Cảm thấy như các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn cần một cuộc sống mới? Tự hỏi bạn có thể thực hiện những thay đổi nào để cải thiện chuyển đổi? Dưới đây là một số cách để bạn có thể cải thiện kết quả quảng cáo Facebook Ads cho mình.
1/ Xác định các sự kiện được ưu tiên để tập trung vào các mục tiêu chính
Kể từ 4/2021, Facebook Ads đã thực hiện những thay đổi đáng kể. Đặc biệt đối với cách theo dõi chuyển đổi trong các ứng dụng của bên thứ ba và trên các trang web bên ngoài. Bạn có muốn tạo các chiến dịch hướng mọi người mua hàng. Hay thậm chí khuyến khích thực hiện các chuyển đổi khác trên trang web của mình không? Bạn có muốn tiếp cận người dùng iOS trong đối tượng mục tiêu của mình không? Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn định cấu hình các sự kiện chuyển đổi trong Trình quản lý sự kiện của Facebook.
Facebook cho phép bạn thiết lập tám sự kiện chuyển đổi cho mỗi miền. Bạn có thể chọn các sự kiện tiêu chuẩn như mua hàng, thêm vào giỏ hàng và đăng ký. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh khác nhau. Để từ đây khách hàng có thể theo dõi các sự kiện dành riêng cho website hoặc thương hiệu của mình.
Để có kết quả tốt nhất, hãy bật tối ưu hóa giá trị cho ít nhất một sự kiện
Bằng cách tối ưu hóa giá trị, bạn có quyền truy cập vào các tùy chọn. Để từ đây có thể gia tăng khả năng tăng lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS). Có thể kể đến như sử dụng chiến lược giá thầu ROAS tối thiểu.
Khi bật tùy chọn này, bạn cũng có thể thấy kết quả tối ưu hóa giá trị trong báo cáo Trình quản lý quảng cáo của mình. Bằng cách đó, bạn có thể theo dõi chặt chẽ ROAS. Để từ đây có thể đảm bảo bạn đang đạt được mục tiêu của mình. Thậm chí ngay cả khi bạn đang tiếp tục đặt mức cao hơn.
2/ Đặt ROAS tối thiểu
Hầu hết các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều sử dụng chiến lược đặt giá thầu chi phí thấp nhất. Tùy chọn này được thiết kế để tạo ra kết quả tốt nhất cho ngân sách của bạn. Tuy nhiên, nó không cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát đối với các chi tiết cụ thể.
Nếu bạn nghiêm túc về việc cải thiện ROAS của mình. Hãy sử dụng chiến lược giá thầu ROAS tối thiểu để thay thế. Với tùy chọn này, Facebook Ads nhằm mục đích thúc đẩy giá trị mua hàng cao nhất có thể. Trong khi vẫn duy trì ROAS trung bình mà bạn đã chỉ định.
Để thay đổi cài đặt này, hãy điều chỉnh chiến lược giá thầu của bạn ở cấp chiến dịch. Lưu ý rằng bạn phải định cấu hình sự kiện chuyển đổi được tối ưu hóa giá trị trong Trình quản lý sự kiện. Để từ đây bạn có quyền truy cập vào đặt giá thầu ROAS tối thiểu.
Xem thêm:
Ở cấp bộ quảng cáo, hãy đặt Kiểm soát ROAS tối thiểu của bạn. Sau đó, chọn loại sự kiện bạn muốn tối ưu hóa, chẳng hạn như mua hàng trên trang Thương mại điện tử của bạn.
Nếu bạn không chắc chắn nên đặt gì cho giá thầu ROAS tối thiểu. Hãy kiểm tra số liệu ROAS cho các chiến dịch tương tự mà bạn đã chạy trước đây. Khi chiến dịch mới của bạn chạy, hãy theo dõi kỹ kết quả.
Nếu bạn không nhận được nhiều nhấp chuột hoặc mua hàng như mong đợi. Đôi khi, ROAS tối thiểu của bạn có thể quá cao. Nếu kết quả của bạn tốt hơn nhiều so với dự đoán. Bạn có thể đặt ROAS tối thiểu cao hơn trong tương lai và nhận được kết quả tốt hơn nữa.
3/ Tùy chỉnh bản sao quảng cáo Facebook với tối ưu hóa văn bản cho mỗi người
Viết quảng cáo gây tiếng vang với khán giả của bạn là một cách tuyệt vời khác. Để từ đây bạn có thể thu được kết quả tốt hơn mà không phải tốn thêm tiền. Nhưng ngay cả khi bạn nắm bắt được thông điệp. Bạn có thể không biết cách tổ chức nó trong quảng cáo của mình như thế nào là tốt nhất.
Hầu hết các quảng cáo trên Facebook đều bao gồm ba trường văn bản: dòng tiêu đề, mô tả và văn bản chính. Dòng tiêu đề có hoạt động tốt hơn dưới dạng mô tả không? Thay vào đó, bạn có nên chuyển văn bản chính sang mô tả không? Với tính năng Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người của Facebook Ads. Lúc này bạn có thể tự động kiểm tra tất cả các khả năng.
Xem thêm:
Tính năng này — được triển khai vào 7/2021 — cho phép Quảng cáo Facebook chuyển dòng tiêu đề, mô tả và văn bản chính của bạn sang các trường văn bản khác nhau. Nếu nó có khả năng nhận được kết quả tốt hơn.
Để bật tính năng này, trước tiên bạn phải chọn một trong các mục tiêu chiến dịch hỗ trợ tính năng này. Có thể kể đến như Lưu lượng truy cập hoặc Chuyển đổi. Sau đó, ở cấp quảng cáo, cuộn xuống phần sao chép quảng cáo. Sau đó, bật tính năng Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người.
Để cung cấp cho thuật toán Facebook nhiều tùy chọn hơn nữa để hoạt động. Lúc này bạn hãy thêm nhiều tùy chọn cho từng trường. Bấm vào nút Thêm Tùy chọn dưới mỗi trường để thêm tối đa 5 trường. Khi phân phối quảng cáo của bạn, nền tảng sẽ hiển thị bản sao và vị trí hiệu quả nhất để có kết quả tối ưu.
4/ Cá nhân hóa quảng cáo sản phẩm với Facebook Dynamic Creative
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có nhiều tùy chọn sáng tạo khác nhau. Để từ đây có thể xem xét khi bạn không chắc cái nào sẽ hoạt động tốt nhất? Thay vào đó, bạn có thể cho phép Facebook Ads tối ưu hóa kết quả nội dung sáng tạo của mình cho từng người dùng. Bằng cách đó, bạn có thể cải thiện kết quả của mình với một chút trợ giúp từ thuật toán Facebook. Do đó, bạn sẽ không cần phải chi tiêu quảng cáo bổ sung.
Khi bạn sử dụng tùy chọn Quảng cáo động của Facebook Ads. Nền tảng này sẽ hiển thị các kết hợp khác nhau của văn bản, hình ảnh, video. Thậm chí cả lời kêu gọi hành động (CTA) cũng có thể được sử dụng. Tất cả đều dựa trên những gì thuật toán xác định là hiệu quả nhất cho mỗi người dùng.
Nếu bạn đang muốn mở rộng cơ sở khách hàng của mình vào năm 2022. Lúc này Quảng cáo động có thể đặc biệt hữu ích. Nó có thể giúp bạn có được quyền sáng tạo. Ngay cả khi bạn kết nối với các phân khúc đối tượng mới.
Xem thêm:
Trong ví dụ bên dưới, @theartifox sử dụng quảng cáo động. Để từ đây thương hiệu sẽ hiển thị các mục có nhiều khả năng. Để từ đây có thể thu hút khách hàng mới quan tâm đến không gian làm việc. Quảng cáo sử dụng định dạng băng chuyền để làm nổi bật nhiều mục danh mục và khuyến khích cuộn và nhấp.
Để sử dụng tùy chọn này, hãy bắt đầu bằng cách tạo chiến dịch sử dụng mục tiêu tương thích như Nhận thức về thương hiệu hoặc Lượt xem video. Ở cấp bộ quảng cáo, hãy bật Quảng cáo động.
Ở cấp độ quảng cáo, bạn có thể tải lên tối đa 9 hình ảnh và 9 video cho mỗi quảng cáo. Bạn cũng có thể viết tối đa 5 tùy chọn cho tiêu đề, mô tả và văn bản chính.
Xem thêm:
Khi bạn tạo quảng cáo động, Facebook cũng có thể giới thiệu danh mục của bạn trong trải nghiệm xem xét lại không phải trả tiền. Điều đó có nghĩa là sử dụng định dạng này có thể mở rộng tác động của chiến dịch của bạn. Để từ đây bạn có thể cải thiện ROAS tốt hơn nữa.
Tuy nhiên, có một chút khó khăn. Sử dụng tính năng Quảng cáo động của Facebook Ads chắc chắn có thể giúp bạn cải thiện kết quả. Nhưng các báo cáo tổng hợp hiệu suất cho các biến thể khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không nhất thiết phải biết sự kết hợp của các yếu tố quảng cáo nào mang lại kết quả tốt nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, hãy xem xét thử nghiệm A / B để thay thế.
5/ Tinh chỉnh các yếu tố quảng cáo trên Facebook với thử nghiệm A / B
Tính năng kiểm tra phân tách được cải tiến của Facebook Ads. Tất cả sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập các biến trước khi chiến dịch của bạn thậm chí ra mắt. Bạn có thể bật tùy chọn Tạo thử nghiệm A / B trong quá trình tạo chiến dịch. Khi bạn xuất bản chiến dịch, Trình quản lý quảng cáo sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập một phiên bản khác để thử nghiệm. Do đó bạn có thể bắt đầu thử nghiệm ngay lập tức.
Bạn cũng có thể thiết lập thử nghiệm phân tách trong khi chiến dịch đang chạy. Tùy chọn này là lý tưởng cho bạn. Nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình không tạo ra kết quả như mong muốn. Lúc này, bạn cần xác định vấn đề và nhanh chóng khôi phục ROAS.
Để tạo thử nghiệm phân tách cho một quảng cáo hiện tại. Hãy chọn chiến dịch bạn muốn thử nghiệm và nhấp vào nút Thử nghiệm A / B. Bạn có thể sao chép một quảng cáo hiện có để tạo một phiên bản thử nghiệm hoặc chạy hai quảng cáo hiện có đối với nhau. Sau đó chọn biến bạn muốn kiểm tra. Bạn có thể so sánh đối tượng, vị trí đặt quảng cáo hoặc nội dung quảng cáo.
Xem thêm:
Cuối cùng, hãy quyết định xem Trình quản lý quảng cáo sẽ xác định người chiến thắng như thế nào. Bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên các chỉ số như giá mỗi kết quả hoặc giá mỗi lần mua hàng. Hoặc bạn cũng có thể chọn từ các sự kiện tiêu chuẩn của Facebook.
Điều đó có nghĩa là bạn có thể tận dụng chi phí mua hàng và tăng ROAS của mình. Bạn cũng có thể chọn kết thúc thử nghiệm sớm. Nếu nền tảng xác định người chiến thắng sớm hơn để tối ưu hóa chiến dịch của bạn nhanh hơn.
Bởi vì thử nghiệm A / B chỉ thử nghiệm với một biến, phương pháp này có thể giúp bạn xác định chính xác điều gì thúc đẩy nhiều nhấp chuột và chuyển đổi nhất. Bằng cách đó, bạn có thể áp dụng những gì bạn đã học được cho các chiến dịch trong tương lai — và tiếp tục cải thiện ROAS của mình theo thời gian.
6/ Nhắm mục tiêu lại và xây dựng trên đối tượng tương tác
Thử nghiệm với các đối tượng khác nhau thông qua tính năng Thử nghiệm A / B. Việc này có thể cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hữu ích. Nhưng bạn có thể gặp khó khăn trong việc cải thiện ROAS. Đặc biệt khi bạn chủ yếu nhắm mục tiêu đến đối tượng đầu kênh. Để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng ở kênh thấp hơn. Hãy tạo đối tượng tiếp thị lại và ghép đối tượng đó với danh mục.
Bắt đầu bằng cách thiết lập danh mục sản phẩm trong Trình quản lý thương mại. Mặc dù bạn có thể kết nối danh mục sản phẩm của mình với hệ thống quản lý hàng tồn kho Thương mại điện tử bên ngoài như Shopify hoặc WooCommerce. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc liên kết danh mục sản phẩm đó với Facebook Shop. Khi giữ chân khách hàng trên Facebook trong suốt quá trình thanh toán. Bạn sẽ không gặp phải các vấn đề theo dõi của bên thứ ba — điều này có thể cải thiện kết quả của bạn.
Xem thêm:
Sau khi bạn thiết lập danh mục của mình. Hãy quay lại Trình quản lý quảng cáo và tạo chiến dịch bằng cách sử dụng mục tiêu Bán hàng theo danh mục. Ở cấp bộ quảng cáo, hãy chọn một bộ sản phẩm. Sau đó, chọn tùy chọn để nhắm mục tiêu lại quảng cáo đến những người đã tương tác với sản phẩm của bạn. Chọn những gì bạn muốn hoàn thành:
- Thu hút lại những người đã xem các mặt hàng hoặc thêm chúng vào giỏ hàng. Điều này có thể giúp bạn khôi phục những khách hàng tiềm năng quan tâm.
- Bán thêm các mặt hàng cho những người đã xem xét sản phẩm của bạn. Điều này có thể làm tăng doanh thu của bạn.
- Bán chéo cho những khách hàng đã mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể tăng doanh thu và nuôi dưỡng lòng trung thành.
Xem thêm:
Ở cấp độ quảng cáo, hãy bật Định dạng động và Quảng cáo. Việc chọn tùy chọn này đảm bảo rằng Facebook sẽ cung cấp quảng cáo tối ưu cho từng khách hàng. Do đó, điều này rất quan trọng để tối đa hóa ROAS của bạn.
Mặc dù nhắm mục tiêu lại đối tượng giúp bạn tiếp cận những người có xu hướng hoàn tất việc mua hàng một cách tự nhiên hơn. Tuy nhiên, tùy chọn này không phải là giải pháp an toàn cho những rắc rối trên ROAS của bạn. Các cập nhật gần đây đối với khả năng theo dõi kết quả của Facebook Ads. Việc này đã thay đổi đáng kể cách nền tảng này thu thập các đối tượng nhắm mục tiêu lại.
Do đó, đối tượng nhắm mục tiêu lại của bạn có thể nhỏ hơn bạn thường mong đợi. Hãy xem xét sử dụng một trong các tùy chọn bên dưới. Để từ đây tăng quy mô đối tượng và cải thiện kết quả của bạn trong khi vẫn tăng doanh thu.
Đối tượng xem xét tự động
Sau khi định cấu hình đối tượng nhắm mục tiêu lại. Bạn sẽ có thể đạt được tùy chọn để thêm nhiều người dùng tương tự với đối tượng đó. Để nhắc Quảng cáo Facebook tạo đối tượng ưa nhìn dựa trên đối tượng nhắm mục tiêu lại của bạn, hãy bật tùy chọn này.
Đối tượng tùy chỉnh
Bạn cũng có thể mở rộng nhắm mục tiêu của mình bằng cách thêm đối tượng tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể tạo đối tượng trông giống theo cách thủ công. Hoặc bạn cũng có thể chọn đối tượng dựa trên những người đã tương tác với thương hiệu của bạn.
7/ Thu hút khách hàng tiềm năng với quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook
Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc có được khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng mục tiêu chiến dịch Tạo khách hàng tiềm năng. Với mục tiêu này, bạn có thể chọn nhận cuộc gọi, tin nhắn hoặc biểu mẫu khách hàng tiềm năng từ khách hàng tiềm năng.
Trong ví dụ dưới đây, @ rewind.backups sử dụng biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Để từ đây thương hiệu có thể kết nối với khách hàng tiềm năng. Biểu mẫu khách hàng tiềm năng hỏi một số câu hỏi đủ điều kiện. Để từ đây có thể yêu cầu thông tin liên hệ để đổi lấy nội dung có thể tải xuống.
Xem thêm:
Để thiết lập loại quảng cáo này, hãy tạo một chiến dịch với mục tiêu Tạo khách hàng tiềm năng. Khi định cấu hình biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng loại biểu mẫu có mục đích cao hơn. Việc chọn tùy chọn này làm tăng cơ hội thông tin bạn nhận được sẽ chính xác. Để từ đây có thể làm cho kết quả Facebook Ads của bạn có giá trị hơn.
. Khi định cấu hình biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng loại biểu mẫu có mục đích cao hơn. Việc chọn tùy chọn này làm tăng cơ hội thông tin bạn nhận được sẽ chính xác. Để từ đây có thể làm cho kết quả Facebook Ads của bạn có giá trị hơn.
Khi bạn bắt đầu thu thập chi tiết liên hệ thông qua biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Bạn có thể bắt đầu theo dõi các khách hàng tiềm năng. Vì bạn có thể liên hệ với họ bên ngoài Quảng cáo Facebook. Nên bạn có thể hợp lý hóa kênh chuyển đổi của mình mà không cần lo lắng về các vấn đề theo dõi đối tượng.
8/ Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với quảng cáo tin nhắn Facebook
Các cập nhật gần đây đối với Quảng cáo trên Facebook đã có tác động lớn nhất đến các chuyển đổi mà bạn theo dõi bên ngoài ứng dụng. Ví dụ: tối ưu hóa cho chuyển đổi hoặc xây dựng khán giả dựa trên các hành động trên trang web trở nên khó khăn hơn nhiều.
Một trong những cách dễ nhất để giải quyết vấn đề này là tối ưu hóa cho chuyển đổi trong ứng dụng. Nếu bạn muốn tiếp cận những người trong giai đoạn cân nhắc của hành trình khách hàng. Hãy tạo một chiến dịch bằng cách sử dụng mục tiêu Tin nhắn. Bằng cách đó, bạn có thể kết nối với những khách hàng tiềm năng trong Facebook Messenger, Instagram Direct hoặc WhatsApp.
Để thiết lập chiến dịch Tin nhắn. Hãy quyết định xem bạn muốn thu hút lại những người mà bạn đã kết bạn (Tin nhắn được tài trợ). Hay bạn cũng có thể bắt đầu các cuộc trò chuyện mới (Nhấp để nhắn tin). Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng là những người đã gây rối cho doanh nghiệp của bạn. Hoặc những người đã tương tác với quảng cáo của bạn. Để từ đây có thể đảm bảo bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ở kênh thấp hơn.
Sau khi chọn đối tượng, hãy thêm quảng cáo của bạn và thiết lập mẫu nhắn tin
Nếu mục tiêu chính của bạn là nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua Messenger. Bạn hãy tối ưu hóa cho khách hàng tiềm năng ở cấp bộ quảng cáo. Sau đó chọn mẫu nhắn tin Tạo khách hàng tiềm năng mới ở cấp quảng cáo. Bạn có thể chọn từ danh sách các câu hỏi được đề xuất hoặc tùy chỉnh của riêng bạn. Tất cả để có thể đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng.
Sau đó, bạn có thể tạo chiến dịch chuyển đổi để nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với tin nhắn của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể di chuyển khách hàng tiềm năng qua kênh của mình mà không phải lo lắng về các giới hạn theo dõi của Quảng cáo Facebook.
9/ Phân phát quảng cáo câu chuyện trên Facebook
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng trao đổi thông tin liên hệ của họ. Để họ có thể lấy nội dung có thể tải xuống. Tuy nhiên, bạn lại không muốn sử dụng biểu mẫu khách hàng tiềm năng của Facebook Ads? Thay vào đó, bạn luôn có thể sử dụng mục tiêu Lưu lượng truy cập hoặc Chuyển đổi. Để từ đây có thể hướng khách hàng tiềm năng đến trang web của mình. Nếu khách truy cập trang web chuyển đổi, các giới hạn theo dõi bên thứ ba của Facebook. Tất cả sẽ không phải là vấn đề mà bạn quan tâm.
Để tối ưu hóa kết quả Facebook Ads, hãy sáng tạo với định dạng hoặc vị trí quảng cáo của bạn. Cân nhắc sử dụng định dạng quảng cáo mới hơn như Câu chuyện. Quảng cáo câu chuyện có thể có chi phí thấp hơn. Thêm vào đó, định dạng này cũng tạo ra kết quả Facebook Ads tốt hơn miễn là bạn làm đúng.
Để tận dụng cảm giác chân thực của Câu chuyện. Đừng chỉ sử dụng lại cùng một quảng cáo mà bạn đã sử dụng cho vị trí nguồn cấp dữ liệu Facebook. Thay vào đó, hãy tùy chỉnh quảng cáo để nó hoàn toàn phù hợp với các câu chuyện không phải trả tiền. Bạn có thể làm điều này ở cấp quảng cáo. Bạn có thể bằng cách chỉnh sửa phương tiện cho Câu chuyện trên Facebook.
Kết luận
Từ các định dạng quảng cáo chưa được sử dụng tối ưu và các tính năng tối ưu hóa mới. Cho đến đối tượng kênh thấp hơn và thử nghiệm A / B, Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Tất cả sẽ cung cấp một danh sách dài các tùy chọn để cải thiện kết quả chiến dịch Facebook Ads. Thực hiện các chiến thuật này trong các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook năm 2022 của bạn. Để tìm ra những gì hoạt động tốt nhất để tăng ROAS và cải thiện kết quả Facebook Ads của doanh nghiệp bạn.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn