Top các ngành học hot có mức thu nhập cao nhất hiện tại

Các ngành học hot

Một nền kinh tế phát triển nhanh và thị trường việc làm nở rộ mở ra vô số cơ hội việc làm trong các ngành khác nhau. Điều này cho phép những người đang tìm việc có thể tìm kiếm được công việc phù hợp.  Đương nhiên, yếu tố thu nhập là một trong những khía cạnh lớn nhất cần xem xét. Những công việc được chi trả một mức lương xứng đáng và hậu hĩnh là điều ai cũng tìm kiếm. Vậy ở thời điểm hiện tại đâu là các ngành học hot và có mức thu nhập cao nhất? Cùng tìm hiểu tại bài viết ngay sau đây nhé!

Xem thêm:

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi mang đến cho bạn những công việc được trả lương cao nhất trên thế giới. Vì vậy, hãy đào sâu và tìm hiểu về các ngành công nghiệp đang phát triển mạnh, mức lương và các kỹ năng mà họ yêu cầu.

Để có công việc với mức thu nhập cao, yếu tố nào là quan trọng ? 

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm công việc, những yếu tố sau đây sẽ là điều mà bạn nên thật sự chú ý để có thể tìm thấy được công việc phù hợp với mình. 

  • Quan tâm cao đến chủ đề hoặc hồ sơ công việc
  • Bằng cấp giáo dục bổ sung
  • Mức lương và phúc lợi cạnh tranh
  • Ngay cả khi một công việc phù hợp với sở thích của bạn, khoản thanh toán sẽ chỉ đạo hướng ra quyết định. Một mức lương tốt là yếu tố sống còn để duy trì lối sống lành mạnh trong thế giới hiện đại này.

Top các ngành học hot có mức thu nhập cao nhất

1. Nhóm ngành công nghệ viễn thông và thông tin

Mở đầu cho chủ đề tổng hợp các ngành học hot đó chính là ngành Công nghiệp công nghệ thông tin.  Đây là một trong những ngành nghề lương cao nhất ở Việt Nam, có tốc độ cũng như quy mô lớn nhất của cả nước hiện nay. Vì thế, mức lương cho nhân sự nhóm nghề này cũng ở mức khá cao.

2. Nhóm ngành y tế

Đại dịch đã ảnh hưởng đến tiền lương của những người làm về ngành y tế. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các cơ sở y tế tốt hơn và các chuyên gia có trình độ trong khi nguồn cung không đủ tăng trưởng. Điều này thúc đẩy sự gia tăng tiền lương của các chuyên gia y tế.

3. Luật sư Doanh nghiệp

Điều gì tốt hơn một nghề nghiệp thú vị được trả lương siêu cao? Vào năm 2020, Hoa Kỳ chứng kiến tỷ lệ vị trí tuyển dụng luật sư doanh nghiệp tăng lên 106%. Cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với vị trí này.

4. Ngân hàng đầu tư

Ngành ngân hàng và tài chính luôn là ứng viên đứng top của chủ đề các ngành học hot và có mức thu nhập cao trong mọi thời đại.  Nền kinh tế hậu đại dịch là minh chứng cho sự phát triển trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư. Mức lương cạnh tranh và lời hứa tăng trưởng ổn định là những điểm thu hút chính. Việc làm trong lĩnh vực chứng khoán, hàng hóa và dịch vụ tài chính dự kiến sẽ tăng 10% từ năm 2014 đến năm 2024.

5. Nghiên cứu dữ liệu

Ngành học có mức thu nhập cao không thể không kể đến khoa học nghiên cứu dữ liệu. Ngành này nằm trong số 100 công việc được trả lương cao nhất trên thế giới, do nhu cầu luôn tăng cao. Sau khi kiểm tra chặt chẽ dữ liệu có sẵn cho tất cả các lĩnh vực và ngành công nghiệp, công việc khoa học dữ liệu là tốt nhất. Mỗi năm có thể nhận thấy nhu cầu tăng tới 29%.

6. Quản lý dự án

Quản lý dự án là một ứng viên sáng giá trong danh sách các nhóm ngành hot. Vị trí kiến trúc sư của các dự án rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của công ty. Vì vậy, vai trò của họ trong một tổ chức là không thể thiếu. Với mức tăng trung bình dự kiến là 11% về cơ hội việc làm từ năm 2020 đến năm 2030. Thị trường việc làm dành cho các nhà quản lý dự án đang phát triển mạnh mẽ. Trung bình có 149.200 cơ hội việc làm cho các nhà quản lý dự án được đăng hàng năm trên các cổng thông tin việc làm.

7. Kỹ sư phần mềm cao cấp

Công nghiệp phần mềm là một ngành công nghiệp đa lĩnh vực, luôn tuyển dụng những tài năng mới chớm nở và cung cấp một trong những công việc tốt nhất trên thế giới. Xét về mức lương, sự hài lòng trong công việc và khả năng sẵn sàng làm việc của các kỹ sư phần mềm cấp cao.

Vượt qua tốc độ tăng trưởng trung bình 5% đối với các ngành nghề khác, việc làm kỹ sư phần mềm cấp cao dự kiến sẽ tăng 21% vào năm 2027.

8. Nhóm ngành phát triển web

Phát triển web là một lĩnh vực sinh lợi trong thời hiện đại được cai trị bởi công nghệ. Cục Lao động Hoa Kỳ dự đoán thị trường việc làm dành cho các nhà phát triển web sẽ tăng 15% vào năm 2026. Với ngày càng nhiều người tìm kiếm sự chuyển đổi kỹ thuật số và các doanh nghiệp muốn nâng cấp trò chơi của họ, các trang web đang có nhu cầu rất lớn. Và các nhà phát triển web cũng vậy.

9. Kiến trúc sư giải pháp Internet vạn vật (IoT)

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, mức tăng trưởng khoảng 5% được dự báo cho các kiến trúc sư giải pháp IoT từ năm 2020 đến năm 2030.

10. Trưởng phòng kỹ thuật

Một công việc được trả lương cao nhất khác trong thế giới kỹ thuật là vai trò của người quản lý. Phạm vi công việc dành cho các nhà quản lý kỹ thuật tăng 4-6% từ năm 2020 đến năm 2030. Với khoảng 14.700 cơ hội việc làm mỗi năm. Nếu bạn đang tìm việc làm, bạn nên biết cách tìm cơ hội việc làm trong lĩnh vực này.

11. Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Sự mở rộng của lĩnh vực Công nghệ thông tin và thế giới công nghệ là lý do đằng sau nhu cầu ngày càng tăng đối với người quản lý hệ thống Công nghệ thông tin. Với 42.400 vị trí tuyển dụng mỗi năm, mức tăng trưởng dự kiến của các nhà quản lý hệ thống Công nghệ thông tin là 11% trong giai đoạn 2020 và 2030.

12. Nhóm ngành hot : Marketing

Để khép lại chủ đề các ngành học hot có mức thu nhập cao trong tương lai đó là Marketing. Vị trí này ngày càng có vị trí quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp. Nhu cầu nhân lực ngành này luôn ở mức cao. Thu nhập ngành marketing luôn ở mức khá trở lên. Cơ hội làm việc ở nhóm ngành này cũng vô cùng rộng mở. 

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn




Mục nhập này đã được đăng trong Marketing và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *