Cần một số ý tưởng content facebook để làm mới các bài đăng trên fanpage. Và sau đó sẽ cải thiện mức độ tương tác? Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá các ý tưởng content facebook không phải trả tiền. Ngoài ra, bạn sẽ thấy một số ví dụ để truyền cảm hứng cho sự sáng tạo của mình.
Xem thêm:
- Lợi ích quảng cáo trên social media mà nhiều doanh nghiệp sử dụng?
- Tumblr là gì? Những thành công Tumblr trước khi đi đến hồi kết
1. Yêu cầu người theo dõi lựa chọn
Khi bạn muốn khách hàng của mình nói chuyện trên Facebook. Yêu cầu họ chọn giữa hai hoặc nhiều tùy chọn là một cách dễ dàng để bắt đầu cuộc trò chuyện. Bạn có thể hỏi họ thích sản phẩm hoặc phong cách nào. Hoặc bạn có thể thực hiện cách tiếp cận ngược lại và hỏi họ xem họ muốn loại bỏ điều gì hơn. Bạn có thể sử dụng loại bài đăng này để tạo sự tương tác hoặc củng cố cộng đồng khách hàng của mình.
2. Đưa ra hướng dẫn về sản phẩm
Những người theo dõi Facebook của bạn biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào? Nếu họ chưa quen với thương hiệu của bạn, có thể giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Nếu dòng sản phẩm của bạn có quy mô nhỏ hơn, bạn có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn hoặc một đoạn giới thiệu ngắn về từng mặt hàng.
3. Liệt kê ưu và nhược điểm
Nếu bạn muốn giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới cho khách hàng của mình. Nâng cao nhận thức về các dịch vụ hiện có. Bằng việc liệt kê các ưu và nhược điểm cần thiết. Loại bài đăng này giúp xác định vị trí sản phẩm của bạn và khuyến khích khách hàng lựa chọn tốt nhất cho chúng. Đặc biệt nếu họ đang phân vân về việc mua hàng. Hãy thử tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cho mỗi bài đăng. Để bạn có thể bao quát tất cả các điểm chính. Bạn có thể chia sẻ ưu hoặc nhược điểm của:
- Giá bán
- Phẩm chất
- Độ bền
- Sử dụng tiềm năng
- Lợi ích
4. Chia sẻ lại lời nhận xét của khách hàng
Không phải mọi bài đăng trên Facebook đều cần phải có từ ngữ riêng của bạn. Trong một số trường hợp, bạn nên để khách hàng nhận xét. Bởi vì lời nói của họ có thể đáng tin hơn thương hiệu của bạn. Chia sẻ đánh giá và nhận xét của trên Facebook giúp khách hàng hiểu chính xác những gì mọi người yêu thích về thương hiệu của bạn. Nếu họ có thể xác định được mục tiêu, thách thức và sở thích trong bài đánh giá, họ cũng có thể có xu hướng mua hàng.
5. Giới thiệu một thành viên trong nhóm
Một cách khác để cung cấp cho mọi người cái nhìn thoáng qua về hậu trường là giới thiệu một nhân viên hoặc thành viên trong nhóm. Bằng cách đó, bạn có thể giới thiệu những người theo dõi với những người điều hành doanh nghiệp của bạn và giúp họ hình thành nhiều kết nối cá nhân hơn với thương hiệu của bạn. Nếu bạn quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho một doanh nghiệp truyền thống. Bạn có thể giới thiệu một người nào đó mà những người theo dõi của bạn thường xuyên tương tác trong văn phòng hoặc cửa hàng.
6. Kể câu chuyện của khách hàng
Ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của các thành viên trong nhóm hoặc khách hàng. Bạn có thể yêu cầu họ chia sẻ những câu chuyện về công ty. Hãy coi loại bài đăng này như một cơ hội để tạo ra một câu chuyện lớn hơn về thương hiệu của bạn.
7. Trả lời một hoặc hai câu hỏi thường gặp
Bất kể doanh nghiệp của bạn bán gì, có nhiều khả năng bạn điền vào nhiều câu hỏi lặp lại. Mặc dù bạn có thể đã lưu các câu trả lời được thiết lập để trả lời nhanh các nhận xét và tin nhắn trực tiếp. Nhưng cũng có thể hữu ích khi đưa những câu hỏi này vào nội dung của bạn. Loại bài đăng này là một cách dễ dàng để cung cấp thông tin cho khán giả của bạn. Sau cùng, trả lời một câu hỏi mà họ băn khoăn. Để giúp họ tiết kiệm thời gian và đưa ra quyết định mua hàng.
8. Chia sẻ ưu đãi mới
Không phải mọi bài đăng trên Facebook đều cần lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ hoặc liên kết để mua hàng. Những người theo dõi của bạn có thể trở nên miễn nhiễm với những chiêu trò bán hàng bất tận và đôi khi CTA không phù hợp với bản chất của bài đăng.
9. Làm nổi bật nội dung liên quan đến sở thích của khách hàng
Hầu hết nội dung bạn đăng trên trang Facebook của công ty có thể sẽ tập trung vào doanh nghiệp, sản phẩm và khách hàng của bạn. Nhưng bạn cũng nên tạo nội dung về các chủ đề mà khách hàng của bạn thích. Ngay cả khi chúng không liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn