Mạng xã hội Facebook với mức độ nổi tiếng khắp toàn thế giới. Tính tới thời điểm hiện tại, Facebook đã đạt ngưỡng 2,85 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng . Tận dụng lợi thế là số người dùng khổng lồ này, nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ cũng bắt tay vào quảng bá thương hiệu và tiến hành hoạt động kinh doanh trên nền tảng Facebook. Bài viết sẽ điểm qua các loại quảng cáo Facebook mà doanh nghiệp có thể áp dụng.
Xem thêm:
- Top những cách tăng lượt theo dõi trên Facebook cực nhanh chóng
- Chính sách content trên Facebook người dùng cần lưu ý
- Google tin tức tips – tận dụng tối đa nguồn cấp dữ liệu
12 loại quảng cáo Facebook được sử dụng trong tiếp thị kỹ thuật số
Có rất nhiều các loại quảng cáo trên Facebook được tích hợp vào trang truyền thông xã hội. Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến một số loại và định dạng quảng cáo hữu ích nhất trên Facebook. Để giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi hơn trong định hướng kế hoạch quảng cáo thương hiệu.
Quảng cáo Facebook bằng hình ảnh – Image Ads
Quảng cáo hình ảnh là một trong các loại quảng cáo Facebook phổ biến và hiệu quả vì tâm lý mọi người thường sẽ bị thu hút bởi hình ảnh một cách tự nhiên.
Màu sắc tươi sáng hoặc tương phản và bố cục thú vị có thể thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi cao hơn, bất kể thị trường ngách của bạn là gì.
Quảng cáo Facebook bằng Video – Video Ads
Nghiên cứu của Facebook đã phát hiện ra rằng mọi người dành thời gian cho video lâu hơn gấp năm lần so với nội dung “tĩnh” như văn bản hoặc hình ảnh.
Đây là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác, thúc đẩy chuyển đổi và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu.
Quảng cáo Facebook bằng Stories – Stories Ads
Facebook Stories có hình thức video hoặc hình ảnh dọc, và tự động biến mất chỉ 24 giờ sau tính từ khi chúng được bạn đăng tải lên (trừ khi bạn lưu chúng).
Nếu hoàn thành tốt thì Facebook Stories sẽ tạo ra các phương tiện quảng cáo cực kỳ hiệu quả.
Quảng cáo Facebook trình chiếu – Slideshow Ads
Quảng cáo trình chiếu, được gọi là “quảng cáo giống như video”. Định dạng này sẽ kết hợp quảng cáo hình ảnh và video vào một phương tiện duy nhất.
Các loại quảng cáo Facebook này lý tưởng cho các nhà tiếp thị yêu cầu các định dạng quảng cáo tốn ít công sức hơn nhưng tạo ra kết quả chất lượng cao.
Quảng cáo băng chuyền – Carousel Ads
Quảng cáo băng chuyền tương tự như quảng cáo trình chiếu nhưng tương tác nhiều hơn.
Quảng cáo băng chuyền rất hữu ích để thu hút sự tham gia của khách hàng đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Vì vậy bạn có thể kiểm tra chuyên sâu một sản phẩm. Hay quảng bá nhiều sản phẩm hoặc thậm chí khám phá toàn bộ dòng sản phẩm.
Quảng cáo trải nghiệm tức thì – Instant Experience Ads
Quảng cáo Trải nghiệm tức thì được thiết kế để thu hút tốt sự chú ý của khán giả. Chúng có nhịp độ nhanh và thời gian tải nhanh hơn tới 15 lần so với các trang tiêu chuẩn.
Kết quả là một loại quảng cáo Facebook có tính hấp dẫn cao. Thực sự thu hút người dùng vào thương hiệu của bạn để thúc đẩy chuyển đổi.
Quảng cáo bộ sưu tập – Collection Ads
Quảng cáo bộ sưu tập là định dạng quảng cáo kết hợp kết hợp tối đa năm video, hình ảnh hoặc trình chiếu vào một khung.
Định dạng quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động là hoàn hảo để tăng mức độ tương tác. Lưu lượng truy cập và chuyển đổi cùng một lúc, tăng tiềm năng lợi nhuận của bạn.
Quảng cáo động – Dynamic Ads
Quảng cáo động liên kết trực tiếp danh mục sản phẩm của thương hiệu với Facebook bằng công nghệ Pixel. (Facebook Pixel là một đoạn mã, giống như cookie, theo dõi người dùng giữa trang web của bạn và Facebook.)
Quảng cáo biểu mẫu – Lead Ads
Quảng cáo biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên Facebook là duy nhất vì chúng không được thiết kế để quảng cáo sản phẩm.
Thay vào đó, họ quảng cáo bạn bằng cách hỏi khách hàng xem họ có muốn đăng ký nhận bản tin và sự kiện của bạn không.
Quảng cáo thăm dò ý kiến trên Facebook – Poll Ads
Quảng cáo thăm dò ý kiến trên Facebook là quảng cáo tương tác chỉ dành cho thiết bị di động nhằm thu hút người dùng tương tác với thương hiệu của bạn.
Bạn có thể đính kèm các cuộc thăm dò tùy chọn kép này vào quảng cáo hình ảnh hoặc video để đặt câu hỏi được nhắm mục tiêu cho đối tượng của mình hoặc tăng mức độ tương tác.
Quảng cáo Messenger – Messenger Ads
Quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn vào thẳng hộp thư đến của người dùng. Định dạng quảng cáo này sẽ cung cấp nhiều tùy chọn định dạng khác nhau cho các nhà quảng cáo. Các định dạng bao gồm video, băng chuyền hoặc thậm chí là quảng cáo động.
Quảng cáo thực tế tăng cường- Augmented Reality Ads
Quảng cáo thực tế tăng cường chỉ là một cách mà Meta, công ty mẹ của Facebook, kết nối siêu dữ liệu với phương tiện truyền thông xã hội.
Những quảng cáo có tính tương tác cao, vô cùng hấp dẫn này chỉ khả dụng trên thiết bị di động và được tối ưu hóa cho người dùng máy ảnh.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn