Nhiều người mới tập tành với Internet Marketing thường nhầm lẫn social media marketing và content marketing và mục đích của bài viết này là để giúp bạn hiểu được sự khác biệt giữa hai loại hình này và cách bạn có thể sử dụng chúng cho lợi ích của bạn. social media marketing và content marketing 01 Như bạn có thể trong hình dưới đây, cả Social Media Marketing và Content Marketing đều thuộc địa hạt của Internet Marketing – một trong những bộ phận quan trọng nhất của Digital Marketing. Như vậy, khác biệt đầu tiên giữa hai loại hình này chính là việc chúng không phải là một. Nó là hai công cụ riêng biệt mà các marketer online có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trực tuyến của mình. Sự khác nhau giữa Social Media Marketing Và Content Marketing Social Media Marketing là gì? Ở hình thái giản đơn nhất, Social Media Marketing là một quá trình marketing nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trong các mạng xã hội (social network) khác nhau dưới dạng quảng cáo hoặc nội dung. Mục đích của chiến dịch smm cũng tương tự như bất kỳ các chiến dịch marketing nào khác, như làm tăng doanh số hoặc có mục tiêu cụ thể đối với các mạng xã hội, ví dụ như tăng số lượng người theo dõi trên Facebook hoặc có số lượng tweet nhiều hơn, v.v.. social media marketing và content marketing 02 Ai cần Social Media Marketing?

  • Social Media Marketing phù hợp với tất cả mọi người dù là làm online hay offline. Tất cả mọi người ở đây bao gồm:
  • Các blogger hay chủ các trang web.
  • Các chủ doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyến.
  • Các chủ doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp.
Ảnh hưởng mà các mạng xã hội gây ra cho cuộc sống của chúng ta lớn tới mức bạn không thể lờ nó đi được. Trong trường hợp bạn thực sự ngó lơ và đứng ngoài cuộc, những đối thủ của bạn sẽ tận dụng nó và sự tác động đối với công việc kinh doanh của bạn sẽ còn lớn hơn nữa. Lợi ích của Social Media Marketing: Lợi ích của smm có thể tóm gọn lại như sau:
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tìm kiếm khách hàng
  • Dẫn trước trong cuộc cạnh tranh
  • Nắm bắt kịp các xu hướng marketing mới nhất
  • Gắn kết với khách hàng của bạn
  • Cung cấp một cách thức liên lạc khác cho các khách hàng tiềm năng
  • Dễ dàng thông báo về những thay đổi liên quan đến sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng của bạn
  • Xây dựng được một cộng đồng người theo dõi trung thành
Content Marketing là gì? Content Marketing là quá trình tạo ra đúng loại nội dung để phục vụ cho một mục đích cụ thể. Hãy xem những ví dụ bên dưới đây để hiểu cách mà Content Marketing được sử dụng trong các tình huống khác nhau:
Loại hình kinh doanh Loại hình nội dung (content)
Công ty dịch vụ (luật sư, kế toán,v.vv..) Nội dung chữ: (miêu tả về dịch vụ được cung ứng, các bài viết liên quan đến thị trường ngách) Hình ảnh: bản đồ đến văn phòng công ty, cơ cấu tổ chức
Kinh doanh bán lẻ bán các sản phẩm online hoặc offline Nội dung chữ: (miêu tả về sản phẩm) Hình ảnh: (hình ảnh về sản phẩm) Video: (video về sản phẩm)
Chủ website Nội dung chữ: bài viết giới thiệu, bài viết hướng dẫn,… Hình ảnh, VideoInfographic (bức ảnh chứa nhiều thông tin bằng chữ và hình)
Thế nào là content có chất lượng? Để Content Marketing có hiệu quả, trước tiên bạn cần phải có một nội dung chất lượng. Nhiều marketer nói về tầm quan trọng của một nội dung chất lượng nhưng rất ít người hiểu thực sự nó là gì. Theo quan điểm của tôi, một nội dung chất lượng phải có những đặc trưng sau:
  • Cụ thể – cung cấp tất cả những thông tin về một chủ đề cụ thể
  • Khách quan – cung cấp câu chuyện từ cả hai phía và không được thiên vị bên nào cả
  • Dễ dàng chia sẻ – mọi người thích nó và muốn chia sẻ nó trên mạng xã hội của họ
  • Mọi người đọc/xem/nghe nó – số liệu thống kê chỉ ra rằng mọi người sử dụng nhiều thời gian cho phần nội dung
  • Mọi người gắn kết với nó – họ viết bình luận, thêm nó vào danh sách yêu thích, v.vv..
Lợi ích của Content Marketing Lợi ích thu được từ Content Marketing cũng tương tự như với Social Media Marketing. Mục đích tối cao của bạn đối với CM là nhằm cung cấp những nội dung có chất lượng tốt nhất cho người dùng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn nhằm tăng doanh số, tăng độ nhận diện thương hiệu, nắm bắt người dùng của bạn tốt hơn và dẫn trước trong cuộc cạnh tranh. social media marketing và content marketing 04 Content Marketing có phải là một hình thức SEO mới? Một cụm từ phổ biến trong giới SEO trong vài tháng gần đây chính là liệu Content Marketing có phải là một “SEO mới”. Lý do khiến nhiều người tin tưởng vào nhận định này đó là những thay đổi mới nhất của Google làm đối với thuật toán xếp hạng của họ, đó là họ nâng tầm quan trọng đối với các website có content chất lượng cao và đó là một tín hiệu rõ ràng cho thấy content một lần nữa trở thành yếu tố xếp hạng rất quan trọng. Content không phải là một hình thức SEO mới nhưng content có chất lượng cao đi cùng với Social Media Marketing mới là một hình thức SEO mới. Như đã đề cập ở trên, chỉ mỗi content không thôi thì không làm nên trò trống gì nhưng content có chất lượng tốt có thể mang lại thành công, đặc biệt là khi nó được kết hợp với một chiến dịch smm rõ ràng. Content Marketing và Social Media Marketing – Sự cộng tác mang đến thắng lợi Bất cứ ai cũng nên rõ rành về sự khác biệt giữa Social Media Marketing và Content Marketing. Social Media Marketing là về quảng bá còn Content Marketing là về sự kiến tạo. Hai loại hình này có thể hoạt động cùng nhau một cách hài hòa và tạo ra được những kết quả tuyệt vời trong thị trường đầy cạnh tranh ngày nay. Các công ty hay website có thể tạo ra những content có chất lượng đỉnh cao và màn trình diễn social media thực thụ sẽ sớm gặt hái được thành công hơn những công ty thất bại trong lĩnh vực này. Kết luận Content Marketing là điểm khởi đầu cho tất cả các chiến dịch Internet Marketing của bạn. Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm khách hàng mới hay một chủ trang web lôi kéo thêm khách viếng thăm tới website của bạn, bạn cần bắt đầu với Content Marketing. Bước tiếp theo của bạn là Social Media Marketing.Trong nhiều lĩnh vực, Social Media Marketing đã thay thế việc xây dựng kết nối truyền thống và là cách thức sô một để quảng bá cho website hay thương hiệu của bạn trực tuyến. Nếu bạn có thể làm tốt cả social media marketing và content marketing thì bạn đã tìm ra được bí quyết cho marketing trực tuyến trong thế kỷ 21 này.]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM