Mỗi doanh nghiệp mới khi thành lập đều có chung một mong muốn là thương hiệu của mình sẽ được phát triển lớn mạnh, được càng nhiều người biết đến càng tốt. Vậy ngay từ đầu, việc xác định hướng quảng bá cho doanh nghiệp là việc hết sức cần thiết. Và SEM hay chạy quảng cáo là hướng đi tốt cho doanh nghiệp. Cùng đón xem trong bài viết này nhé!
Xem thêm:
SEM được hiểu như thế nào ?
SEM là thuật ngữ thường dùng trong Marketing, và nó là dạng viết tắt của Search Engine Marketing. Nó là có thể được hiểu là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Bạn có thể hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí. Và có xếp hạng vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Bằng cách trả tiền cho các quảng cáo của bạn.
SEM là tổ hợp bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing. Nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet
Quảng cáo Google Ads
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả tiền. Thuộc kênh marketing được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay Per Click). Nơi bạn (nhà quảng cáo) trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.
Google Ads là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng. Hoặc những khách hàng phù hợp với sản phẩm đến với doanh nghiệp của bạn. Họ là những người đang tìm kiếm sản phẩm dịch vụ khớp với những gì mà bạn đang cung cấp.
Với Google Ads, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại hơn và tăng lượt ghé qua cửa hàng.
Google Ads cho phép bạn tạo và chia sẻ các quảng cáo đúng thời điểm. Qua cả thiết bị di động và máy tính của các đối tượng mục tiêu của mình.
Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP – Search Engine Results Pages). Tại thời điểm khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm các sản phẩm & dịch vụ tương tự như những sản phẩm bạn đang bán. Thông qua Google Tìm kiếm (Google Search) hoặc Google bản đồ (Google Maps).
Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu hợp lý hơn và đúng thời điểm hơn để họ nhấn vào quảng cáo của bạn.
So sánh SEM và chạy quảng cáo
- Mục tiêu PPC, bạn sẽ phải trả một mức chi phí cho mỗi kết quả tìm kiếm thông qua mỗi lần nhấp (CPC) vào trang web của bạn. PPC là phương thức quảng cáo mà kết quả tìm kiếm phải trả tiền của google.
- Mục tiêu của SEM là khi bạn khai thác cả SEO và PPC để có lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm
SEM
Điểm mạnh : Triển khai dài hạn, lượng tìm kiếm lớn, tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả
Điểm yếu : Định lượng khó, tốn nhiều công sức để ra được kết quả, thời gian chờ đợi kết quả lâu
Chạy quảng cáo Google Ads
Điểm mạnh : Triển khai trong thời gian ngắn,theo dõi và đo lường dễ dàng, tiết kiệm thời gian
Điểm yếu: Chi phí tốn kém, giá dễ bị đẩy lên cao do có nhiều cạnh tranh,cần theo dõi thường xuyên.
Sau khi so sánh doanh nghiệp có thể cân nhắc xem hướng đi nào sẽ phù hợp cho doanh nghiệp. Tuy nhiên thì dù là SEM hay chạy quảng cáo thì cũng có điểm mạnh điểm yếu kể trên. Và đương nhiên chúng hoàn toàn có thể hỗ trợ nhau để giúp cho chiến lược Marketing được diễn ra tốt đẹp hơn.
Tại sao doanh nghiệp mới nên quan tâm tới SEM ?
Theo thống kê thì có đến hơn 90% người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google , Yahoo, Bing. Mỗi ngày có hàng triệu người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm, dịch vụ và thông tin.
Theo thống kế, có đến 90% người dùng Internet sử dụng công cụ tìm kiếm như Google, Bing … Hàng triệu người dùng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm những thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà họ cần trong một ngày.
Thực tế có tới 70% người dùng Internet chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Cho nên, nếu website của bạn hiển thị trong top 10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng truy cập website là rất cao. Khi đó, bạn mới có remarketing để họ trở thành khách hàng thực sự của bạn.
Hiện tại, google đang là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới. Được 90% người dùng Internet sử dụng hàng ngày. Tại Việt Nam, tỉ lệ sử dụng google lên đến 95%. Vì vậy, việc sử dụng SEM rất hiệu quả cho doanh nghiệp, nó giúp tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng.
Bất kì doanh nghiệp nào cũng phải quan tâm đến tiếp thị trên công cụ tìm kiếm . Nếu không sử dụng công cụ này. Tức là doanh nghiệp đã nhường khách hàng của mình đến với các đối thủ cạnh tranh.
Lời kết
Sau khi điểm qua những đặc điểm cần lưu ý của SEM và chạy quảng cáo. Hy vọng doanh nghiệp sẽ tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho thương hiệu của mình. Chúc các nhà kinh doanh thành công và đạt hiệu quả cao nhất !
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn