Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như các kênh truyền thông. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào trong công việc kinh doanh sẽ đem lại nhiều lợi ích. Trong đó phải kể đến những đóng góp của trí tuệ nhân tạo ứng dụng vào các chương trình Marketing.

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp Marketing giải quyết được những vấn đề gì?

Hệ thống trí tuệ nhân tạo hay hệ thống AI được con người chế tạo ra có thể xử lý hàng triệu tương tác chỉ trong thời gian vô cùng ngắn là 1 phút. Nó đồng thời cũng đảm nhận vai trò quản lý hàng trăm ngàn từ khóa. Hay thậm chí là chạy các thử nghiệm với hàng ngàn thông điệp khác nhau. Cùng với đó là những thay đổi thử nghiệm để có thể đưa ra được những kết quả tối ưu.

Chúng ta có thể thấy rằng cùng với sự phát triển của công nghệ và các kênh truyền thông. Các doanh nghiệp phải đối mặt với những vấn đề trong việc xử lý một khối lượng dữ liệu khổng lồ về hành vi của khách hàng đến từ nhiều kênh truyền thông khác nhau.

AI hỗ trợ doanh nghiệp nhiều yếu tố

Do đó, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào marketing có thể giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề về hành vi khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cách mà hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) làm việc là tìm kiếm những khách hàng có mặt trên thị trường bằng việc xác định những hành vi của người tiêu dùng.

Thông qua việc phân tích các hành vi của những khách hàng cũ từ một bộ cơ sở dữ liệu được lưu giữ từ nhiều nguồn khác nhau. Tất cả sẽ gợi ý cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng nhất. Tiếp theo, hệ thống AI sẽ xác định một nhóm khách hàng nhỏ nào đó. Sau đó thực hiện chạy thử nghiệm để truyền tải các thông điệp truyền thông về sản phẩm ở từng kênh. Mục đích là tìm hiểu xem hiệu quả để làm tăng tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm là gì.

Vậy hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ đánh giá điều gì hiệu quả hay không dựa vào yếu tố nào?

Đơn giản là thông qua việc đặt các nghi vấn và thử nghiệm những nghi vấn này. Để từ đây hệ thống AI có thể đưa ra được đánh giá kết quả.

Thêm vào đó, một lợi ích khác của hệ thống AI là có thể tính toán, xác định được chính xác một doanh nghiệp cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền. Để từ đây có thể chi tiền cho kênh truyền thông nào để đem lại kết quả tốt nhất.

Một ưu điểm nổi trội nhất của hệ thống trí tuệ nhân tạo này chính là khả năng học hỏi. Bên cạnh đó là khả năng cải tiến liên tục qua quá trình thử nghiệm và đánh giá kết quả. Điều này đem lại hiệu quả rất lớn trong việc giúp cho hệ thống AI ngày càng thông minh và chính xác hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Xem thêm:

Sau khi biết được những ưu điểm nổi bật của trí tuệ nhân tạo. Vậy cơ hội áp dụng hệ thống này vào trong doanh nghiệp của chúng ta. Những công ty công nghệ nổi tiếng hiện nay như: IBM, Salesforce, Albert Technologies… đang đẩy mạnh để làm ra những phần mềm AI marketing. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể sử dụng dễ dàng. Thay vào việc phải bỏ ra chi phí lớn để thuê chuyên gia làm công việc phân tích dữ liệu để vận hành công cụ cũng như phân tích kết quả.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo này sẽ có thể thay thế. Thậm chí là được áp dụng chỉ với chi phí phù hợp tính theo mức độ sử dụng. Qua đó, cơ hội kinh doanh sẽ được rộng mở với tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt nếu áp dụng công nghệ AI vào kinh doanh nói chung và marketing nói riêng. Một cách áp dụng tốt nhất là doanh nghiệp sẽ thực hiện chạy thử nghiệm ứng dụng công nghệ AI này vào một phạm vi nhỏ. Ví dụ như cho một vùng địa lý nào đó. Hay thậm chí có thể là một thương hiệu, một kênh bán hàng nào đó.

Xem thêm:

Tiếp đến, doanh nghiệp sẽ thực hiện đánh giá hiệu quả như thế nào trước khi đi vào áp dụng nó trên một phạm vi rộng hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể áp dụng trí tuệ nhân tạo vào trong những hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là Marketing để đem lại những bước tăng trưởng vượt bậc thay vào tập trung lượng chi phí lớn cho marketing làm theo kiểu truyền thống.

Qua những ưu điểm được giới thiệu trên đây có thể thấy được tầm quan trọng của công nghệ trí tuệ nhân tạo vào doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp cho tổ chức đạt được những hiệu quả kinh doanh lớn mà còn giúp doanh nghiệp tồn tại vững vàng hơn trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM