Ba ông lớn ngành thương mại điện tử đã bùng nổ thế nào trong năm 2018

Trong những năm gần đây thị trường ngành thương mại điện tử luôn phát triển sôi động. cùng nhìn lại những con số ấn tượng, những cuộc cạnh tranh gay gắt giữa những chiến binh đang nổi lên hiện nay trong ngành thương mại điện tử. ngành thương mại điện tử 01

Ba ông lớn ngành thương mại điện tử đã bùng nổ thế nào trong năm 2018

Theo một nghiên cứu về tình hình phát triển chuyên sâu của ngành thương điện tử Việt Nam trong năm 2018 thì có tới 80% tỷ lệ thu nhập của ngành thương mại điện tử đến với người tiêu dùng. Trong đó nổi bật lên là sự bùng nổ mạnh mẽ của ba công ty ngành thương mại điện tử đang hot nhất hiện nay là Shopee, Lazada và Tiki. Điều này cũng dẫn đến một cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành được vị thế tranh giành người dùng và xác lập vị trí dẫn đầu trong nền kinh tế số Xem thêm: CMO là gì? Quân sư Marketing bất kì doanh nghiệp nào cũng cần Và trong một năm với nhiều sự bùng nổ như thế này đã ghi nhận được rất nhiều những điểm nổi bật và xu thế trong ngành thương mại điện tử hiện nay. thương mại điện tử 2

Ba ông lớn ngành thương mại điện tử đã bùng nổ thế nào trong năm 2018

Đầu tiên là phải kể đến sự bùng lên mạnh mẽ của ứng dụng mua sắm trên di động (mobile app) . Nó đã trở thành phương thức mua hàng phổ biến nhất hiện nay. Một con số ấn tượng được đưa ra đó là tỷ lệ người sử dụng ứng dụng điện thoại để mua sắm đã tăng từ 40% trong năm 2016 lên tới 72% trong năm 2018. Những ứng dụng trên điện thoại di động đã và đang được phát triển ra nhiều hơn. Ngày càng có nhiều cơ hội nắm bắt cơ hội để chuyển đổi những đối tượng đang sử dụng điện thoại di động thành những người mua sắm. Bên cạnh đó, những ứng dụng mua sắm trên điện thoại ngày này ngày càng được cải tiến và nâng cấp, mang lại cho người dùng trải nghiệm mua sắm đơn giản, thuận tiện và mượt mà. ngành thương mại điện tử 3

Ba ông lớn ngành thương mại điện tử đã bùng nổ thế nào trong năm 2018

Trong cuộc chiến ngành thương mại điện tử này, shopee vươn lên trở thành thành sàn thương mại điện tử số một. Trong khi đó, Tiki cũng không chịu lép vế khi trở thành người đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng. Lí do để shopee vươn lên đạt vị trí đầu về tốc độ tốc độ tăng trưởng kỷ lục trong năm 2018 chính là được sử ủng hộ nguồn vốn lớn từ công ty mẹ SEA. Theo đó thứ tự bộ ba “ông lớn” trong ngành thương mại điện tử hiện này lần lượt là: Shopee, Lazada và Tiki. Trong đó, người tiêu dùng nhớ đến trang thương mại điện tử Shopee nhiều nhất khi mua sắm các sản phẩm như: thời trang, thực phẩm và làm đẹp. Tiki chỉ đứng sau Thế giới di động về lĩnh vực công nghệ, điện máy. Thêm vào đó, có đến 46% khách hàng hài lòng về dịch vụ của Tiki nhiều hơn hẳn Lazada (24%) và Shopee (22%). ngành thương mại điện tử 04-2

Ba ông lớn ngành thương mại điện tử đã bùng nổ thế nào trong năm 2018

Xét về đối tượng khách hàng trong bộ ba ngành thương mại điện tử hiện nay sẽ có những sự khác biệt nhất định. Chẳng hạn như Shopee sẽ có nhiều khách hàng nữ hơn khách nam. Trong khi đó, Lazada lại ngược với Shopee khi có lượng khách hàng nam nhiều hơn nữ. Tiki thì lại có lượng cân bằng giữa hai đối tượng khách hàng này. Bên cạnh đó, nếu Lazada thu hút đối tượng khách hàng có nhỉnh hơn về độ tuổi một chút thì Shopee và Tiki có thể thu hút một lượng lớn khách hàng trẻ. Xem thêm: https://guru.edu.vn/pod-trong-marketing-la-gi-khac-biet-nhu-the-nao-la-phu-hop/ Một năm 2018 đã khép lại với nhiều thành công vượt bậc đối với ba ông lớn trong ngành thương mại điện tử Việt Nam Shopee, Lazada và Tiki. Cùng chờ đợi xem sẽ còn những bứt phá như thế nào nữa trong mỗi chiến dịch quảng cáo của họ nhé.