Bạn muốn các bài đăng trên Facebook của mình được nhiều người xem? Bạn đang tìm cách để nội dung bạn đăng tải tiếp xúc với nhiều người hơn? Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn biết được 8 cách để tăng lượt tiếp cận trên Facebook có trả phí lẫn không trả phí.
Xem thêm:
- Tất cả những điều cần biết về Facebook Ads API
- Làm thế nào để thiết lập Meta Pixel cho các quảng cáo?
4 cách để tăng phạm vi tiếp cận Facebook không phải trả phí
Đối với nhiều doanh nghiệp, việc tăng tăng lượt tiếp cận dường như là không thể. Hầu hết các doanh nghiệp đều mong đợi nội dung của họ xuất hiện nhiều trên nguồn cung cấp thông tin của người theo dõi. Xuất bản nội dung thu hút khán giả và thúc đẩy nhiều tương tác hơn rất có ý nghĩa. Bởi vì bạn có thể yêu cầu thuật toán Facebook phân phối nội dung của bạn đến nhiều người hơn. Dưới đây là bốn cách để tăng phạm vi tiếp cận của nội dung trên Facebook của bạn tốt hơn.
1. Tạo các cuộc trò chuyện
Từ các kênh truyền thông xã hội cho đến các nền tảng giải trí, Facebook có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao thuật toán Facebook được thiết lập để giữ cho người dùng ở lại và tương tác lâu nhất có thể. Do đó, Facebook ít hiển thị nội dung có mức độ tương tác thấp. Nền tảng thường ưu tiên các bài đăng có nhiều lượt chia sẻ, phản ứng và bình luận.
Vậy cách tốt nhất để khiến khán giả tương tác với nội dung của bạn là gì?
- Đưa ra những thông tin độc đáo. Không phải mọi bài đăng đều phải nổi bật. Nhưng khi chia sẻ sự độc đáo của công ty mình. Bạn có thể tạo sự khác biệt cho thương hiệu của mình đồng thời mời gọi được sự ủng hộ của khán giả.
- Đặt câu hỏi. Hỏi ý kiến của những người theo dõi của bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng cộng đồng và nghiên cứu thị trường cơ bản. Việc này đồng thời cho khán giả thấy bạn đánh giá cao ý kiến đóng góp của họ.
2. Sử dụng nhiều video hơn
Nhiều năm qua, nội dung thể hiện bằng video đã được ghi nhận là có tỷ lệ tương tác cao nhất trên Facebook. Ngoài ra, người tiêu dùng thể hiện sự yêu thích đối với nội dung video trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Để theo kịp, Facebook tiếp tục giới thiệu các công cụ tạo video mới, bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn để tạo nội dung. Đó là cách mà bạn có thể tăng lượt tiếp cận trên Facebook của mình.
Dưới đây là một số cách để sử dụng các công cụ video gốc của Facebook:
- Video trên Facebook. Nội dung video được quay trước có thể dài đến 4 giờ. Việc này giúp bạn có nhiều thời gian để giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm và đội ngũ của mình.
- Phát trực tiếp trên Facebook. Video trực tiếp trên Facebook cho phép bạn kết nối chân thực hơn tới người dùng. Để từ đây bạn có thể thúc đẩy nhiều tương tác hơn so với video gốc.
- Facebook Reels. Các video dạng ngắn có thể dài tối đa 1 phút. Nó cho phép bạn tạo nội dung vừa vặn để giải trí và cung cấp thông tin.
3. Gắn thẻ các tài khoản có ảnh hưởng trong các bài đăng
Trong nhiều trường hợp, nội dung ảnh và video mà nhóm của bạn tạo ra có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận trên Facebook của bạn. Nhưng nếu nội dung có thương hiệu của bạn tạo ra không có nhiều tác dụng như bạn mong đợi. Bạn hãy cân nhắc thêm nội dung do người dùng tạo (UGC).
Vì UGC đến từ khách hàng và người hâm mộ nên có xu hướng thu hút chân thực hơn nội dung của thương hiệu. Điều đó có thể chuyển thành nhiều phản ứng, nhận xét và chia sẻ hơn. Đồng thời còn có thể tăng lượt tiếp cận cho trang của bạn. Để tìm và chia sẻ UGC, bạn có thể kiểm tra các đề cập của công ty bạn trên Facebook. Hay bạn cũng có thể kiểm tra các Hashtag(#) mang thương hiệu của bạn trên Instagram.
4. Chương trình quà tặng
Nếu số lượng người theo dõi trên trang Facebook của bạn tương đối ít bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận. Khi bạn muốn tăng tốc độ phát triển trang của mình, việc xây dựng quan hệ đối tác có thể giúp bạn tiếp cận lượng người xem lớn hơn nhiều. Quan hệ đối tác thương hiệu cho phép bạn làm việc với các công ty bổ sung. Việc này giúp bạn quảng bá sản phẩm và phát triển thương hiệu của bạn đồng thời. Bằng cách tổ chức các cuộc thi hoặc quà tặng đồng thương hiệu, bạn có thể thúc đẩy mức độ tương tác đáng kể trong khi tiếp cận nhiều người hơn theo cấp số nhân trên trang Facebook của thương hiệu.
4 cách để tăng lượt tiếp cận trên Facebook có trả phí
Với những quảng cáo có trả phí, bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn nhiều trên Facebook. Con số này bao gồm cả những người không theo dõi trang của bạn. Bạn có thể sử dụng các chiến thuật dưới đây để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn với quảng cáo Facebook.
5. Chia sẻ đặc điểm cốt lõi với khách hàng của bạn
Để có được kết quả tốt nhất có thể từ chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có thể quảng bá đến những người phù hợp khách hàng mục tiêu của bạn. Việc thêm đối tượng vào bộ quảng cáo của bạn có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn, giúp cải thiện khả năng phân phối. Điều này có thể làm giảm chi phí trên mỗi kết quả của bạn. Để tạo giao diện hiệu quả nhất, hãy sử dụng nguồn dữ liệu càng gần đối tượng mục tiêu của bạn càng tốt. Nếu nhận được kết quả tốt. Bạn có thể tạo bộ quảng cáo mới và thử nghiệm với 2% hoặc 3% đối tượng giống người xem để tăng lượt tiếp cận hơn nữa.
6. Bật chế độ giảm trùng lặp cho các phiên đấu giá
Khi bạn tạo nhiều bộ quảng cáo hơn, có nhiều khả năng bạn sẽ quảng cáo tới các đối tượng trùng lặp. Điều đó có thể ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận của các chiến dịch. Đồng thời buộc các bộ quảng cáo của bạn phải cạnh tranh với nhau. Khi các đối tượng đang hoạt động chồng chéo lên nhau bạn có thể nhận được thông báo trong Trình quản lý quảng cáo kèm theo hướng dẫn giải quyết vấn đề theo cách thủ công. Nhưng không có lý do gì để chờ đợi hoặc lãng phí tài nguyên vào việc phân phối quảng cáo không hiệu quả.
Thay vào đó, bạn có thể tạo một quy tắc tự động. Trong Trình quản lý quảng cáo, hãy nhấp vào nút Quy tắc trên trang tổng quan chính. Chọn Giảm trùng lặp phiên đấu giá và quyết định hành động bạn muốn Trình quản lý quảng cáo thực hiện. Ví dụ: bạn có thể tắt các bộ quảng cáo hoạt động kém nhất. Hay thậm chí là tắt các bộ quảng cáo đã chọn và phân bổ lại ngân sách.
7. Định cấu hình sự kiện được ưu tiên để tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo trên Facebook
Nếu bạn chạy một chiến dịch nhắm mục tiêu đến giai đoạn cho khách hàng nhận biết. Lúc này các sự kiện được ưu tiên sẽ không ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn. Nhưng nếu bạn muốn khách hàng mục tiêu thực hiện các hành động trong ứng dụng hoặc trên website của mình. Lúc này bạn phải định cấu hình các sự kiện chuyển đổi. Việc không sử dụng các sự kiện được ưu tiên có thể ảnh hưởng đáng kể đến cách các bạn tăng lượt tiếp cận.
Sau khi định cấu hình các sự kiện chuyển đổi, bạn có thể sử dụng chúng để tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo cho một số mục tiêu chiến dịch. Đồng nghĩa chúng sẽ tiếp cận nhiều người hơn có khả năng thực hiện hành động bạn muốn. Điều này sẽ giúp bạn có thể cải thiện kết quả chiến dịch của bạn.
8. Tự động tắt quảng cáo khi phạm vi tiếp cận giảm xuống dưới ngưỡng đã chỉ định
Bạn không cần phải theo dõi các chiến dịch của mình suốt ngày đêm để tối đa hóa phạm vi tiếp cận. Thay vào đó, cách mà bạn có thể tăng lượt tiếp cận trên Facebook là thiết lập các quy tắc tự động để điều chỉnh chiến dịch hoặc cảnh báo bạn về các vấn đề hiệu suất. Trong Trình quản lý quảng cáo, hãy nhấp vào nút Quy tắc và tạo quy tắc tùy chỉnh. Sử dụng menu thả xuống Điều kiện để chọn Phạm vi tiếp cận làm chỉ số chính. Sau đó chọn ngưỡng rồi chọn xem bạn có muốn chiến dịch hoặc bộ quảng cáo tắt khi đạt đến các ngưỡng này hay không. Bạn cũng có thể đặt ngân sách tăng tự động. Điều này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu phạm vi tiếp cận hàng ngày của mình.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn