogan hay sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc khách hàng có nhớ tới nó hay không. Họ có nhớ tới thương hiệu với tín hiệu tích cực hay tiêu cực. Hãy thử viết ra vài cái Slogan sau đó tham khảo ý kiến bạn bè, người thân mà có nhân khẩu học trùng với tệp khách hàng của chiến dịch. Hãy xin ý kiến một cách thật nghiêm túc và ghi nhận những ý kiến trái chiều của họ.

Ngắn gọn, súc tích là mục tiêu hàng đầu

Hoàn toàn không có một quy tắc nào nói rằng “Slogan cần phải dưới bao nhiêu từ”. Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, người đọc thường có khuynh hướng ít quan tâm đến những câu nói dài dòng và quanh co. Độ dài của một Slogan hoàn hảo thường sẽ rơi vào khoảng từ 3 cho đến 5 từ. Với số từ ngắn như vậy, người đọc sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ngắn gọn thôi vẫn chưa đủ.

Một Slogan hay phải ngắn gọn nhưng vẫn mang được đầy đủ thông điệp của thương hiệu. Đã có rất nhiều Slogan ngắn trên thế giới phải thêm phần “giải nghĩa” để giúp cho người đọc hiểu được. Thậm chí, nhiều Slogan không truyền tải được thông điệp và dẫn đến hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp đó cung cấp.

Xem thêm:

Phải đảm bảo được tính trung thực của Slogan

Thường thì những Slogan có chứa những từ như “best” hay “nhất” sẽ ít người dùng tin tưởng hơn. Đơn giản ai cũng đã hiểu được rằng “Núi cao còn có núi cao hơn”. Việc ngộ nhận mình là “nhất” trong ngành. Việc này sẽ khiến cho người tiêu dùng cho rằng doanh nghiệp đang nói quá. Bản thân nhãn hiệu Bia Carlsberg đã bị lên án và chỉ trích rất nhiều vì câu Slogan “Probably the best lager in the world”. Để có một Slogan hay, hãy đặt ra những câu Slogan hướng tới lợi ích của khách hàng. Thay vì họ khẳng định mình là số 1 trong ngành.

Slogan hay sẽ trường tồn với thời gian

Slogan không chỉ là một phần của các chiến dịch Marketing, nó còn liên quan đến cả một thương hiệu. Vì vậy, đừng bao giờ giới hạn Slogan của mình ở cả mức độ không gian và thời gian. Hãy chọn ra những từ có nghĩa phù hợp với nhiều loại hoàn cảnh, quá khứ, hiện tại và đặc biệt là tương lai. Xu hướng đặt Slogan của các doanh nghiệp lớn bây giờ là “hướng tới tương lai” với mong muốn liên tục phát triển và bền vững.

Từ đó, khách hàng cũng có thể tin tưởng hơn vào một thương hiệu liên tục đổi mới, sáng tạo để mang lại những điều tốt nhất. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ hiểu được Slogan là gì cũng như một câu slogan hay phải có những yếu tố nào. Chúc bạn sẽ có được một câu Slogan hay để đời nhé!

Nguồn tin: Uplevo

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *