Quảng cáo của bạn có hoạt động kém không? Tự hỏi liệu có cách nào tốt hơn để thu hút khách hàng tiềm năng không?Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá cách sử dụng Trải nghiệm tức thì (Instant Experience). Đây được xem như một giải pháp thay thế phong phú hơn cho các chiến dịch hiện tại của bạn.

Trải nghiệm tức thì (Instant Experience) trên Facebook là gì?

Trải nghiệm tức thì (Instant Experience) là một loại quảng cáo di động từ Meta. Hiện nay, tính năng này có sẵn cho cả Instagram và Facebook.

Hầu hết các quảng cáo trên điện thoại di động trên các mạng xã hội này rất đơn giản. Người dùng nhìn thấy một hình ảnh và một khẩu hiệu. Nếu họ quan tâm, họ sẽ nhấp vào một liên kết. Liên kết đó thường sẽ đưa họ đến cửa hàng trực tuyến, biểu mẫu đăng ký nhận bản tin hoặc danh mục cửa hàng trên Facebook.

Trải nghiệm tức thì (Instant Experience) là công cụ bổ sung thêm vào quá trình đó. Khi người dùng chạm vào quảng cáo trải nghiệm tức thì. Lúc này quảng cáo đó sẽ mở ra một phần nội dung toàn màn hình.

Người dùng có thể cuộn qua trải nghiệm tức thì để xem hình ảnh, video, văn bản. Thậm chí cả thực tế tăng cường (AR) hoặc các yếu tố tương tác. Và quảng cáo có thể bao gồm một liên kết đến website hoặc cửa hàng trực tuyến của thương hiệu.

Xem thêm:

Trải nghiệm tức thì được thiết kế để trở nên phong phú hơn so với quảng cáo trên thiết bị di động thông thường. Bạn có thể coi trải nghiệm tức thì như một bài báo trực tuyến. Hay một bài thuyết trình bán hàng, một tờ rơi thông tin hoặc thậm chí là một bản tin thương hiệu. Sự khác biệt chính là toàn bộ trải nghiệm diễn ra trên ứng dụng di động Facebook và Instagram. Cùng với đó là quyền truy cập vào phân tích và phạm vi tiếp cận quảng cáo của họ.

Nếu bạn đang nghĩ rằng tất cả những điều này nghe có vẻ hơi quen thuộc. Đó là vì trước đây Facebook đã cung cấp một loại quảng cáo rất giống: Facebook Canvas. Nhưng kể từ khi Canvas ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Mạng xã hội này đã bổ sung một loạt tính năng mới bao gồm các mẫu tức thì, khả năng tương thích AR và đăng chéo lên Instagram.

Những tính năng mới đó chỉ củng cố những lợi ích chính của trải nghiệm tức thì (Instant Experience):

  1. Tạo ấn tượng tức thì về giá trị cộng đồng và thương hiệu
  2. Chia sẻ thêm thông tin với những người xem quan tâm đến thương hiệu của bạn
  3. Tăng thời gian tồn tại và hiển thị thương hiệu thông qua quảng cáo của bạn
  4. Kết nối người dùng với nội dung được tối ưu hóa cho thiết bị di động với thời gian tải nhanh hơn. Tốc độ nhanh hơn 15 lần so với các trang web di động tiêu chuẩn, theo Facebook.

Lợi ích của quảng cáo Trải nghiệm tức thì (Instant Experience) là manh mối cho thấy bạn nên sử dụng chúng như thế nào. Một người nào đó lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo cho thương hiệu của bạn. Phần lớn họ sẽ không có khả năng dành vài phút để lướt qua một trải nghiệm tức thì.

Tuy nhiên, những khách hàng tiềm năng đã và đang xem xét thương hiệu của bạn. Hay những khách hàng trung thành muốn biết về sản phẩm mới. Đó là những mục tiêu lý tưởng cho chiến dịch Trải nghiệm tức thì.

Hiểu mục tiêu và cân nhắc sáng tạo của chiến dịch trải nghiệm tức thì (Instant Experience)

Bạn có thể tạo trải nghiệm tức thì trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook giống như bất kỳ quảng cáo nào khác. Và cũng giống như bất kỳ quảng cáo nào, bạn sẽ cần bắt đầu bằng cách chọn một mục tiêu chiến dịch.

Điều quan trọng cần lưu ý là Trải nghiệm tức thì chỉ có sẵn cho các mục tiêu chiến dịch sau:

  • Nhận biết thương hiệu
  • Chạm tới
  • Traffic
  • Cam kết
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Catalog bán hàng
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng

Mục tiêu chiến dịch cũng ảnh hưởng đến những mẫu nào có sẵn để lựa chọn. Ví dụ: nếu bạn chọn nhận thức về thương hiệu. Bạn sẽ không có quyền truy cập vào mẫu Lookbook tức thì. Nếu bạn chọn lượt cài đặt ứng dụng. Lúc này bạn sẽ phải thiết kế trải nghiệm tức thì tùy chỉnh mà không cần bất kỳ mẫu nào.

Facebook cũng cung cấp một loạt các vị trí đặt quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào định dạng Trải nghiệm tức thì bạn chọn. Bạn có thể thu hút người đọc bằng một hình ảnh, một video, một băng chuyền hoặc một bộ sưu tập mà họ nhấn vào để xem toàn bộ trải nghiệm. Tuy nhiên, mỗi “hook” hoạt động với các vị trí khác nhau.

Xem thêm:

Bạn nên xem xét các định dạng và vị trí khác nhau này khi bắt đầu chiến dịch của mình. Để bạn sẽ không gặp phải sự cố sau này.

  • Trải nghiệm tức thì với một hình ảnh hoặc video duy nhất dưới dạng kích thích chạm để nhấp. Tính năng này có thể được đặt trong nguồn cấp tin tức, thị trường, nguồn cấp dữ liệu nhóm, câu chuyện và kết quả tìm kiếm. Cũng như xuất hiện ở tab Khám phá, nguồn cấp dữ liệu chính và câu chuyện trên Instagram.
  • Trải nghiệm tức thì với băng chuyền được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu tin tức, thị trường, câu chuyện và kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng không hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu nhóm. Họ cũng có thể hiển thị trên tab Khám phá Instagram và nguồn cấp dữ liệu chính.
  • Trải nghiệm tức thì với bộ sưu tập được hiển thị trong nguồn cấp tin tức, thị trường. Bên cạnh đó là trên tab Khám phá Instagram và nguồn cấp dữ liệu chính.

Đây là tin tốt: Vì trải nghiệm tức thì (Instant Experience) hoạt động liền mạch trên Facebook và Instagram cho tất cả các định dạng. Do đó các thông số kỹ thuật của quảng cáo luôn giống nhau. Bạn không cần phải tìm hiểu các đề xuất khác nhau cho nội dung trên Facebook so với Instagram.

Xem thêm:

Dưới đây là tóm tắt về các thông số kỹ thuật nội dung bạn cần biết cho Trải nghiệm tức thì:

  • Bạn có thể giới thiệu tối đa 20 hình ảnh và video không giới hạn. Miễn là tổng thời gian chạy dưới 2 phút.
  • Bạn có thể bao gồm nhiều khối văn bản lên đến 500 từ mỗi khối. Định dạng HTML cơ bản có sẵn.
  • Mỗi trải nghiệm tức thì (Instant Experience) phải bao gồm ít nhất một nút hành động.
  • Hình ảnh tĩnh phải có kích thước 1080 x 1920 pixel ở định dạng .png hoặc .jpg.
  • Video phải có ít nhất 720p ở định dạng .mp4 hoặc .mov.
  • Tính năng nghiêng để quét khả dụng cho hình ảnh và video có chiều rộng lên đến 5400 pixel. Tuy nhiên, Facebook khuyên bạn nên sử dụng 3240 pixel hoặc thấp hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm hướng dẫn, hãy đọc các thông số kỹ thuật và đề xuất chi tiết của Facebook.

Giờ bạn đã hiểu những kiến thức cơ bản về trải nghiệm tức thì, đây là cách thiết lập chiến dịch.

1/ Thiết lập một chiến dịch mới trong Facebook Ads Manager

Việc tạo quảng cáo Trải nghiệm tức thì bắt đầu giống như bất kỳ quảng cáo nào khác trên Facebook. Bạn đi tới Trình quản lý quảng cáo, chọn mục tiêu chiến dịch, đặt ngân sách và khung thời gian. Việc này cũng được thực hiện như xác định đối tượng để nhắm mục tiêu.

instant experience

Bạn cũng có thể thiết lập theo dõi. Vì trải nghiệm tức thì hoạt động giống như một trang web di động. Do đó, bạn có thể sử dụng pixel Facebook để theo dõi hoạt động của người dùng trong trải nghiệm.

Trên trang tiếp theo của Trình quản lý quảng cáo, nơi sáng tạo của bạn sẽ phát huy.

Khi cuộn xuống Thiết lập quảng cáo, điều đầu tiên bạn cần chọn là định dạng. Mấu chốt cho trải nghiệm tức thì của bạn có phải là một hình ảnh, video, băng chuyền hay bộ sưu tập không?

Tiếp theo, ngay bên dưới định dạng quảng cáo, bạn sẽ thấy phần Trải nghiệm thiết bị di động toàn màn hình. Chọn hộp Thêm trải nghiệm tức thì.

Tại thời điểm này, bạn có thể chọn sử dụng trải nghiệm hiện có hay tạo một trải nghiệm từ đầu. Tùy chọn này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong tương lai. Ví dụ: bạn có thể thử nghiệm với việc sử dụng các định dạng quảng cáo khác nhau để xuất bản cùng một trải nghiệm tức thì.

2/ Chọn Mẫu trải nghiệm tức thì

Nhấp vào Chọn Mẫu để xem danh sách các tùy chọn cho mục tiêu chiến dịch của bạn.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các mẫu:

  • Chuyển đổi khách hàng. Mẫu này giống nhất với trang đích bán hàng cổ điển. Nó nhắm đến khách hàng mới hoặc khách hàng cũ đang khám phá sản phẩm mới.
  • Kể chuyện. Chọn tùy chọn này nếu bạn muốn tạo thứ gì đó như bản tin hoặc bưu phẩm cung cấp thông tin.
  • Mặt tiền cửa hàng. Mẫu này liên kết với danh mục cửa hàng trên Facebook của bạn để bạn có thể thêm sản phẩm tự động.
  • Bán sản phẩm (không có danh mục). Tùy chọn này hiển thị nếu bạn chưa có danh mục cửa hàng trên Facebook. Bạn có thể đăng tải thông tin sản phẩm theo cách thủ công để tạo hiệu ứng cho cửa hàng.
  • Lookbook. Mẫu này cũng giúp bạn trưng bày sản phẩm của mình. Nhưng thay vì hiển thị dưới dạng lưới mua sắm, các sản phẩm được hiển thị theo ngữ cảnh. Bạn có thể chia sẻ ảnh, video. Thậm chí các yếu tố AR của sản phẩm đang được sử dụng.
  • Trải nghiệm tức thì tùy chỉnh. Chọn tùy chọn này nếu bạn đã quen với việc tạo trải nghiệm tức thì. Bạn muốn thử thứ gì đó không phù hợp với bất kỳ danh mục cơ bản nào.
  • Trải nghiệm AR. Facebook đã liên kết với Spark AR để cung cấp các hiệu ứng camera. Bạn có thể tạo các hiệu ứng độc đáo. Sau đó áp dụng chúng vào trải nghiệm tức thì của mình dưới dạng các yếu tố tương tác. Hiện tại, tính năng này chỉ hoạt động với quảng cáo video, không hoạt động với hình ảnh tĩnh. Nhưng hãy chú ý đến các bản cập nhật khác.

Tips:

Các phiên bản trước của Canvas và Trải nghiệm tức thì (Instant Experience) bao gồm biểu mẫu tức thì. Tùy chọn này không còn khả dụng. Nhưng nếu bạn chọn Tạo khách hàng tiềm năng làm mục tiêu chiến dịch của mình. Bạn vẫn có thể tạo biểu mẫu tức thì trong Trình quản lý quảng cáo. Chúng không phải là một phần của định dạng quảng cáo Trải nghiệm tức thì.

3/ Thêm phương tiện vào trải nghiệm tức thì của bạn

Các mẫu khác nhau cho trải nghiệm tức thì cung cấp các bố cục khác nhau.

Ví dụ: mẫu Chuyển đổi khách hàng có không gian cho ảnh bìa, băng chuyền hình ảnh, ba khối văn bản và hai nút. Mặt khác, mẫu Storytelling chỉ có một nút. Tuy nhiên, bạn nên bao gồm nhiều không gian hơn cho hình ảnh và video tường thuật.

Và nếu bạn không thể tìm thấy mẫu phù hợp với mình. Bạn luôn có thể chọn Tùy chỉnh để thiết kế bố cục của riêng mình.

Nội dung phương tiện mà bạn cần sẽ phụ thuộc vào mẫu bạn đã chọn:

  • Mỗi mẫu bao gồm ít nhất một số văn bản. Đừng tiết kiệm những yếu tố này. Bạn có thể viết tối đa 500 từ trong mỗi không gian văn bản. Bất kỳ người viết quảng cáo nào cũng sẽ nói với bạn rằng 5 từ có thể có tác động tương đương 500. Tuy nhiên, chúng phải là những từ phù hợp.
  • Nếu bạn sử dụng nhiều hình ảnh và video trong toàn bộ mẫu. Hãy đảm bảo rằng chúng có chất lượng, giai điệu và phong cách sản xuất nhất quán. Nếu người dùng cuộn qua trải nghiệm tức thì và phong cách truyền thông liên tục thay đổi. Do đó. thông điệp thương hiệu của bạn sẽ bị suy yếu.
  • Đừng quên bao gồm các liên kết trong hình ảnh. Nếu người dùng nhìn thấy thứ gì đó họ thích, họ sẽ muốn truy cập ngay vào trang web của bạn.
  • Đừng bỏ qua các nút! Có, đây là những yếu tố nhỏ nhất trong Trải nghiệm tức thì. Tuy nhiên, chúng cũng là cơ hội tốt nhất để bạn chuyển đổi. Sử dụng các màu sắc, định dạng và chữ viết khác nhau để người dùng không thể cưỡng lại việc khai thác.
  • Nếu bạn bao gồm các yếu tố tương tác (chẳng hạn như hình ảnh nghiêng hoặc hiệu ứng AR). Hãy kiểm tra chúng một cách kỹ lưỡng hơn. Không có gì khó chịu hơn một quảng cáo trêu ngươi không thực sự hoạt động.

Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo trải nghiệm tức thì trên Facebook

Phần còn lại của các quyết định sáng tạo là tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên, bản thân Facebook cũng có một vài gợi ý dựa trên các nghiên cứu điển hình về chiến dịch quảng cáo của họ.

  • Trải nghiệm tức thì hấp dẫn nhất sử dụng từ năm đến bảy thành phần khác nhau. Có thể kể đến cả hình ảnh tĩnh và video.
  • Ảnh bìa là phần quan trọng nhất trong trải nghiệm tức thì của bạn. Chọn thứ gì đó sẽ khiến mọi người muốn xem qua và xem thêm.
  • Để nhận được nhiều chuyển đổi nhất. Hãy bao gồm một liên kết hình ảnh hoặc nút trong mọi yếu tố của trải nghiệm tức thì.
  • Người dùng thích trải nghiệm tức thì nơi họ có thể tương tác với nội dung. Thay vì họ chỉ đọc hoặc xem một cách thụ động.
  • Hình ảnh nghiêng để xoay không tự động được gắn nhãn hướng dẫn. Vì vậy nếu bạn muốn tối đa hóa mức độ tương tác. Hãy đảm bảo bạn đề cập đến tính năng nghiêng để xoay trong chú thích hoặc khối văn bản của mình.
  • Luôn bao gồm chú thích trên video. Nhiều người dùng của bạn sẽ xem khi tắt âm thanh hoặc có thể bị khiếm thính.

Tips:

Nếu bạn thực sự muốn thu hút người dùng, bạn có thể liên kết các trải nghiệm tức thì với nhau. Chỉ cần chọn một trải nghiệm tức thì (Instant Experience) khác làm URL đích cho một trong các liên kết để người dùng chạm vào và tiếp tục đọc.

4/ Phân tích hiệu suất của quảng cáo trải nghiệm tức thì

Sau khi trải nghiệm tức thì của bạn hoạt động trực tiếp và thu hút người xem, đã đến lúc xem xét các chỉ số. Như mọi khi với quảng cáo Facebook, bước này là rất cần thiết. Bạn sẽ cần phân tích để xem điều gì hiệu quả và tinh chỉnh chiến lược của mình.

Facebook theo dõi năm chỉ số chính cho trải nghiệm tức thì:

  • Số lần nhấp vào liên kết: số người nhấn vào các liên kết trong Facebook. Điều này bao gồm các lần nhấn để xem trải nghiệm tức thì hoặc truy cập danh mục cửa hàng của bạn trên Facebook.
  • Số lần nhấp ra ngoài: số người nhấn vào các nút hoặc liên kết hình ảnh dẫn đến các trang web ngoài Facebook.
  • Thời gian xem: mọi người dành bao lâu trong trải nghiệm tức thì. Nếu bạn liên kết nhiều trải nghiệm tức thì với nhau, bạn sẽ nhận được tổng thời gian xem trên tất cả chúng.
  • Phần trăm lượt xem: lượng trải nghiệm tức thì được xem. Lưu ý rằng điều này khác với thời gian xem. Ví dụ: ai đó có thể dành vài phút để xem video đầu tiên trong trải nghiệm nhưng không cuộn thêm nữa. Chỉ số này chỉ áp dụng cho một trải nghiệm tức thì tại một thời điểm. Ngay cả khi bạn đã liên kết các trải nghiệm khác với nhau.
  • Lượt xem trang đích: có bao nhiêu người đã nhấn vào quảng cáo và tải thành công trải nghiệm tức thì. Chỉ số này giúp bạn tách các lượt xem khỏi chỉ số Tổng thể về Số lần nhấp vào Liên kết. Nếu con số rất thấp, nó cũng có thể chỉ ra các vấn đề về tải hoặc phương tiện với trải nghiệm tức thì của bạn.

Facebook cũng sẽ hiển thị cho bạn số liệu cho các thành phần riêng lẻ trong trải nghiệm tức thì. Tuy nhiên, những số liệu này chỉ là ước tính. Họ không phải là một hướng dẫn hoàn toàn đáng tin cậy.

Kết luận

Trải nghiệm tức thì (Instant Experience) là cơ hội để đưa nhiều nội dung, tính sáng tạo và cộng đồng hơn vào quảng cáo Facebook và Instagram của bạn. Đồng thời còn cung cấp trải nghiệm phong phú hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM