Facebook đã mua lại Instagram vào năm 2012. Sau đó, Mark Zuckerberg tiết lộ kế hoạch vào năm 2019 sẽ hợp nhất tất cả các ứng dụng nhắn tin thành một công cụ. Trong thời kỳ đại dịch toàn thế giới, vào tháng 9/2020, Facebook đã ra mắt nền tảng quản lý mới nhất của mình đó là Facebook Business. Ý tưởng của công cụ này là giúp các doanh nghiệp nhỏ quản lý các page trên Facebook và Instagram của họ dễ dàng hơn bằng cách sử dụng máy tính để bàn và ứng dụng mới. Hướng dẫn Facebook Business trong bài viết này và cách nó có thể giúp quản lý trang doanh nghiệp trên Facebook và Instagram.
Xem thêm:
- Tất cả những điều cần biết về Facebook Ads API
- Chi tiết về ngân sách quảng cáo và các thuật ngữ Facebook bạn nên biết
Facebook Business là gì?
Đây là một công cụ miễn phí và chỉ tập trung cho ứng dụng Facebook, Instagram, công cụ nhắn tin vào một nơi. Điều này cho phép doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian, tạo được kết nối và thu được kết quả tốt hơn. Bạn thậm chí có thể quản lý chúng trên các thiết bị iOS hoặc Android!
Một số ví dụ về những gì bạn có thể làm trong nền tảng Facebook Business:
- Đăng trên nền tảng
- Theo dõi thông tin chi tiết và xu hướng
- Tạo quảng cáo
Sau một loạt cập nhật vào năm 2020, Facebook đã giới thiệu Facebook Business. Bản cập nhật này được đặt là “Cách quản lý doanh nghiệp nhanh hơn và dễ dàng hơn trên Facebook và Instagram”. Facebook Business ban đầu được xây dựng với mục đích hướng tới các chủ doanh nghiệp nhỏ.
Mục đích chính của bản cập nhật mới này dường như là việc quản lý thuận tiện hơn cho cả Instagram và Facebook. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tin nhắn và bình luận cho hai nền tảng trong một ứng dụng.
Bạn cũng có thể đăng và lên lịch cho cả tài khoản Facebook và Instagram của mình cùng một lúc. Điều này không thể thực hiện trước đây nhưng bây giờ nó đã trở nên đơn giản hơn.
Phần thông tin chi tiết cho phép bạn xem số liệu thống kê và chi tiết hơn bằng cách nhấp vào ứng dụng. Điều này giúp bạn không phải chuyển đổi giữa nhiều nền tảng để theo dõi các số liệu thống kê chính. Nó cũng cho phép bạn so sánh các yếu tố như nhân khẩu học ở các ứng dụng.
Facebook Business – Business Manager – Creator Studio
Một số công cụ của Facebook có các giao diện khác nhau. Nhưng chính xác thì những công cụ này khác nhau như thế nào? Bên cạnh đó là khi nào thì bạn nên sử dụng công cụ nào?
Facebook Business
Ra mắt vào cuối năm 2020, Facebook Business nhằm mục đích thay thế ứng dụng ‘Trình quản lý trang’ phổ biến.
Facebook Business hứa hẹn sẽ đơn giản việc trả lời tin nhắn khách hàng và quản lý doanh nghiệp của bạn trên Facebook và Instagram.
Facebook Business cho phép bạn xem thông tin chi tiết về các trang kinh doanh trên Facebook và Instagram của mình. Tạo và lên lịch các bài đăng lên Facebook và Instagram cùng một lúc. Hay thậm chí là đọc và trả lời tin nhắn, nhận thông báo ở ứng dụng. Thêm vào đó, tạo quảng cáo và quản lý doanh nghiệp của bạn trên Facebook và Instagram. Các hướng dẫn sử dụng Facebook Business sẽ được cập nhật bên dưới.
Facebook Creator Studio
Mọi người thường hỏi Creator Studio có còn hữu ích không? Nó cũng sẽ được thay thế bằng Facebook Business? Creator Studio đã rất giống với Facebook Business Suite.
Một số tính năng của Facebook Creator Studio bao gồm xem thông tin chi tiết về các trang Facebook và Instagram của bạn. Sau đó đọc và trả lời các nhận xét và tin nhắn từ Facebook, Messenger và Instagram Direct. Đồng thời tạo và lên lịch đăng bài lên Facebook và Instagram.
Nhưng ngoài những tính năng này, Facebook Creator Studio còn cho phép bạn xem và quản lý nhiều thứ khác. Bạn có thể tạo các loại nội dung khác nhau như bài đăng tiêu chuẩn, story, video clip,…
Nhưng sự khác biệt chính giữa Facebook Business và Facebook Creator Studio là gì?
Nói một cách ngắn gọn, Facebook Business là một nơi để tạo và đăng lên Facebook và Instagram một cách nhanh chóng. Nó cho phép bạn theo dõi hiệu suất cơ bản của các trang mạng xã hội. Công cụ này cũng cung cấp giao diện dễ sử dụng để theo dõi tin nhắn và kết nối với khách hàng của doanh nghiệp.
Nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn nâng cao hơn sau khi thiết lập và thông tin chi tiết chuyên sâu hơn về hiệu suất. Lúc này Creator Studio là công cụ tốt nhất để sử dụng.
Sự khác biệt chính giữa Facebook Business và Facebook Creator studio nằm ở trọng tâm mà chúng được phát triển.
Facebook Business được phát triển để hợp lý hóa việc quản lý kinh doanh. Hay thậm chí chỉ là dùng với tính năng trả lời tin nhắn khách hàng trên các nền tảng. Mặt khác, Facebook Creator Studio được phát triển để tạo và quản lý nội dung trên các bài đăng, story và video trong nguồn cấp dữ liệu.
Có một số hạn chế nhất định trong việc tạo nội dung trên Facebook Business. Tuy nhiên, việc đọc và phản hồi khách hàng của nền tảng này được thực hiện dễ dàng.
Phân tích video đã được tập trung nhiều hơn khi nói về Facebook Creator Studio vì video thu hút nhiều sự chú ý hơn. Có một số lợi thế khác mà người dùng có thể nhận được với Facebook Creator Studio so với Facebook Business. Đó là là quyền truy cập vào Trang tổng quan trực tiếp, công cụ Cộng tác thương hiệu, bộ sưu tập âm thanh,…
Bạn có thể sử dụng Facebook Business và Facebook Creator Studio cùng nhau để tạo nội dung và quản lý thông báo. Do đó sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tính năng nào trong số này.
Facebook Business Manager
Facebook Business Manager được biết đến nhiều nhất bởi các chủ doanh nghiệp muốn quảng cáo trên nền tảng Facebook. Trang Facebook & tài khoản Instagram được liên kết với Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook ngay từ thời điểm bạn bắt đầu quảng cáo.
Mục đích chính của Trình quản lý doanh nghiệp Facebook bao gồm việc tập hợp tất cả tài sản của bạn ở một nơi. Ví dụ như Facebook, Instagram, Whatsapp, tài khoản quảng cáo, danh mục,…. Bạn cũng có thể tạo và quản lý các sự kiện hiệu suất, tối ưu hóa và pixel dữ liệu. Bạn thậm chí có thể quản lý thương hiệu an toàn, đăng ký, tùy chọn thanh toán, yêu cầu kinh doanh, thông báo và cài đặt kinh doanh chung.
Facebook Business Manager khác với Facebook Business và Facebook Creator Studio như thế nào?
Facebook Business Manager không tập trung vào việc tạo nội dung và giao tiếp. Thay vào đó, Facebook Business Manager có nghĩa là ‘Quản lý’ tài sản của bạn. Công cụ sẽ giúp đảm bảo doanh nghiệp của bạn được thiết lập theo các phương pháp hay nhất. Hay thậm chí là sẵn sàng để quảng cáo trên ứng dụng Facebook.
Không có thông tin về việc Facebook Business Manager sẽ biến mất hay chỉ được hợp nhất với Facebook Business.
Tuy nhiên, cả Facebook Business và Facebook Business Manager đều được phát triển để giúp các doanh nghiệp nhỏ quản lý tài khoản Facebook và Instagram của họ dễ dàng hơn bằng giao diện đơn giản. Tuy nhiên, Facebook Business sẽ có các lợi ích bổ sung chẳng hạn như hộp thư đến hợp nhất.
Hướng dẫn về các tính năng chính của Facebook Business
Trải nghiệm trên máy tính để bàn và thiết bị di động
Với ứng dụng Facebook Business dành cho máy tính để bàn hoặc ứng dụng di động Business Suite. Bạn có thể quản lý doanh nghiệp của mình mọi lúc mọi nơi.
Chế độ xem Trang chủ
Bạn có thể xem các thông báo mới của Facebook và Instagram của mình trong trang chủ. Bạn cũng sẽ thấy tổng quan về các quảng cáo gần đây và thông tin chi tiết từ các bài đăng của mình tại đây.
Chế độ xem Hoạt động
Bạn có thể xem ai đã thích và nhận xét về các bài đăng, cập nhật về quảng cáo và hoạt động khác trên Facebook và Instagram của bạn.
Hợp nhất hộp thư đến
Bạn có thể đọc tin nhắn và nhận xét mới từ Facebook, Instagram và Messenger. Bạn có thể tạo câu trả lời tự động để tiết kiệm thời gian khi trả lời các câu hỏi mà mọi người thường hỏi.
Khả năng đăng
Bạn có thể lên lịch và đăng các bài đăng mới cho Facebook và Instagram của mình. Bạn cũng có thể xem tất cả hoạt động và thông tin chi tiết cho các bài đăng mà bạn tạo.
Tạo quảng cáo mới
Bạn có thể tạo quảng cáo mới và quảng bá Facebook của mình. Bạn có thể xem các chỉ số cho các quảng cáo bạn tạo trực tiếp trong Facebook Business. Bạn sẽ có quyền truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook để xem thêm chi tiết về các chiến dịch của mình.
Chế độ xem thông tin chi tiết được cập nhật
Bạn có thể xem các bài đăng không phải trả tiền các hoạt động như thế nào về xu hướng và hoạt động trên nội dung bạn chia sẻ. Bạn cũng sẽ tìm thấy thêm thông tin về khách hàng của mình tại đây.
Truy cập công cụ khác
Bạn có thể tìm thấy các công cụ và cài đặt khác của Facebook mà bạn có thể sử dụng để quản lý doanh nghiệp của mình. Từ đây, bạn xác định vị trí Trình quản lý quảng cáo, Cài đặt tài khoản, Đối tượng, Thanh toán, Trình quản lý thương mại, Cài đặt kinh doanh, Trình quản lý sự kiện và Cài đặt trang.
Hướng dẫn truy cập Facebook Business Suite?
Để tận dụng những lợi ích của Facebook Business, trước tiên bạn cần truy cập vào nó. Để làm như vậy, trước tiên hãy đăng nhập vào trang Facebook. Bây giờ, khi bạn truy cập Facebook Business trên máy tính để bàn. Lúc này bạn sẽ được tự động được chuyển hướng đến Facebook Business.
Hướng dẫn bắt đầu với Facebook Business Suite
Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn và có tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp Facebook. Lúc này bạn sẽ được tự động chuyển hướng đến Facebook Business Suite. Facebook khuyên các doanh nghiệp nên kết nối Instagram với tài khoản Facebook trước khi bắt đầu.
Dưới đây là các bước để kết nối trang Instagram của bạn:
Bước 1: Mở trang Facebook của bạn.
Bước 2: Chọn ‘Cài đặt’ từ menu bên trái.
Bước 3: Chọn ‘Instagram’ từ menu bên trái.
Bước 4: Chọn ‘Kết nối tài khoản’ để thêm tài khoản Instagram vào Facebook của bạn.
Bước 5: Đảm bảo ‘Cho phép truy cập tin nhắn Instagram trong Hộp thư đến’ được bật.
Bước 6: Nhấn tiếp tục.
Bước 7: Nhập tên người dùng và mật khẩu của tài khoản Instagram của bạn.
Bước 8: Chọn ‘Đăng nhập’.
Để xóa tài khoản Instagram, chỉ cần chọn ‘Ngắt kết nối’ từ bước 4. Sau đó, xác nhận rằng bạn muốn xóa tài khoản Instagram.
Làm quen giao diện Facebook Business Suite
Facebook Business Suite giúp bạn dễ dàng truy cập mọi thông tin bạn cần từ Facebook và Instagram. Đồng thời giúp bạn xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên cả hai nền tảng cùng một lúc.
Hướng dẫn các phần bạn có thể quản lý với Facebook Business Suite:
Home
Bạn sẽ thấy tổng quan về page Facebook và Instagram của mình trên trang chủ. Bạn có thể tạo quảng cáo, quảng bá doanh nghiệp của mình hoặc thu thập thông tin chi tiết tại đây. Ở bên phải màn hình, bạn sẽ tìm thấy tổng quan về hoạt động và thông tin chi tiết.
Chúng hiển thị dữ liệu về xu hướng tương tác và thông tin chi tiết về đối tượng. Nếu bạn kéo xuống trên trang chủ, bạn có thể thấy lịch nội dung, sự tăng trưởng người xem và các phần quảng cáo gần đây của mình.
Inbox
Bạn có thể xem lại và trả lời tất cả tin nhắn, bình luận Facebook và Instagram trong tab Inbox.
Bạn có thể tạo phản hồi tự động để thu hút khách truy cập và khiến họ cảm thấy được chào đón. Tính năng này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt với những khách hàng tương tác với page Facebook và Instagram của doanh nghiệp. Đồng thời việc này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu bạn muốn tạo phản hồi tự động, hãy nhấp vào “Phản hồi tự động”, nằm ở góc trên cùng bên phải.
Facebook có một danh sách các phản hồi tự động được đề xuất có thể giúp bạn thiết lập. Thậm chí bạn có thể chỉnh sửa theo yêu cầu của mình. Chọn loại tin nhắn trả lời tự động, điền vào văn bản thích hợp khác mà bạn muốn thêm.
Post & Story
Bạn có thể tạo, xuất bản hoặc lên lịch các bài đăng mới trên trang Facebook và Instagram. Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết cho từng bài đăng bằng cách nhấp vào “Xem thông tin chi tiết”. Ở góc trên cùng bên phải, nhấp vào “Tạo bài đăng” để tạo một bài đăng.
Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên. Đây sẽ là nơi mà bạn có thể viết và tạo bài đăng của mình. Bạn có thể nhập nội dung bài đăng mà mình mong muốn. Sau đó thêm ảnh hoặc video và thiết lập vị trí cho bài đăng của mình. Khi bạn tạo bài đăng tại đây, bạn có thể đăng ngay bây giờ hoặc lên lịch để đăng sau.
Quảng cáo
Bạn có thể thiết kế quảng cáo, bài đăng và xem các chỉ số quảng cáo tại đây. Các hướng dẫn sử dụng Facebook Business để thiết lập quảng cáo đã được Facebook hướng dẫn chi tiết.
Thông tin chi tiết
Bạn có thể xem tổng quan về hiệu suất của mình trong tab “Thông tin chi tiết”. Tab này bao gồm bản tóm tắt về phạm vi tiếp cận, thông tin chi tiết về Instagram. Hay thậm chí là số liệu thống kê về khách hàng và hiệu suất gần đây.
Nhấp vào “Kết quả” và tổng quan về phạm vi tiếp cận của bạn đối với các trang Facebook và Instagram được kết nối sẽ xuất hiện.
Nhấp vào “Nội dung” và bạn sẽ nhận được danh sách các bài đăng và dữ liệu có lượt tương tác cao như nhận xét, lượt chia sẻ và lượt thích của bạn.
Cuối cùng, hãy nhấp vào “Đối tượng”. Đây là nơi mà bạn sẽ nhận được bảng phân tích về nhân khẩu học đối tượng hiện tại. Hay thậm chí bạn có thể thiết lập đối tượng tiềm năng của mình.
Thêm công cụ
Bạn có thể truy cập nhiều công cụ khác mà nền tảng cung cấp bằng cách nhấp vào “Tất cả các công cụ” nằm ở phía bên trái. Tại đây, bạn có thể thấy nhiều công cụ được chia thành các danh mục khác nhau. Ví dụ như Thu hút khách hàng, Quảng cáo, Quản lý doanh nghiệp,..
Làm sao để quản lý các nền tảng xã hội khác?
Rất có thể bạn không chỉ sử dụng Facebook và Instagram để tiếp thị trên mạng xã hội. Trong trường hợp như vậy, bạn sẽ muốn một nền tảng có thể giúp bạn quản lý một số tài khoản mạng xã hội của mình.
Kết luận
Bài viết này cho bạn thấy sự hữu ích của Facebook Business Suite cũng như hướng dẫn sử dụng. Đây là một công cụ cung cấp cho các chủ doanh nghiệp và Marketer cái nhìn tổng quan về page Facebook và Instagram. Sử dụng nó trong chiến lược Marketing của bạn sẽ tiết kiệm thời gian. Thậm chí là giúp bạn tập trung vào các khía cạnh quan trọng hơn của doanh nghiệp.
Hãy nhớ rằng Facebook Business Suite vẫn còn tương đối mới. Điều này có nghĩa là nhiều bản cập nhật vẫn chưa ra mắt. Tuy nhiên, ngay bây giờ là thời điểm tồi để thiết lập tài khoản của bạn và bắt đầu làm quen với nền tảng này. Vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa các bản cập nhật trong tương lai.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn