Bạn cần ý tưởng mới để cải thiện kết quả quảng cáo YouTube của mình? Tự hỏi liệu việc điều chỉnh quảng cáo của bạn có giúp ích được gì không?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu 4 cách để cải thiện quảng cáo video YouTube của mình nhằm đạt được kết quả mong muốn.

1/ Hiển thị tên thương hiệu và biểu trưng của bạn trong quảng cáo YouTube

Có thể cho rằng hình thức quảng cáo video phổ biến nhất trên YouTube. Đó là định dạng quảng cáo TrueView trong luồng có thể bỏ qua. Cách thức hoạt động của loại quảng cáo này là người xem có thể bỏ qua quảng cáo của bạn sau 5 giây thời gian xem. Các nhà quảng cáo thích định dạng này. Vì họ chỉ bị tính phí nếu người dùng thực hiện một trong những hành động sau:

  • Xem quảng cáo ít nhất 30 giây
  • Xem toàn bộ quảng cáo nếu quảng cáo có thời lượng dưới 30 giây
  • Nhấp vào bất kỳ thẻ nào trong quảng cáo. Bao gồm: tiện ích mở rộng lời gọi hành động, thẻ mua sắm, tiện ích mở rộng biểu mẫu khách hàng tiềm năng…

Vì điều này, bạn có cơ hội kiếm được rất nhiều tiền từ quảng cáo miễn phí. Để tận dụng nó, bạn nên thêm tên thương hiệu hoặc biểu tượng vào quảng cáo video của mình. Làm cho nó sáng và có thể nhìn thấy được hay tinh tế với hình mờ là tùy thuộc vào bạn.

Hãy nhớ rằng, mọi người lên YouTube để xem video ca nhạc, xem game thủ và để giải trí. Ngay cả khi họ chưa sẵn sàng mua ngay, quảng cáo video của bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu đến người dùng có liên quan. Những người có thể cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau này. Nhưng thật khó để nhớ thương hiệu của bạn nếu bạn không cho họ biết bạn là ai hoặc sản phẩm của bạn là gì. Bao gồm tên thương hiệu của bạn mọi lúc trong quảng cáo video YouTube của bạn.

2/ Thử nghiệm nhiều loại móc nối khác nhau trong quảng cáo trên YouTube của bạn

Vì người xem có thể bỏ qua quảng cáo TrueView trong luồng của bạn sau 5 giây. Do đó, những giây đầu tiên đó vô cùng quý giá. Nhiều người xem có thể bỏ qua quảng cáo. Do đó, quảng cáo miễn phí là rất tốt. Tuy nhiên, bạn không muốn mọi người bỏ qua quảng cáo video. Sử dụng tín hiệu tương tác là một trong những cách bạn có thể xem liệu chiến dịch video YouTube của mình có gây được tiếng vang với người dùng hay không.

Ví dụ: hãy xem ba video từ chiến dịch YouTube Life Storage về cơ bản có cùng một thông điệp. Tuy nhiên, chúng sẽ phân phối khác nhau trong 5 giây đầu tiên. Đây là những câu đầu tiên của mỗi quảng cáo:

  • “Jen thích ngoài trời.”
  • “Ashley thích yoga.”
  • “Jess thích chấp nhận những thử thách mới.”

Nếu bạn đang chạy quảng cáo cho những video này. Bạn có thể kiểm tra rõ ràng ấn tượng ban đầu ban đầu. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã chạy những quảng cáo này trong cùng một nhóm quảng cáo. Để từ đây việc nhắm mục tiêu của bạn sẽ được nhất quán. Nếu bạn biết cách nhắm mục tiêu của mình giống nhau. Bạn sẽ có thể biết thông điệp nào thu hút người dùng nhất.

  • Quảng cáo video nào trong số 3 quảng cáo này giúp tăng thời gian xem của bạn?
  • Quảng cáo video nào trong số 3 quảng cáo này có tỷ lệ phần trăm người dùng xem toàn bộ quảng cáo video cao nhất?

Xem thêm:

Bạn sẽ không biết câu trả lời cho những câu hỏi này. Cho đến khi kiểm tra chúng trong các chiến dịch video của mình.

Ngoài sự khác biệt về âm thanh, ba video Life Storage này sử dụng các tác nhân khác nhau. Vì vậy, bạn có thể thử nghiệm một vài câu kết khác nhau để xem liệu các diễn viên nhất định có hấp dẫn hơn đối với nhân khẩu học mục tiêu hay không. Dưới đây là những gì bạn thấy trong mỗi video ở mốc 1 giây sau khi dấu hiệu mờ dần biến mất.

Mỗi video này có phần giới thiệu hình ảnh và âm thanh hoàn toàn khác nhau. Do đó, thử nghiệm sẽ cho biết video nào đang hoạt động tốt nhất. Khi thực hiện loại thử nghiệm này, bạn có thể xem các cột phân tích video YouTube và video Google Ads của mình. Để từ đây bạn có thể xem nội dung quảng cáo nào giúp người dùng xem lâu hơn. Từ đó, sử dụng những thông tin chi tiết này để giúp chỉnh sửa hoặc tạo nội dung video mới phù hợp hơn với khán giả mục tiêu của bạn.

Xem thêm:

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để kiểm tra các điểm móc của mình. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình hoặc do nhóm của bạn điều hành:

  • Khán giả có thích hài hước không?
  • Khán giả có muốn những quảng cáo nghiêm túc đi thẳng vào vấn đề không?
  • Chúng ta có đánh họ với một chút sợ hãi không?
  • Điểm bằng chứng hoặc tuyên bố giá trị nào giúp thu hút người xem tốt nhất?

Hình thức thử nghiệm này sẽ cho quảng cáo video của bạn sẽ có tác động lớn nhất. Bạn có thể nhận thấy giá mỗi lần xem (CPV) giảm xuống trong các chiến dịch CPV thủ công. Đặc biệt nếu người xem xem quảng cáo của bạn lâu hơn. YouTube rõ ràng yêu thích người xem tiếp tục tương tác. Tuy nhiên, một người xem tương tác luôn xứng đáng nếu bạn có thể thu hút họ trở thành khán giả. Để từ đây bạn có thể sử dụng những khán giả đó trong các chiến dịch Remarketing của mình.

3/ Thử nghiệm các loại quảng cáo Video YouTube hoàn toàn khác nhau

Trong ví dụ mà chúng ta vừa nói đến, định dạng của 3 quảng cáo video rất giống nhau. Đôi khi các thử nghiệm nội dung video chỉ với một vài khác biệt nhỏ có thể rất thành công. Đôi khi, bạn có thể không hiểu rõ yếu tố nào của video có tác động lớn nhất. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên thử nghiệm các quảng cáo hoàn toàn khác nhau khi khởi chạy một chiến dịch mới.

Ví dụ: hãy xem hai video trên kênh YouTube 1-800-Flowers.

Quảng cáo video đầu tiên có thiết kế bán động, dừng lại. Không có bất kỳ âm thanh nói nào. Vì vậy nếu video này từng được sử dụng trong một quảng cáo. Điểm thu hút chính lúc này có thể là hình ảnh và âm nhạc.

Bây giờ, nếu bạn nhìn vào quảng cáo video thứ 2, nó sẽ có một giao diện hoàn toàn khác. Biến thể này mang nhiều cảm giác thương mại hơn với một số yếu tố hài hước nhất định được pha trộn.

Với 2 loại video hoàn toàn khác nhau như những loại ở trên. Bạn sẽ không chỉ thử nghiệm câu đầu tiên của video, một tuyên bố gọi hành động hoặc một diễn viên tiềm năng. Bạn sẽ thử nghiệm 2 video hoàn toàn khác nhau với nhau.

Thử nghiệm các nội dung hoàn toàn khác nhau. Tất cả sẽ giúp bạn thực sự tìm hiểu điều gì sẽ có tác động lớn nhất đến khán giả của mình. Điều này cũng có thể giúp bạn tránh chạy đi chạy lại các loại quảng cáo giống nhau. Cho đến khi chúng trở nên cũ kỹ hoặc gây khó chịu cho đối tượng mục tiêu của bạn.

4/ Không công bố quảng cáo video trên trang kênh YouTube của bạn

Để chạy quảng cáo trên YouTube, tất cả nội dung video của bạn phải được tải lên YouTube. Nếu không chỉnh sửa đúng cài đặt video của mình. Bạn có thể lấp đầy nguồn cấp dữ liệu của kênh YouTube bằng một loạt các biến thể quảng cáo. Điều đó có thể rất kém hấp dẫn đối với người dùng nếu họ nghĩ rằng kênh của bạn chỉ tồn tại để bán. Bạn không muốn làm tổn hại đến bất kỳ nỗ lực không phải trả tiền nào của mình trên YouTube.

Nếu định thử nghiệm nhiều loại quảng cáo video. Bạn có thể ẩn quảng cáo video khỏi kênh YouTube của mình bằng cách thay đổi cài đặt Chế độ hiển thị của video thành Không công khai.

Khi video YouTube của bạn ở chế độ không công khai. Video đó sẽ bị ẩn khỏi kênh YouTube của bạn. Người dùng vẫn có thể xem video của bạn nếu:

  • Họ có URL để truy cập trực tiếp vào trang xem của video.
  • Ai đó chia sẻ liên kết đến URL video.
  • Bạn sử dụng video trong một quảng cáo.

Đây là cách tốt nhất để thử nghiệm nhiều quảng cáo video khác nhau mà không làm kênh của bạn bị tắc nghẽn với các biến thể khác nhau của cùng một quảng cáo.

Kết luận

Nếu bạn ghét xem đi xem lại cùng một quảng cáo truyền hình. Điều gì khiến bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của mình muốn xem cùng một quảng cáo YouTube trong nhiều tháng liền? Bạn không thể có một quảng cáo video chạy trong nhiều tháng và mong đợi thành công. Bạn phải có khả năng thử nghiệm các quảng cáo khác nhau để tiếp tục cố gắng cải thiện hiệu suất YouTube.

Thử nghiệm là cách tốt nhất để tìm ra video YouTube mà khán giả mục tiêu của bạn muốn xem quảng cáo video nào. Cho dù bạn tập trung vào nhận thức về thương hiệu hay mức độ tương tác. Bạn có nhiều tùy chọn có thể thử nghiệm trong quảng cáo video của mình. Để từ đây có thể xem điều gì thu hút khán giả của bạn. Mặc dù không có cách nào để dự đoán và cải thiện hiệu suất từ thử nghiệm quảng cáo Youtube. Nhưng thông tin chi tiết bạn có được có thể giúp bạn phát triển giả thuyết về lý do tại sao bạn cho rằng một số quảng cáo video nhất định sẽ hoạt động để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM