Các chỉ số thống kê về CTR/ CPC/ CPA của Google Ads theo ngành sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể xác định được hướng đi của mình. Các thống kê sẽ liên quan mật thiết đến các chỉ số Google Ads theo từng ngành.
Mỗi một ngành hàng sẽ có CTR/ CPC/ CPA trong Google Ads khác nhau. Do đó, Google Ads đã thống kê tổng quan về một số chỉ số theo từng ngành giúp các doanh nghiệp có thể có cái nhìn tổng quan. Bên cạnh 20 ngành hàng đầu, dưới đây là một số ngành có chỉ số tiêu biểu:
- Nghệ thuật & giải trí
- Ô tô
- Giáo dục
- Tài chính & bảo hiểm
- Sức khỏe & thể hình
- Mua sắm & bán lẻ
- Du lịch
Mặc dù các thống kê các chỉ số trên Google Ads theo ngành này chỉ là điểm khởi đầu trong việc thiết lập các chiến dịch. Tuy nhiên đây cũng là các yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch.
Các chỉ số sẽ được đề cập bên dưới bao gồm:
- Tỷ lệ nhấp (CTR)
- Giá trung bình mỗi nhấp chuột (CPC)
- Tỷ lệ chuyển đổi (CVR)
- Giá mỗi chuyển đổi (CPA)
Thống kê CTR trong Google Ads theo ngành
Tỷ lệ nhấp trung bình trên tất cả các ngành là 3,17% vào năm 2021. Con số này so với khi bắt đầu thu thập thông tin lần đầu vào năm 2015, CTR trung bình cho Search Ads là ở mức 1,35%.
Danh mục kinh doanh có CTR cao nhất là Nghệ thuật & giải trí. Thông kê CTR trong Google theo ngành này là 10,67%. Ngành có CTR là luật sư v& dịch vụ pháp lý với CTR là 3,84%.
Tuy nhiên, CTR chỉ nên được phân tích như một chỉ báo về hiệu suất. Đây không phải yếu tố quyết định, khi bạn cố gắng xác định xem quảng cáo của bạn có đang hoạt động tốt hay không.
Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến CTR, bao gồm:
- Sự cạnh tranh của bạn (SERP có bão hòa không?).
- Giá thầu của bạn.
- Vị trí của bạn trên trang.
- Mức độ liên quan của bản sao quảng cáo của bạn.
- Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn.
Khi phân tích quảng cáo của bạn, Google cung cấp cho bạn các chỉ số hiệu suất trong Điểm chất lượng của bạn. Nếu CTR trung bình của bạn thấp hơn CTR trong ngành của bạn, Google sẽ cho bạn biết.
Xem thêm:
- Google Chrome mang đến lịch sử duyệt web thông minh hơn
- Các công cụ Google My Business hữu ích cho doanh nghiệp 2022
Thống kê CPC trong Google Ads theo ngành
Trong khi luật sư & dịch vụ pháp lý sở hữu CTR thấp nhất. Tuy nhiên, ngành này lại sở hữu CPC trung bình cao nhất. Vào năm 2021, CPC trung bình cho ngành này là $8,67.
Mức trung bình này không có gì đáng ngạc nhiên cho các nhà quảng cáo. Đó là do chi phí cao hơn mức trung bình mà doanh nghiệp phải bỏ ra để có được một khách hàng.
Ở giá trị thấp nhất, các ngành bất động sản và du lịch có CPC trung bình thấp nhất ở mức $1,40.
Tương tự như phân tích số liệu CPC, đây chỉ là một chỉ báo về hiệu suất mà bạn có thể tham khảo.
Ví dụ: quảng cáo của bạn có thể hiển thị CPC trung bình thấp và CTR thấp. Điều này có thể có nghĩa là giá thầu của bạn không đủ cao để cạnh tranh trên thị trường. Do đó, bạn có thể muốn xem xét việc tăng giá thầu.
Mặt khác, nếu bạn có CPC cao hơn trung bình, bạn sẽ muốn theo dõi những điều này chặt chẽ hơn. Để từ đây bạn có thể đảm bảo việc chứng minh lợi tức chi tiêu / đầu tư vào quảng cáo của mình.
Thống kê CVR trong Google Ads theo ngành
Tỷ lệ chuyển đổi trung bình được tính từ số lượng khách hàng tiềm năng/ doanh số bán hàng bạn nhận được chia cho số lượng nhấp chuột từ quảng cáo của bạn.
Khi xem xét dữ liệu từ năm 2021, tỷ lệ chuyển đổi trung bình rất khác nhau giữa các ngành.
Đứng đầu trong bảng xếp hạng, động vật & thú cưng sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất với 19,19%. Tiếp theo sau đó là bác sĩ & bác sĩ phẫu thuật với 19,15%.
Các ngành có tỷ lệ chuyển đổi thấp nhất bao gồm:
- Nội thất: 3,25%
- Bất động sản: 3,93%
- Trang phục / Thời trang & Trang sức: 3,60%
Nội thất là mặt hàng có giá trị tương đối cao đối với nhiều khách hàng. Do đó, người dùng sẽ thực hiện rất nhiều nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng. Không chỉ vậy, vì giá cả, nhiều khách hàng sẽ quyết định mua tại các cửa hàng thay vì mua trực tuyến.
Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi có thể thấp đối với ngành cụ thể này. Tuy nhiên điều quan trọng hơn bao giờ hết là có thể đo lường các chuyển đổi ngoại tuyến khác. Ví dụ như lượt ghé qua cửa hàng hoặc mua hàng.
Trong ngành công nghiệp may mặc, dường như có những thương hiệu mới xuất hiện mỗi ngày.
Nếu bạn thực hiện một tìm kiếm đơn giản về giày thể thao Nike. Lúc này số lượng người bán và đại lý bán lại các loại sản phẩm này đã tăng vọt trong những năm gần đây.
Mức độ cạnh tranh đơn giản quy trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi thấp (hoặc cao).
Thống kê CPA trong Google Ads theo ngành
Giá mỗi chuyển đổi trung bình là KPI cốt lõi mà các nhà quảng cáo nên theo dõi khi phân tích hiệu suất.
Không có gì ngạc nhiên khi một số ngành nhất định có CPA cao hơn nhiều so với các ngành khác. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến CPA bao gồm:
- CPC trung bình.
- CTR trung bình (điều này ảnh hưởng đến CPC của bạn).
- Nhắm mục tiêu theo đối tượng.
- Tỷ lệ chuyển đổi.
- Loại sản phẩm / dịch vụ bạn đang bán.
Luật sư & dịch vụ pháp lý có CPA cao nhất trong số tất cả các ngành với con số khổng lồ là $73,70. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên nếu xét đến những rào cản gia nhập ngành này.
Từ góc độ người tiêu dùng, họ có khả năng thực hiện rất nhiều nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định và liên hệ với ai đó trong ngành này.
Mặc dù CPA có thể cao, nhưng nhiều doanh nghiệp trong ngành đó thấy rằng rất xứng đáng để đầu tư. Đó là do họ sẽ xem xét lợi tức của họ trên từng khách hàng cá nhân.
Những ngành có sản phẩm và dịch vụ giá thấp hơn có thể có mục tiêu CPA thấp hơn. Các ngành có CPA thấp nhất vào năm 2021 là động vật và vật nuôi ở mức $14,88. Tiếp theo là sửa chữa ô tô, dịch vụ và phụ tùng ở mức $17,81.
Mark Irvine, Giám đốc Tìm kiếm có trả tiền tại Phòng thí nghiệm Tìm kiếm, đã đề cập rằng các chỉ số Giá mỗi khách hàng tiềm năng cho thấy sự cải thiện so với những năm gần đây. Ông cho rằng một số điều này là do các yếu tố sau:
- Cải tiến Hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng (CRM).
- Cải thiện nhắm mục tiêu theo đối tượng.
- Cải tiến trong việc nhắm mục tiêu theo từ khóa.
Xem thêm:
Kết luận
Nếu bạn thấy mình thấp những người khác trong ngành của mình, đừng lo lắng! Những tiêu chí này sẽ là một cuốn sách hướng dẫn cho bạn.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc cải thiện hiệu suất, hãy thử làm theo các mẹo bên dưới.
1: Đặt mục tiêu phù hợp (và thực tế) cho các chiến dịch của bạn.
2: Kiểm tra các công cụ tìm kiếm khác ngoài Google.
3: Chọn (các) ngân sách phù hợp cho các chiến dịch của bạn.
4: Đầu tư vào một chiến lược từ khóa tốt.
5: Tập trung vào tối ưu hóa quảng cáo chiến lược trang đích của bạn.
6: Đừng quên thiết bị di động!
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn