“Thế giới trực tuyến ưu tiên thiết bị di động và người bạn đồng hành Video Clip” là chìa khóa trong những năm gần đây, với sự đa dạng và sáng tạo thì kênh Online sẽ ngày càng trở thành trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp trog việc xây dựng hình ảnh và phát triển sản phẩm. Đồng thời, theo báo cáo và những thống kê của mình, Google đã chỉ ra được những nhân tố bí ẩn trong hành vi sử dụng Online và cách tiếp cận hiệu quả nhất đối với các nhà quảng cáo hiện nay là qua các kênh giải trí đăng tải trên mạng.
Người dùng sử dụng thiết bị nào là chính ?
Google cũng nhấn mạnh trong báo cáo, xu hướng quảng cáo qua điện thoại di động đang rất thịnh hành tại Việt Nam.Với mức 97%, Việt nam đang vượt qua những nước phát triển về mặt sử dụng Mobile điển hình là các nước Châu Âu và Mỹ (Cái nôi của những sáng tạo và phát triển).Thậm chí TV được xem là kênh truyền thống với lượng truy cập rất cao từ trước đến nay tuy nhiên cũng đã bị ngang hàng với những dòng Mobile trong năm 2017Người dùng sử dụng thiết bị tại Việt Nam
Người dùng sử dụng thiết bị tại USA
Một cái nhìn tổng quát thì hầu hết người Việt nam đều sử dụng chủ yếu qua Mobile và TV.Tuy nhiên việc họ truy cập qua Laptop đã giảm đi rất nhiều. Cụ thể hơn, nếu như 7 năm trước, chỉ có phần rất ít người có thói quen dùng điện thoại để truy cập mạng, thì nay đã có tới 97% lượt xem trên các trang web đến từ các thiết bị smartphone, trong khi các thiết bị máy tính PC và laptop chỉ chiếm có 43% Trong khi đó tại một số quốc gia như Châu Âu và Mỹ thì ngược lại, tại Mỹ lượng truy cập thông qua SmartPhone và Computer đều gần bằng nhau với 78% và 77%. Tuy nhiên, những con số này vẫn đang tiếp tục thay đổi theo xu hướng nghiêng về các thiết bị smartphone hơn.Người dùng Việt Nam làm gì trên điện thoại khi Online ?
Theo như thống kê của Google dễ dàng nhận ra một điều,Người Việt Nam tập trung hầu hết cho các kênh về “#Giải Trí” .Điển hình nhiều nhất là dành cho việc Xem Video hoặc Chụp hình tiếp đến là các hoạt động giải trí khác như nghe nhạc, xem báo, chơi game và nhiều tiện ích khác.Những hoạt động khi người dùng sử dụng kênh Online trên điện thoại
Nói đến đây thì bài toán đặc ra là “ Người Việt Nam phải làm gì để đẩy mạnh thương hiệu thông qua các kênh giải trí Online “. Hiện nay có một báo cáo đã chỉ ra ngoài các kênh về Facebook, Zalo,Google thì xem video là hoạt động phổ biến thứ 3 khi một người sử dụng điện thoại tại Việt Nam.Theo đó, tính trung bình với thời gian sử dụng điện thoại 10 phút thì mỗi người sử dụng có thể dùng hơn nửa số thời gian đó để xem video. Nếu khi xưa trong những dịp tết bạn chỉ có thể thấy được một vài Video quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, Coca. Do ảnh hưởng từ những biến động 2017 thì trong năm 2018 này đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt các Video quảng cáo sản phẩm khác điển hình như “ Điện máy xanh, FPT …”. Đồng thời một thống kê cho thấy lượng xem Video này chủ yếu từ kênh Facebook, người dùng rất đa dạng trong việc theo dõi các Clip. Ngoài việc thỏa mãn những nhu cầu giải trí thì họ có thể kinh doanh qua Video thông qua các công cụ LiveStream như Facebook hiện nay. Đặc biệt không thể không nhắc tới anh hùng “Youtube” đã có bước lột xác ngoạn mục trong năm 2017, khi liên tục đứng TOP trong những website có lượng truy cập cao nhất Việt Nam.Qua đó lại càng chứng minh một điều rằng là” Video đang ngày càng trở thành xu hướng cho người dùng Việt Nam” Và theo những nhận định trên thì Google cũng đã chỉ ra được hành vi mua hàng của người dùng tại Việt Nam theo một qui trình tuần hoàn có kết cấu tổ chức sẽ được Guru Update vào phần 2 nhé.