Snippets Optimization là gì? Các cách để thực hiện Snippets Optimization

snippets optimization

Các hướng dẫn từng bước này sẽ giúp bạn tìm hiểu kiến thức cơ bản về cách Snippets Optimization. Để từ đây bạn có thể nâng cao danh tiếng thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Không có gì bí mật khi các Feature Snippets rất mạnh mẽ. Mọi chuyên gia SEO đều có mục tiêu sở hữu bất kỳ Snippets đặc trưng nào có sẵn cho nội dung của họ.

Các kết quả tìm kiếm mô tả, mở rộng này xuất hiện dưới dạng một hộp đặc biệt được hiển thị nổi bật ở hoặc gần đầu trang kết quả tìm kiếm (SERP). Việc Snippets Optimization có thể giúp Google hiểu rõ hơn khi nào trang của bạn. Đây sẽ là câu trả lời tốt nhất cho một truy vấn có liên quan với một trong các tính năng tìm kiếm khả dụng này.

Featured Snippets là gì?

Feature Snippets là đoạn mã mở rộng xuất hiện ở vị trí đầu tiên của Google SERPs. Mục đích của Featured Snippets của Google là đáp ứng nhu cầu của người dùng ngay tại đó trong kết quả tìm kiếm.

Người dùng muốn đọc nội dung hoàn chỉnh có thể nhấp vào URL của Featured Snippets.

Khi Google tung ra các Featured Snippets, một số website có thể đạt được hai kết quả trên trang 1 của SERP. Điều này ban đầu đã thúc đẩy những cải thiện đáng kể về khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật không chỉ là thêm câu hỏi vào tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn. Nó còn liên quan nhiều hơn thế.

Xem thêm:

4 loại Featured Snippets mà bạn có thể nhắm mục tiêu

Khi tìm cách tối ưu hóa cho các Featured Snippets, bạn cần hiểu các loại Featured Snippets có sẵn.

Nội dung Featured Snippets

70% các Featured Snippets là loại đoạn văn, với trung bình khoảng 42 từ và 250 ký tự.

Hầu hết các tiêu đề của Featured Snippets này đều bắt đầu bằng “Cái gì” hoặc “Tại sao”. Điều này đã cho thấy rằng chúng chủ yếu mang tính chất thông tin.

Tips: Hầu hết các từ khóa câu hỏi “Cái gì” có lượng tìm kiếm cao nhất. Tuy nhiên, bạn phải tìm ra các từ khóa câu hỏi có độ cạnh tranh thấp để giành được chúng.

Các Featured Snippets của danh sách

Trung bình 19% các Featured Snippets thuộc loại danh sách, bao gồm trung bình 6 mục và 44 từ.

Bạn sẽ tìm thấy hai loại Featured Snippets thuộc loại danh sách : danh sách có thứ tự và không có thứ tự.

  • Danh sách được yêu cầu
  • Danh sách không được yêu cầu

Tips: Các Featured Snippets trong danh sách có nguồn gốc từ các thuật ngữ từ khóa “Cách thức” và “Tại sao”. Nếu bạn đang muốn tải các Featured Snippets nhanh hơn, chúng chính là chủ đề của bạn.

Các Featured Snippets dạng bảng

Khoảng 6,3% các Featured Snippets thuộc loại Bảng. Chúng có trung bình năm hàng và hai cột với 40 đến 45 từ.

Tips: Để tối ưu hóa cho loại Featured Snippets này. Bạn hãy đánh dấu nội dung có liên quan ở định dạng bảng bằng cách sử dụng các thẻ bảng trong HTML.

Các Featured Snippets dạng Video

Chỉ 4,6% Featured Snippets thuộc loại video, đoạn trích trung bình có độ dài 6 phút 35 giây.

Tips: Nếu khán giả của bạn sử dụng nhiều nội dung video, thì một Featured Snippets trong video là cách để bạn thành công. Hãy tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp để có thể dễ dàng thành công hơn.

Các Optimization cho Featured Snippets

Bất cứ khi nào bạn thấy đối thủ cạnh tranh xếp hạng trên các Featured Snippets, bạn nên ghi nhớ một câu hỏi sau:

“Làm cách nào để thực hiện Featured Snippets tương tự với đối thủ cho website của mình?”

1. Xác định các Featured Snippets của đối thủ cạnh tranh

Đánh cắp Featured Snippets của đối thủ cạnh tranh không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể tận dụng các công cụ khác nhau để thực hiện việc này.

2. Thu thập từ khoá cho mỗi nội dung do Featured Snippets sở hữu

Khi bạn đã hoàn tất việc hoàn thiện các chủ đề nội dung. Đã đến lúc xác định các từ khóa có trên nội dung hiện đang sở hữu các Featured Snippets để có thể Optimization.

3. Hiểu ý định của người tìm kiếm

Một trong những cân nhắc quan trọng nhất trong việc Optimization Featured Snippets là hiểu mục đích tìm kiếm đằng sau mỗi truy vấn kích hoạt.

Ba kiểu người tìm kiếm từ khóa của bạn:

  • Khách hàng tiềm năng.
  • Những người có ảnh hưởng thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn.
  • Và đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn sẽ viết nội dung cho hai phần đầu tiên. Mỗi loại sẽ có những ý định khác nhau trong khi tìm kiếm, nhưng nó sẽ luôn mang tính thông tin. Sau đó bạn có thể điều hướng khi người dùng muốn nhấp qua chúng.

Bởi vì chỉ có một mục đích tìm kiếm cho một đoạn trích nổi bật. Bạn nên phân loại chúng thành bốn loại khác nhau:

  • Một câu trả lời cụ thể.
  • Một câu trả lời ngắn gọn.
  • Một sự so sánh.
  • Một video.

Câu trả lời cụ thể

Ở đây, một truy vấn tìm kiếm của người dùng là một câu hỏi yêu cầu một câu trả lời cụ thể. Loại Featured Snippets này có CTR thấp hơn vì mọi người đến để nhận câu trả lời cụ thể. Do đó, người dùng sẽ thường không muốn hoặc không cần đọc thêm.

Loại Featured Snippets này có thể giúp xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, nó lại không có khả năng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập

Câu trả lời ngắn gọn

Ở đây, người dùng mong đợi một loại đoạn văn hoặc danh sách của đoạn trích nổi bật như được hiển thị trong phần loại ở trên. Nếu người dùng muốn biết thêm thông tin, họ sẽ nhấp vào kết quả.

Loại truy vấn tìm kiếm này hỗ trợ cả về CTR và danh tiếng thương hiệu.

So sánh

Loại truy vấn tìm kiếm này đưa ra một loại bảng gồm đoạn trích nổi bật. Nội dung bảng lớn hơn những gì Featured Snippets của Google có thể hiển thị. Vì vậy, loại mục đích tìm kiếm này có nhiều khả năng làm tăng CTR nhất.

Video

Và cuối cùng, nếu người dùng đang tìm kiếm câu trả lời “cách thực hiện” và một video đính kèm với những câu trả lời đó, nó sẽ nhận được CTR tối đa.

Hiểu các loại mục đích tìm kiếm thông tin khác nhau đằng sau truy vấn tìm kiếm. Chúng có liên quan đến loại Featured Snippets có sẵn và cũng để Optimization. Để từ đây có thể giúp bạn lập kế hoạch và tối ưu hóa nội dung của mình.

4. Chạy phân tích cạnh tranh

Việc xác định những gì đối thủ đang thực hiện hiện tại. Bạn cần xác định các yếu tố sau:

  • 10 đối thủ hàng đầu của bạn cho các từ khóa mục tiêu để cho bạn hiểu bạn sẽ cạnh tranh với ai
  • Các khuyến nghị chính liên quan đến nội dung, các liên kết ngược mà nội dung đó phải có. Cùng với đó là khả năng dễ đọc mà nội dung phải có và độ dài văn bản được đề xuất để phục vụ mục đích và kỳ vọng tìm kiếm của người dùng.
  • Đề xuất về cách đối thủ đang sử dụng từ khóa mục tiêu để bạn có thể sử dụng chúng tốt hơn.

5. Tạo / cập nhật Tóm tắt nội dung

Bây giờ, bạn đã có các chủ đề nội dung, từ khóa được nhắm mục tiêu, loại đoạn trích nổi bật, mục đích tìm kiếm của nó. Cùng với đó là một loạt các đề xuất SEO từ đoạn trích của đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn đang viết nội dung mới, bạn cần tạo dàn ý nội dung. Và nếu bạn đã viết phần này, bạn có thể cần phải sửa lại dàn bài theo nghiên cứu đã thu thập ở trên.

6. Tạo nội dung tốt hơn đối thủ cạnh tranh

  • Bao gồm thông tin cơ bản mà người dùng mong đợi trong nội dung dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng và mục đích của nó.
  • Thêm nhiều giá trị hơn các blog cạnh tranh bằng cách bao gồm dữ liệu thống kê, đa phương tiện, ví dụ, con trỏ…
  • Viết các câu đơn giản và ngắn hơn để cải thiện khả năng đọc của nội dung.
  • Tập trung vào nội dung dựa trên nghiên cứu hơn là dựa trên ý kiến. Trích dẫn giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.

Bạn nên luôn đặt mục tiêu tạo ra nội dung tốt nhất.,tức là nội dung mang lại giá trị trong nhiều năm.

7. Xác thực nội dung

Khi bạn đã có sẵn nội dung, hãy kiểm tra kỹ xem nội dung đó có đáp ứng được nhu cầu của bạn về:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Mục đích tìm kiếm của người dùng được xác định.
  • Các từ khóa được nhắm mục tiêu.
  • Đề xuất được liệt kê.

Việc kiểm tra này rất quan trọng để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng để có được một đoạn trích nổi bật.

8. Sắp xếp nội dung của bạn cho người đọc và công cụ tìm kiếm

Nội dung được tổ chức tốt sẽ dễ dàng xem qua, đọc và hiểu đối với người dùng và công cụ tìm kiếm.

9. Thêm từ khóa câu hỏi trong thẻ tiêu đề

Việc tổ chức nội dung của bạn để có được các Featured Snippets là không hoàn chỉnh nếu không thêm các từ khóa câu hỏi vào các thẻ tiêu đề.

Chọn các từ khóa câu hỏi có liên quan với lượng tìm kiếm cao và đưa chúng vào các thẻ tiêu đề của bạn. Hầu hết các Featured Snippets mà bạn thấy trên Google đều bắt đầu ngay sau thẻ tiêu đề.

10. Thêm đồ họa có liên quan

Đồ họa đóng một vai trò quan trọng trong việc sở hữu một Featured Snippets. Đặc biệt là đối với đoạn văn và đoạn trích nổi bật kiểu danh sách

Cố gắng sử dụng hình ảnh thực tế hoặc đồ họa tùy chỉnh. Thay vì sử dụng hình ảnh có sẵn để cải thiện trải nghiệm của người dùng và tránh xuất hiện chung chung.

11. Thực hiện chiến thuật SEO

Nội dung của bạn đã sẵn sàng cho người dùng. Bây giờ bạn cần giúp Google hiểu nội dung của trang – một cách nhanh chóng. Đây được xem là yểu tố quan trọng để có thể Optimization Featured Snippets.

Dưới đây là một số chiến thuật SEO hoạt động cho các đoạn trích nổi bật:

  • Cấu trúc URL hoàn hảo: Giữ cho URL của bạn ngắn gọn, lý tưởng là từ ba đến bốn từ.
  • Title Tag: Sử dụng Trình phân tích dòng tiêu đề Coschedule và công cụ tối ưu hóa đoạn mã SEOmofo để tạo thẻ tiêu đề hấp dẫn phù hợp với yêu cầu pixel.
  • Meta Description: Tận dụng tối đa các pixel có sẵn và viết mô tả meta tập trung vào người dùng và theo từ khóa cụ thể để thúc đẩy nhấp chuột cao nhất.
  • Heading Tag: Sử dụng từ khóa câu hỏi, như đã thảo luận ở trên.
  • Image Alt: Đối với tất cả đồ họa, hãy đảm bảo bạn sử dụng văn bản thay thế mô tả để giúp Google hiểu nội dung của hình ảnh. Hầu hết nội dung hoạt động tốt nhất đều có hình ảnh với thuộc tính alt.
  • Internal Links: Giúp Google xác định các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn. Nếu bạn đạt được một đoạn trích nổi bật, bạn muốn hỗ trợ xếp hạng các trang tốt nhất của mình với đoạn mã đó.
  • External Links: Cho Google biết những trang web bên ngoài nào mà bạn tin tưởng và thể hiện uy tín với các trích dẫn của bạn.
  • Schema Tag: Giúp Google hiểu nội dung trang của bạn và nhận ra các phần tử như bảng.
  • Xây dựng liên kết: Xây dựng liên kết để giúp Google hiểu được tính có thẩm quyền của trang web của bạn.

12. Tiếp tục tối ưu hóa nội dung của bạn cho đến khi bạn đạt được đoạn trích nổi bật

Với quy trình Optimization Featured Snippets này được áp dụng. Bạn nên kiểm tra kết quả sau 7, 14 và 21 ngày.

Nếu bạn thấy sự cải thiện về số lần hiển thị, bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn cho các lần nhấp. Đảm bảo theo dõi sự khác biệt về số lần hiển thị, thứ hạng và CTR trong Google Search Console là một lựa chọn tốt.

Tiếp tục Optimization nội dung của bạn cho đến khi bạn thấy một Featured Snippets và có thể theo dõi kết quả từ đoạn mã đó.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Bài viết này được đăng trong Marketing và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *