Facebook mở ra cho các doanh nghiệp thực phẩm rất nhiều cơ hội để quảng bá thương hiệu và đồng thời tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn 5 ý tưởng nội dung chạy quảng cáo Facebook ngành f&b hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm:
- 5 mẹo tối ưu quảng cáo Facebook Ads giúp tối đa hóa lợi nhuận
- Chính sách content trên Facebook người dùng cần lưu ý
Cách chạy quảng cáo Facebook ngành f&b
Các thương hiệu thực phẩm có rất nhiều quyền tự do sáng tạo khi nói đến quảng cáo xã hội. Dưới đây là năm ý tưởng nên là yếu tố chính trong chiến lược nội dung của bạn.
1. Chạy quảng cáo Facebook thông qua trải nghiệm ăn thử và tạo video phản ứng
Trải nghiệm món ăn mới là một cách thú vị để quảng bá sản phẩm của bạn và nêu bật lý do tại sao chúng đáng để thử.
Từ hương vị độc đáo cho đến việc so sánh sản phẩm của bạn với nhau để cạnh tranh lại với nhau.
Chúng cũng khơi gợi sự tò mò của những người xem, muốn xem mọi người phản ứng thế nào với những gì họ đang nếm thử.
Các phản ứng trực tiếp từ những người sáng tạo video sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với một danh sách các hương vị.
Tuy nhiên, một trong những lợi ích lớn nhất của video thử hương vị là gì? Câu trả lời là khuyến khích người xem xem hết video của bạn.
Đây là phần thưởng cho cả thuật toán TikTok và Instagram. Mọi người xem video của bạn càng lâu thì khả năng tiếp cận của bạn càng cao.
2. Quảng cáo thông qua chia sẻ công thức
Các nội dung về chia sẻ cách nấu nướng món ăn, pha chế thức uống chưa bao giờ hết hấp dẫn trong mắt khán giả.
Thông qua nội dung này, những người làm video cũng có thể kết hợp giới thiệu các sản phẩm như gia vị mà họ dùng trong quá trình nấu ăn. .
3. Chạy quảng cáo thông qua các chương trình ưu đãi
Việc tạo ra các cuộc thi và quà tặng là một cách tuyệt vời để tạo tiếng vang về thương hiệu của bạn trên Facebook.
Bởi vì các vlogger ẩm thực và người có ảnh hưởng là những người hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn.
Chạy quảng cáo Facebook ngành f&b, bạn nên đa dạng hóa nội dung chứ không chỉ nên dừng lại ở một nội dung nhất định.
4. Chạy quảng cáo Facebook bằng cách triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi
Không chỉ ở lĩnh vực quảng cáo Facebook ngành f&b. Hầu hết ngành hàng nào khi triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mua 1 tặng 1,.. Đều nhận được lượng lớn sự quan tâm lớn.
Một số tác dụng của các chương trình ưu đãi trong kinh doanh đó là tăng doanh thu vào các thời điểm vàng trong năm như các dịp lễ.
Nâng cao mức độ nhận diện dành cho thương hiệu. Từ đó họ sẽ giới thiệu cho bạn bè về sự kiện ưu đãi để tham gia cùng.
Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng mới và giữ chân những khách cũ là những lợi ích quý giá mà phương pháp này đem lại cho doanh nghiệp.
5. Chạy quảng cáo Facebook ngành f&b quan trọng hình ảnh đẹp
Ngoài việc đảm bảo về chất lượng của sản phẩm, tâm lý chung mọi người thích xem những bức ảnh đẹp trong khi họ lướt mạng xã hội.
Các yếu tố giúp những hình ảnh về sản phẩm trong hấp dẫn và ấn tượng hơn:
- Sản phẩm đầy màu sắc nằm phẳng
- Ảnh chất lượng cao về sản phẩm của bạn trong cài đặt thế giới thực
- Chụp ảnh do thực hiện
- Có concept và chủ đề tương ứng với sản phẩm
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn