Chi tiết cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook mới 2024

Tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook là một cách để kết nối với khách hàng và thể hiện đặc trưng thương hiệu. Để có nền tảng vững chắc khi kinh doanh trên Facebook thì tài khoản doanh nghiệp là yếu tố đầu tiên cần xây dựng. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết các bước tạo tài khoản Business Facebook mới nhất năm 2024

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook mới năm 2024
Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook mới năm 2024

Xem thêm: 

Tại sao nên tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook để kinh doanh?

Theo số liệu thống kê năm 2023, Facebook là một trong ba nền tảng có lượng truy cập lớn nhất thế giới. Một điểm nổi bật của Facebook là khả năng kết nối người dùng trên tất cả các ứng dụng trong hệ sinh thái Meta. Điều này đã tạo ra một mạng lưới người dùng khổng lồ và đầy tiềm năng cho doanh nghiệp.

Để doanh nghiệp có thể hoạt động ổn định và lâu dài trên nền tảng này, bước đầu tiên cần thực hiện chính là thiết lập tài khoản doanh nghiệp Facebook. Việc sở hữu tài khoản doanh nghiệp Facebook mang lại nhiều lợi ích quan trọng.

  • Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một trang kinh doanh chỉn chu sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng hơn tài khoản cá nhân.
  • Nhiều công cụ phân tích và quản lý mạnh mẽ. Facebook cung cấp cho riêng doanh nghiệp những công cụ vô cùng hữu ích. Điều này giúp việc quản lý tài khoản trực tuyến dễ dàng, hiệu quả hơn.
  • Triển khai quảng cáo dễ dàng hơn. Facebook Ads là một công cụ quảng cáo chuyên nghiệp mà không doanh nghiệp nào nên bỏ qua. Với khả năng tiếp cận đến 33% dân số toàn cầu, Facebook mang lại cơ hội quảng bá thương hiệu rộng rãi.

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook (Facebook Business)

Không mất nhiều thời gian để tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook. Điều cần thời gian là đăng nội dung thường xuyên và hấp dẫn đến với khách hàng. Nhưng nếu bạn muốn cung cấp cho doanh nghiệp của mình khả năng hiển thị nhiều hơn. Hãy làm theo 5 bước đơn giản sau.

Bước 1. Đầu tiên, bạn hãy dùng tài khoản cá nhân truy cập vào Meta Business Suite. Tại giao diện này, bạn chọn ô Bắt đầu màu xanh.

Bước 2. Tiếp đến, bạn hãy ấn vào mục Tạo trang kinh doanh.

Chọn mục Tạo Trang kinh doanh để tạo tài khoản Business Facebook
Chọn mục Tạo Trang kinh doanh để tạo tài khoản Business Facebook

Bước 3. Hãy nhập các thông tin liên hệ của doanh nghiệp vào vị trí tương ứng. Sau đó hãy chờ Facebook xác minh để đảm bảo tính minh bạch cho tài khoản.

Bước tiếp theo là nhập các thông tin doanh nghiệp vào và đợi Facebook xác minh
Bước tiếp theo là nhập các thông tin doanh nghiệp vào và đợi Facebook xác minh

Bước 4. Một yếu tố không thể thiếu trên trang doanh nghiệp chính là nút kêu gọi hành động CTA. Nút CTA có vai trò hướng khách hàng thực hiện hành động như mua sắm hay liên hệ doanh nghiệp.

Bước 5. Sau khi hoàn tất các bước trên là bạn đã có một tài khoản Business Facebook. Dưới đây là một số tính năng dành riêng cho tài khoản doanh nghiệp, giúp bạn kinh doanh tối ưu hơn.

  • Trung tâm quản lý tổng thể Meta Business Suite
  • Phân quyền cho đội ngũ quản lý kênh
  • Chạy quảng cáo Facebook
  • Công cụ phân tích hiệu quả quảng cáo

Một số mẹo tối ưu tài khoản Business Facebook

Sau khi hoàn tất 5 thao tác trên, bạn đã có một tài khoản Business Facebook để phát triển kinh doanh. Vậy làm thế nào để trang của bạn được tối ưu nhất? Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tận dụng cho tài khoản doanh nghiệp Facebook của mình:

  • Kiểm tra đối thủ cạnh tranh: Xem họ đăng gì sau đó phân tích đối thủ cạnh tranh để hiểu thêm các nội dung thu hút sự chú ý và nội dung có thể hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn.
  • Nội dung tương tác khách hàng. Phong cách trò chuyện thoải mái là điều thường thấy khi viết trên các trang mạng xã hội. Vì vậy hãy ghi nhớ điều này trong khi trả lời tin nhắn khách hàng cũng như viết nội dung cho các trang mạng xã hội.
  • Chạy quảng cáo. Thúc đẩy trang của mình bằng cách chạy các quảng cáo Facebook đến khách hàng mục tiêu. Facebook cho phép bạn đặt ngân sách để bạn chỉ chi tiêu nhiều nhất vào quảng cáo tùy thích. Facebook cũng phát triển đa dạng loại hình quảng cáo cho doanh nghiệp lựa chọn tùy thích.
  • Tham gia nhóm. Tương tác với tư cách là trang trên các nhóm có thể giúp tăng cường trang của bạn và tăng khả năng hiển thị cho trang doanh nghiệp.
  • Tạo kế hoạch nội dung: Đăng bài thường xuyên giúp trang của bạn hiển thị tốt hơn với khách hàng. Có một kế hoạch nội dung có thể giúp bạn quyết định trước hình ảnh, bài đăng và video mà bạn muốn chia sẻ.
Tài khoản doanh nghiệp giúp chạy quảng cáo tối ưu hơn
Tài khoản doanh nghiệp giúp chạy quảng cáo tối ưu hơn

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *