Hiện nay, việc liên tục cập nhật và nắm bắt những xu hướng marketing online mới chắc chắn sẽ là “đòn bẩy” đưa doanh nghiệp của bạn đi xa hơn.
7 Xu hướng Marketing Online dự sẽ tiếp tục gây bão trong 2019
Bài viết này cung cấp cho bạn 7 xu hướng marketing online được dự đoán sẽ phổ biến trong năm 2018 – 2019. Áp dụng đúng các xu hướng marketing online này, bạn hoàn toàn có thể có thêm nhiều khách hàng mới trong năm nay. Còn những khách hàng cũ thì sẽ gắn bó hơn với công ty của bạn. 1. Video Livestream Các trang mạng xã hội đã mở đường cho xu hướng Video Livestream. Thay vì tải lên các bức ảnh hoặc video thông thường, bạn hoàn toàn có thể xây dựng nội dung cho một Video Livestream. Các chuyên gia marketing dự đoán xu hướng video này có thể tăng trong 2 năm tới: Theo nghiên cứu, 80% người dùng thích xem Video Livestream hơn việc phải đọc các bài viết trên blog. Video Livestream cũng giúp tăng lượt tương tác trực tiếp với người xem. Các công cụ Livestream phổ biến nhất hiện nay có thể kể tới như:- Youtube
- Ứng dụng Periscope
7 Xu hướng Marketing Online dự sẽ tiếp tục gây bão trong 2019
Content marketing là một trong những cách marketing hiệu quả với chi phí thấp. Điều quan trọng là bạn phải xác định đối tượng rõ ràng trước khi lên nội dung. Bạn có thể vẫn áp dụng cách thức Content marketing cũ nhưng nên điều chỉnh lại cho phù hợp với những xu hướng marketing online mới. Content marketing là điều bạn nên cần tập trung hơn hết so với những thứ khác ví dụ như AI. 3. Gửi Email tương tác Ngược lại với dự đoán của nhiều người, Email marketing sẽ “còn lâu mới chết!”. Bạn nên chú trọng hơn vào việc tương tác, đặc biệt là qua Email marketing. Hãy cải thiện những Email của bạn bằng các Email tương tác để tránh gây nhàm chán cho người đọc. Dưới đây sẽ là một vài cách hay để lồng tính tương tác vào chiến dịch marketing của bạn:- Sử dụng Real-time marketing
- Thêm vào các phiếu khảo sát, phiếu thăm dò và đánh giá
- Gắn thêm các video
- Sử dụng ảnh GIF thay thế các ảnh tĩnh
- Thêm vào các Shopping cart
7 Xu hướng Marketing Online dự sẽ tiếp tục gây bão trong 2019
Việc áp dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) và thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) trong truyền thông xã hội ngày càng lan rộng khắp hơn. Facebook sở hữu Oculus Rift là có lý do của họ, và sẽ dần thúc đẩy việc sử dụng VR trên nền tảng của mình. Twitter sẽ phải làm theo, nếu không sẽ có nguy cơ trở thành MySpace thứ hai. Google+ cũng sẽ áp dụng VR, vì đó là Google. 5. Instagram tiếp tục grow up Tính đến nay, Instagram đã và đang là một công cụ khám phá tuyệt vời và có khả năng tương tác ở vào hàng good nhất trong các nền tảng truyền thông xã hội (sau Facebook). Với việc tung ra Instagram Shopping vào năm 2017, Instagram cho phép các thương hiệu nhấn mạnh 5 hàng hóa khác nhau trong bài đăng của họ, và đưa khách hàng tới các trang thông tin chi tiết về sp và các trang mua sắm. Điều này sẽ gia tăng các hoạt động trên khắp nền tảng và thu hút nhiều người theo dõi tìm đến các trang mua hàng 6. Tăng hiệu quả cho live video bằng cách thu phí Sự chuyển dịch sang việc tập trung vào các bài viết video sẽ còn tiếp tục trong năm 2017, với việc live video ngày càng nhận được nhiều sự chú ý. Facebook sẽ cho phép tăng tầm tiếp cận của một live video trực tiếp bằng cách thu phí. LinkedIn cũng sẽ có động thái nào đó nhằm tích hợp Skype vào nền tảng của họ. Snapchat sẽ “phản pháo” trước “đợt tấn công” của Instagram bằng một tính năng khám phá tự nhiên nào đó, cho phép người dùng tìm thấy nhau và kết nối không khó khăn hơn. 7. Chatbot trở nên phổ biến7 Xu hướng Marketing Online dự sẽ tiếp tục gây bão trong 2019
Một số nền tảng đang sử dụng các robot trợ giúp tích hợp nhằm hỗ trợ cho việc mua bán, đặt hàng và dịch vụ khách hàng. Khi khách hàng ngày càng quen với việc giao tiếp với robot thì việc sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ gia tăng, cho phép các thương hiệu tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ khách hàng của họ. Kết luận: Cập nhật liên tục những xu hướng marketing online mới nhất là một trong những con đường đi tới thành công. Những nhà marketing tài năng là người có thể nhìn thấy được trước hành vi của khách hàng trong tương lai. Bạn hoàn toàn có thể bỏ xa đối thủ nhờ nắm bắt các xu hướng marketing online để linh hoạt điều chỉnh chiến dịch marketing của mình. Nếu bạn đang băn khoăn về những ý tưởng mới, mong rằng các chủ đề đã được đề cập trong bài viết này có thể là nguồn cảm hứng cho bạn. Xem thêm:-
E-Marketing là gì? Những thứ không thể thiếu của E-Marketing
-
Khám phá sự khác biệt giữa Social Media Marketing và Content Marketing