Thời đại công nghệ phát triển khiến cho các chiến lược marketing cũng phải biến đổi theo để theo kịp sở thích của đối tượng khách hàng doanh nghiệp của mình. Vì thế mà việc cập nhập trend đóng vai trò rất quan trọng. Cùng tìm hiểu sâu hơn về khái niệm hot trend là gì? Vai trò của trend trong marketing hiện đại.
Hot trend là gì?
Hot trend chỉ một xu hướng nổi bật diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định; được nhiều người quan tâm và chú ý đến. Tùy vào mỗi ngành nghề và loại hình của trend là thời gian sống sẽ ngắn dài khác nhau. Đặc biệt đối với những người kinh doanh nếu không thường xuyên nắm bắt sẽ rất khó trụ vững trong thời đại công nghệ cạnh tranh như hiện nay. Theo đó trend trong marketing có định nghĩa rõ ràng và mang tính chiến lược hơn. Đó là xu hướng mới xuất hiện trên thị trường; marketer cần nắm bắt được những xu hướng này để bắt kịp tư duy; tầm nhìn; đưa ra chiến lược và xây dựng chiến lược thành công. Xem thêm: TVC là gì? Các yếu tố cần lưu ý để tạo nên một TVC thành công
Đặc điểm của Hot Trend
Hot trend có một số đặc điểm nổi bật như:
- Thời gian tồn tại ngắn do đó mà chỉ có thể hớt váng trong một khoảng thời gian ngắn.
- Phạm vi phủ sóng rộng. Thường sẽ là một phân khúc hoặc vị trí địa lý nhất định. Những người bị ảnh hưởng từ trend sẽ có một số đặc điểm chung và bị trend ảnh hưởng; thường là giới trẻ vì tâm lý thích điều gì mới mẻ; sáng tạo; độc lạ.
- Có tiềm năng kinh doanh lớn.
Tầm quan trọng của Trend là gì trong Marketing
Khách hàng sẽ nắm bắt các xu hướng trend này một cách rất nhanh chóng; do đó mà thị hiếu tiêu dùng cũng sẽ thay đổi theo. Họ sẽ có nhu cầu, hành vi khác và sản phẩm mà họ quyết định lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới. Việc bạn nắm bắt hot trend sau khách hàng tiềm năng của mình sẽ khiến cho họ đi tìm các sản phẩm khác; những sản phẩm bắt kịp hot trend trên thị trường thay vì chọn bạn. Mặt khác, nếu bạn nhận biết được hot trend nhanh chóng thì việc lập kế hoạch; thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng sẽ diễn ra tích cực hơn. Việc bạn giữ thế chủ động sẽ giúp cho các hoạt động marketing diễn ra tốt hơn. Thêm vào đó, một chiến lược marketing sáng tạo sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của mình; không để cho đối thủ cạnh tranh vượt mặt.
Hot trend là gì? Vai trò của trend trong chiến lược marketing
Một số hot trend nổi bật trong marketing
Content marketing quan trọng và mang tính cá nhân hóa
Content marketing đã trở nên phổ biến và phát triển cách đây vài năm nhưng tầm quan trọng của nó thì không hề vơi đi. Đây là một hình thức tiếp thị tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp; do đó mà doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư và phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau. Ngày nay mọi người càng có xu hướng đề cao tính cá nhân hóa trong các phương tiện truyền thông hoặc với các trải nghiệm khách hàng. Vì thế mà Content Marketing rất phát triển và thỏa mãn nhu cầu đó của người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các thuật toán liên tục cập nhật dựa trên thông tin và thói quen của họ; các nội dung sẽ mang tính cá nhân hóa cao và cung cấp cho họ nhiều thông tin có ích hơn.
Phát triển trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng
Các trải nghiệm thực tế trong quá trình tiếp thị ngày được doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn nhằm giúp khách hàng có được cảm nhận tốt nhất về sản phẩm của họ. Công nghệ thực tế ảo đã xuất hiện từ nhiều năm trước nhưng tại Việt Nam thì ngày nay mới thực sự phổ biến đến với mọi người. Tuy nhiên trong năm 2018, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường lại là điều được nhiều người mong chờ nhất. Khác với thực tế ảo; thực tế tăng cường cho phép bạn có thể tương tác được với những vật thể ảo ngay trong môi trường thực tại.
Live Video
Nhiều nền tảng công nghệ, mạng xã hội hiện nay có thêm tính năng quay video trực tiếp. Điều này giúp cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp dễ dàng đến với khách hàng của họ hơn.
Hot trend là gì? Vai trò của trend trong chiến lược marketing
Hướng tới “thế hệ Z”
Từ năm 2018, các marketer đã dần nhận ra thế hệ Z đang được đánh giá là mang đến sự thay đổi trong công nghệ trực tuyến; chính là người tiêu dùng chính trong nhiều thập niên sắp tới. Vì thế mà xu hướng marketing họ nhắm tới đối tượng này sẽ gia tăng hơn nhiều trong tương lai.
Sức ảnh hưởng lớn từ Micro-influencer
Khác với Influencer, Micro-influencer là những người có tầm ảnh hưởng trong một nhóm nhỏ. Do đó mà việc họ quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook; Instagram dễ dàng thành công hơn. Người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng vào các đánh giá của họ về một sản phẩm hơn là từ những người nổi tiếng. Lý giải cho điều này đó là trong suy nghĩ của khách hàng; Micro-influencer là những người bình thường; do đó mà nội dung họ đưa ra sẽ chân thực; khách quan hơn.