Hàng loạt quảng cáo đến từ các thương hiệu toàn cầu được tạo ra mỗi ngày. Việc sở hữu các quảng cáo này thường đến từ các thương hiệu lớn do chi phí sản xuất và phát sóng rất cao. Dưới đây là các quảng cáo đến từ các thương hiệu toàn cầu khác nhau trong năm 2022.
1. Cầu thủ giá trị nhất
Peyton Manning là một phát ngôn viên được săn đón bởi rất nhiều thương hiệu. Từ Papa John’s đến State Farm, vẻ đẹp của ông ấy đã truyền cảm hứng để khách hàng mua hàng kể từ khi anh ấy ra mắt với vai trò cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 1998. Quảng cáo Michelob Ultra của ông cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, trong khi Peyton sở hữu lượng xem quảng cáo lớn nhất. Lúc này Serena Williams đã bắt đầu “đánh cắp” các chương trình quảng cáo.
Các bài đăng có đề cập đến Serena đã tích lũy được 43,17 triệu lượt hiển thị tiềm năng. Trong khi những bài đăng đề cập đến Peyton giảm gần một nửa, với 27,6 triệu lượt hiển thị tiềm năng.
Sự kết hợp nổi tiếng của Peyton và Serena là một chiến thắng lớn cho Michelob Ultra. Trong khi Peyton và Serena có trung bình 5,89 lần tương tác mỗi lần được đề cập. Lúc này Michelob Ultra chỉ nhận được 3,88. Do đó, sức mạnh của các vận động viên đã mang lại sức hút của thương hiệu.
Xem thêm:
- Metaverse trên Facebook là gì? Tại sao các thương hiệu nên quan tâm
- Chiến dịch quảng cáo thất bại – Nỗi ê chề của nhiều thương hiệu nổi tiếng
2. Câu chuyện trở lại hay nhất
Mọi người dùng hiện nay thường có xu hướng liên kết việc tập thể dục với sự khởi đầu mới. Thương hiệu Planet Fitness đã tận dụng điều này với quảng cáo của họ có Lindsay Lohan với thông điệp bắt đầu mới trong năm 2022. Thông điệp rất rõ ràng được thể hiện rất rõ ràng: Planet Fitness mang đến cho bạn một cái nhìn mới về cuộc sống.
Cả Lindsay và Planet Fitness đều đạt được các lợi ích trong các kế hoạch quảng cáo của họ. Lindsay và Planet Fitness sở hữu 6 bài đăng giữa họ và tạo ra hơn 450 lượt chia sẻ và gần 3.000 lượt thích.
3. Hỗ trợ mạng xã hội tốt nhất
Ba tuần trước trận đấu lớn, Arnold Schwarzenegger đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bằng một banner quảng cáo cho vai diễn tiếp theo của anh, Zeus. Người hâm mộ nhanh chóng bắt đầu suy đoán về dự án, đoán rằng đó là một bộ phim, chương trình hoặc trò chơi điện tử. Họ đã có câu trả lời vào quý đầu tiên khi BMW chạy quảng cáo cho chiếc xe điện mới của mình.
Cách tiếp cận mới mẻ thông qua mối quan hệ với người nổi tiếng đã được đền đáp. Thương hiệu đã sở hữu 71% tình cảm tích cực dành cho bài viết của BMW vào ngày trò chơi. Con số này cao hơn nhiều so với 60% tình cảm tích cực đối với các bài đăng về ô tô điện nói chung.
Xem thêm:
- Xu hướng quảng cáo 2022, các Marketer đã biết chưa?
- Chiến dịch Marketing của Pepsi: 4 bài học rút ra từ 55 năm quảng cáo
4. Tân binh của năm
40% các nhà quảng cáo trò chơi là người chủ động tham gia vào trò chơi lớn trong năm nay. Bên cạnh đó, các thương hiệu tiền điện tử đã chiếm một phần lớn trong số các tân binh năm 2022. Mặc dù họ đang quảng cáo cùng một sản phẩm, nhóm Marketing của họ đã có những cách tiếp cận cực kỳ khác nhau.
FTX đã sử dụng hình ảnh hoài nghi của Larry David để mỉa mai một cách tinh quái những người chưa sẵn sàng tham gia vào chiến dịch tiền điện tử. Trong khi Crypto.com đã thực hiện phương pháp tiếp cận tình cảm với Lebron James. Họ đã tạo ra một trò chuyện với bản thân trẻ hơn của anh ấy. Những quảng cáo này đã gây được tiếng vang trên mạng xã hội. Các quảng cáo đã sở hữu hơn 90.000 tương tác đề cập đến tiền điện tử trong và sau trận đấu.
Nhưng người chiến thắng trò chơi quảng cáo này rõ ràng là Coinbase. Thương hiệu đã chiến thắng với quảng cáo dài 30 giây có mã QR bật trên màn hình.
Cách tiếp cận không chính thống của Coinbase đã mang lại hiệu quả cho thương hiệu. Quảng cáo đã thu hút hơn 20 triệu lượt truy cập vào trang đích của họ trong một phút. Con số lưu lượng truy cập hiện tại đủ làm sập website của họ. Đây là một dấu hiệu thực sự của sự lan truyền thành công.
5. Tận dụng tối đa 30 giây
Những quảng cáo này không xuất hiện một các hiển nhiên. Mỗi quảng cáo được xuất hiện sau khi các thương hiệu nghiên cứu kỹ lường. Cho dù họ sử dụng sức mạnh của ngôi sao, sự hài hước hay cách tiếp cận đa kênh phối hợp để thu hút người xem. Mọi quảng cáo tại trò chơi lớn đều được xây dựng dựa trên sự hiểu biết về khán giả của họ.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn