Google Ads luôn tung ra các bản cập nhật khác nhau theo từng thời điểm. Tuy nhiên, vào tháng 9 / 2021, là giai đoạn mà Google Ads tung ra các bản cập nhật nổi bật nhất.
Một số cập nhật Google Ads vào tháng 9 và tương lai mà bạn cần lưu tâm.
- Những thay đổi trong hành vi đối sánh từ khóa
- Tự động hóa nhiều hơn cho các chiến dịch Hiển thị
- Dữ liệu được thêm vào báo cáo cụm từ tìm kiếm
- Sự ngừng hoạt động của quảng cáo văn bản mở rộng
- Trang “về quảng cáo này” mới
- Một loại quảng cáo du lịch mới
- Các thuộc tính quảng cáo Google Mua sắm mới
- Nhiều mô hình phân bổ hơn cho các chiến dịch Hiển thị và YouTube
1. Những thay đổi trong hành vi đối sánh từ khóa
Công bố ngày: 23/09/2021.
Tóm tắt: Google chia sẻ rằng đối sánh rộng đã được cải thiện và các quy tắc mới của nó là gì để ưu tiên từ khóa.
Đánh giá chung: Hỗn hợp.
Trong thông báo ngày 23 tháng 9, Google Ads đã chia sẻ bản cập nhật BERT. Tính năng sẽ giúp Google hiểu ngữ cảnh và mục đích của các truy vấn tìm kiếm. Không những thế tính năng này hiện đang được áp dụng cho đối sánh từ khóa trong Google Ads. Điều này, Google cho biết, đã cho phép nó thay đổi các quy tắc đối sánh từ khóa cho đối sánh rộng và đối sánh cụm từ.
Ý chính của bản cập nhật:
- Từ khóa đối sánh rộng và đối sánh cụm từ giống hệt với một truy vấn. Giờ đây cả hai sẽ được ưu tiên hơn trong trường hợp không có từ khóa đối sánh chính xác.
- Nếu bạn có nhiều loại đối sánh cho một từ khóa có liên quan đến truy vấn nhưng không giống hệt nhau. Google sẽ không quyết định chỉ dựa trên Xếp hạng quảng cáo. Mà tính năng này còn dựa trên mức độ liên quan (nhờ BERT).
Google cho biết rằng điều này sẽ cho phép bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn với ít từ khóa hơn. Đặc biệt hơn khi bạn sử dụng đối sánh rộng với Đặt giá thầu thông minh. Do đó, việc sử dụng nhiều loại đối sánh “không có thêm lợi ích”.
2. Tự động hóa nhiều hơn cho các chiến dịch Hiển thị
Công bố ngày: 15/09/2021.
Tóm tắt: Google đã kết hợp các thiết lập chiến dịch Hiển thị thông minh và Hiển thị thông minh tiêu chuẩn riêng biệt trước đây thành một luồng.
Đánh giá chung: Pha trộn giữa trung tính và lưỡng lự.
Google Ads đã thông báo cập nhật vào ngày 15 tháng 9 rằng chiến dịch Hiển thị chuẩn và Hiển thị thông minh đã được hợp nhất thành một loại chiến dịch. Điều này không có nghĩa là bạn không thể chạy Chiến dịch hiển thị chuẩn hoặc Chiến dịch hiển thị thông minh.
Ý nghĩa là, khi chọn loại chiến dịch, giờ đây bạn sẽ chỉ thấy một tùy chọn Hiển thị và sau đó khi bạn chọn nó. Bạn có thể chọn nó sẽ là chiến dịch Hiển thị chuẩn hay Hiển thị thông minh.
Google cũng đã thông báo rằng Chiến dịch hiển thị hiện được tự động đưa vào nhắm mục tiêu được tối ưu hóa. Điều này có thể cho phép bạn thu hút các nhấp chuột từ những người bên ngoài đối tượng đã chọn dựa trên mục tiêu của bạn.
Tuy nhiên, bạn có thể chọn không tham gia tùy chọn nhắm mục tiêu này nếu không muốn sử dụng. Hiện tại, các chiến dịch Hiển thị chuẩn và Hiển thị thông minh hiện tại sẽ tiếp tục chạy như bình thường.
Với thay đổi này, các nhà quảng cáo sẽ có thêm tính linh hoạt trong các cấp độ tự động hóa đã chọn của họ. Để từ đây họ có thể sáng tạo, nhắm mục tiêu và đặt giá thầu.
3. Dữ liệu được thêm vào báo cáo cụm từ tìm kiếm
Công bố ngày: 09/09/2021.
Tóm tắt: Google đã thêm một số dữ liệu mới trở lại báo cáo cụm từ tìm kiếm, nhưng cũng sẽ xóa một số dữ liệu vào tháng 2 năm 2022.
Đánh giá chung: Hứng thú với một số người, không có cải thiện lớn đối với những người khác.
Vào ngày 9 tháng 9, Google đã thông báo rằng họ đã lắng nghe lời kêu gọi của các nhà quảng cáo. Để từ đây họ sẽ có thêm thông tin trong báo cáo cụm từ tìm kiếm.
Báo cáo này, hiển thị cho các nhà quảng cáo truy vấn mà quảng cáo của họ hiển thị. Thêm vào đó là bắt đầu chỉ hiển thị các cụm từ có khối lượng đủ lớn. Để từ đây có thể duy trì tính ẩn danh của người tìm kiếm, với ít nhất một lần nhấp. Giờ đây, các nhà quảng cáo cũng sẽ có thể xem các cụm từ tìm kiếm mà họ đã đạt được hiển thị. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu bất kể họ có nhấp chuột hay không.
Trong cùng một thông báo, Google chia sẻ rằng vào tháng 2 năm 2022, họ sẽ xóa các cụm từ tìm kiếm lịch sử (trước tháng 9 năm 2020) không đáp ứng khối lượng ngưỡng bảo mật. Google có thể đáp ứng các nhà quảng cáo trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư giữa người tìm kiếm.
4. Sự ngừng hoạt động của quảng cáo văn bản mở rộng
Công bố ngày: 31/08/2021.
Tóm tắt: Kể từ tháng 6 năm 2022, bạn sẽ không thể tạo các ETA mới.
Đánh giá chung: Không bất ngờ, không ảnh hưởng.
Quảng cáo văn bản mở rộng (ETA) đã là mục tiêu tìm kiếm từ lâu đối với các nhà quảng cáo. Vào tháng 3, Google đã thay thế các ETA bằng quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA). Tính năng này sẽ làm loại quảng cáo mặc định cho các Chiến dịch tìm kiếm tiêu chuẩn. Và sau đó vào ngày 31 tháng 8, Google cho biết rằng nó sẽ ngừng hoạt động ETA vào 6/2022.
Điều này có nghĩa là RSA sẽ là loại quảng cáo Tìm kiếm khả dụng duy nhất (ngoài quảng cáo cuộc gọi hoặc quảng cáo động) ở trạng thái sẵn sàng tạo. Các ETA hiện tại sẽ vẫn có thể chạy vô thời hạn. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo sẽ không thể chỉnh sửa chúng mà chỉ có thể tạm dừng hoặc loại bỏ chúng.
Tìm hiểu bảy điều cần làm với ETA và RSA của bạn trước đó, như:
- Tạo và kiểm tra các ETA của bạn.
- Tạo các ETA thường xanh.
- Làm quen với RSA.
- Đừng quên về quảng cáo cuộc gọi.
Xem thêm:
- Một số công cụ Google My Business tốt nhất mà bạn nên thử
- Chiến dịch quảng cáo SMS Marketing phù hợp cho mọi thương hiệu?
5. Các trang “về quảng cáo này” mới
Công bố ngày: 22/09/2021.
Tóm tắt: Google đã phát hành phiên bản trang của những hộp nhỏ mà bạn nhìn thấy khi nhấp vào “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?”
Đánh giá chung: Có vẻ trung lập.
Google đang tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm quyền riêng tư và chất lượng cho người tiêu dùng. Theo thông báo 22/9, người dùng hiện có thể thấy “giới thiệu về trang quảng cáo này” ở các vị trí Quảng cáo hiển thị, Video và Mua sắm trong bản cập nhật Google Ads. Trên trang đó, bạn có thể nhấp để xem các quảng cáo khác mà thương hiệu đã đăng trong vòng 30 ngày qua.
Điều này nhằm giúp các nhà quảng cáo thể hiện rằng họ đáng tin cậy. Không chỉ thế người tiêu dùng biết rằng nội dung họ đang xem là đáng tin cậy. Để thích ứng với sự thay đổi này, hãy đảm bảo luôn chạy quảng cáo chất lượng cao và nhất quán.
6. Quảng cáo du lịch “việc cần làm” mới
Công bố ngày: 22/09/2021.
Tóm tắt: Các thương hiệu du lịch sẽ có nhiều cách hơn để liệt kê các tùy chọn đặt phòng của họ cùng với loại quảng cáo “việc cần làm” mới có chỗ để biết thêm chi tiết.
Đánh giá chung: Tích cực.
Dự đoán được nhu cầu phục hồi sau đại dịch của các doanh nghiệp. Google đã và đang cung cấp các công cụ cho các nhà quảng cáo dựa trên du lịch. Đây được xem là hành động với mong muốn tạo cơ hội tăng doanh thu.
Theo thông báo ngày 22 tháng 9, khi mọi người tìm kiếm các điểm du lịch trên Google. Thay vì chỉ thấy thông tin chung chung về điểm du lịch đó. Thậm chí, Google sẽ cung cấp các liên kết đặt vé và đặt chỗ. Cuối cùng là các trải nghiệm khác trong khu vực đó.
Ngoài ra, các nhà quảng cáo du lịch giờ đây có thể thử với quảng cáo “việc cần làm”. Đây là nơi họ có đủ chỗ để thêm thông tin về giá cả, hình ảnh, bài đánh giá và hơn thế nữa. Google khuyến khích dùng thử quảng cáo này vì mục đích của nó là thúc đẩy khám phá và thúc đẩy lượt đặt trước.
7. Thông tin cập nhật về ngày lễ của Google Mua sắm
Công bố ngày: 31/08/2021.
Tóm tắt: Các thuộc tính vận chuyển, trả lại, do cựu chiến binh và phụ nữ sở hữu mới cho Quảng cáo mua sắm.
Đánh giá chung: Tích cực.
Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ năm 2021, Google đã phát hành một số bản cập nhật để đáp ứng nhu cầu thương mại điện tử ngày càng tăng. Sẽ có các chú thích giao hàng mới cho các chiến dịch Mua sắm. Một số ví dụ chẳng hạn như “Nhận hàng trước ngày 24 tháng 12”. Bên cạnh đó là các chú thích về chính sách trả hàng như “đổi trả miễn phí trong 90 ngày”.
Ngoài ra, ngoài các nhãn chọn tham gia dành cho các doanh nghiệp do người da đen làm chủ. Giờ đây còn có một tùy chọn dành cho các doanh nghiệp thuộc sở hữu kỳ cựu. Thêm vào đó, nó còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp tự nhận dạng như trên!
8. Cải thiện mô hình phân bổ cho YouTube và Hiển thị
Công bố ngày: 09/08/2021.
Tóm tắt: Phân bổ nhấp chuột cuối cùng không còn là mô hình duy nhất có sẵn cho YouTube và Chiến dịch hiển thị.
Đánh giá chung: Có ích.
YouTube và các chiến dịch Hiển thị đã và đang phát triển các chiến lược phức tạp hơn. Năm nay, đặt giá thầu dựa trên giá trị đã có sẵn trên hai loại chiến dịch này. Và trong thông báo ngày 9 tháng 8 của Google, các tùy chọn lập mô hình phân bổ nâng cao cho các chiến dịch này cũng vừa có sẵn.
Trước đây, các chiến dịch Hiển thị và Video trên YouTube được đặt mặc định là phân bổ nhấp chuột cuối cùng. Giờ đây, các loại mô hình phân bổ mà chúng ta đã quen thuộc từ Chiến dịch tìm kiếm. Tính năng này có thể được áp dụng cho các loại chiến dịch này. Ta có thể kể đến bao gồm mô hình giảm dần theo thời gian, tuyến tính hoặc thậm chí theo hướng dữ liệu. Tất cả có thể tác động đến cách bạn ghi nhận mỗi chuyển đổi mà bạn nhận được.
Để kiểm tra xem điều này có thể ảnh hưởng như thế nào đến các chiến dịch trực quan của bạn. Hãy thử sử dụng tính năng báo cáo so sánh mô hình trong phần Đo lường và Phân bổ của nền tảng. Điều này sẽ cho bạn biết trong thời gian thực việc thay đổi mô hình phân bổ. Để từ đây có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến các chỉ số hiệu suất của bạn như thế nào.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn