Bạn muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán hàng của mình theo cách nhanh nhất có thể? Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook là nơi đạt được hiệu quả. Ít nhất là nó diễn ra với chiến lược phù hợp.
Vấn đề là, việc tìm kiếm và thực hiện chiến lược phù hợp lại trở nên khó hiểu. Nếu không cẩn thận, cuối cùng bạn sẽ lãng phí tiền vào những quảng cáo không hoạt động tốt. Đôi khi điều này có thể khiến doanh nghiệp của bạn phải trả giá.
Tại sao quảng cáo trả phí trên Facebook?
Bạn phải thừa nhận rằng, quảng cáo trả phí trên mạng xã hội và toàn bộ Internet, đang trở nên khá đông đúc.
Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình có cơ hội chiến đấu. Bạn buộc phải thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
Xuất bản các bài đăng Facebook không phải trả tiền là một chiến lược tốt để thực hiện điều này. Tuy nhiên, cách các bản cập nhật thuật toán gần đây làm giảm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Trang Facebook trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn phải đăng liên tục trong một thời gian dài trước khi bạn có được sức hút. Cùng với đó là cải thiện doanh thu mà bạn đang tìm kiếm.
Đây là lý do tại sao quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh. Bằng cách đăng các bài đăng trên Facebook của bạn dưới dạng quảng cáo. Bạn đang tăng khả năng thông điệp của bạn sẽ đến với khán giả nhanh chóng.
Cách cấu trúc chiến dịch quảng cáo Facebook
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo Facebook thành công, bạn phải có tổ chức về nó. Rốt cuộc, chạy quảng cáo không phải là một trò chơi mà bạn ném mọi thứ vào tường với hy vọng một thứ gì đó sẽ bám vào.
Rất may, Trình quản lý quảng cáo của Facebook có thể giúp bạn làm điều đó.
Trình quản lý Quảng cáo Facebook là gì?
Facebook Ads Manager là một công cụ miễn phí cho phép bạn tạo, quản lý, tinh chỉnh và tối ưu hóa nhiều quảng cáo Facebook tại một nơi. Nó cung cấp cho bạn khả năng hiển thị tốt hơn về hiệu quả hoạt động của các chiến dịch. Trong khi cho phép bạn thực hiện các thay đổi khi bạn thấy phù hợp.
Cấu trúc chiến dịch Facebook
Cấu trúc của một chiến dịch Facebook có ba thứ bậc hoặc cấp độ:
- Các chiến dịch. Đây là nơi bạn xác định mục tiêu của chiến dịch Facebook của mình.
- Bộ quảng cáo. Bộ quảng cáo là nơi bạn xác định chiến lược nhắm mục tiêu của mình bằng cách cho phép bạn chỉ định ngân sách, vị trí, lịch biểu, v.v.
- Quảng cáo. Đây là nơi bạn chỉ định định dạng quảng cáo sáng tạo.
Hiện tại, cần lưu ý rằng Cấu trúc Chiến dịch Facebook, cụ thể là các chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo. Các thành phần này sẽ tạo thành hệ thống phân cấp của chiến dịch quảng cáo của bạn. Hiểu mỗi cấp độ có liên quan như thế nào với nhau và với mọi yếu tố trong chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Tất cả sẽ là chìa khóa để bạn có thể tạo quảng cáo thành công.
Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook
Bước 1: Tạo tài khoản Facebook Business Manager
Để tạo các chiến dịch quảng cáo của bạn một cách hiệu quả. Lời khuyên là bạn nên tạo Tài khoản người quản lý doanh nghiệp trên Facebook. Mặc dù không cần thiết phải tạo quảng cáo. Nhưng đây sẽ là một công cụ miễn phí giúp bạn quản lý và tối ưu hóa nhiều trang, tài khoản quảng cáo và nội dung kinh doanh trên Facebook.
Để thiết lập tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp, hãy làm như sau:
- Truy cập business.facebook.com.
- Nhấp vào “Tạo tài khoản”
- Nhập tên doanh nghiệp của bạn. Sau đó chọn Trang Facebook chính cho tài khoản, nhập tên và địa chỉ email cơ quan của bạn.
Tiếp theo, thiết lập quyền truy cập quảng cáo vào các tài khoản quảng cáo của bạn.
- Nhấn vào Cài đặt trình quản lý doanh nghiệp
- Trong Tài khoản, hãy nhấp vào “Tài khoản Quảng cáo”
- Nhấp vào “Thêm” trong trình đơn thả xuống và chọn “Tạo Tài khoản Quảng cáo Mới”
Bước 2: Đặt mục tiêu chiến dịch cho quảng cáo Facebook của bạn
Tiếp theo, chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Đăng nhập vào Trình quản lý Quảng cáo của Facebook và chọn Tài khoản Quảng cáo của bạn. Nhấp vào nút “Tạo Quảng cáo”.
Xem danh sách các mục tiêu để lựa chọn? Đây là ba giai đoạn trong hành trình của người mua:
- Nhận thức
- Sự xem xét
- Chuyển đổi
Vậy bạn nên chọn mục tiêu nào?
Chọn “Nhận thức” nếu bạn muốn:
- Có được người theo dõi hoặc “lượt thích” cho Trang Facebook của bạn.
- Mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn.
- Tạo sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Chọn “Cân nhắc” nếu bạn muốn:
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ quảng cáo Facebook của bạn đến trang đích, bài đăng trên blog, hội thảo trên web, sách điện tử…
- Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn
- Nhận lượt xem video
- Tăng mức độ tương tác
Chọn “Chuyển đổi” nếu bạn muốn:
- Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn
- Thu hút sự chú ý đến cửa hàng trực tuyến của bạn
- Quảng cáo danh mục sản phẩm của bạn.
Sau khi chọn xong mục tiêu chiến dịch, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho chiến dịch của mình.
Xem thêm:
- Cải thiện cấu trúc chiến dịch Facebook – Mọi điều mà bạn nên biết
- Cách chọn chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook
Bước 3: Xác định đối tượng của bạn
Tiếp theo, bạn cần xác định đối tượng của mình. Đến thời điểm này, bạn đã có một ý tưởng tốt về những người bạn muốn tiếp cận với quảng cáo của mình. Khi quảng cáo của bạn tiếp cận những người sẽ quan tâm đến dịch vụ của bạn. Lúc này quảng cáo của bạn có nhiều khả năng đạt được mục tiêu doanh thu hơn.
Bạn có nhớ cấu trúc chiến dịch Facebook mà chúng ta đã nói trước đó không? Lưu ý rằng bạn xác định đối tượng của mình ở cấp chiến dịch.
Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng của mình dựa trên:
- Vị trí (nhắm mục tiêu theo quốc gia, quận, tiểu bang, thành phố hoặc mã bưu điện)
- Nhân khẩu học (tuổi, giới tính, học vấn…)
- Sở thích (sở thích, hoạt động yêu thích, Trang họ thích…)
- Hành vi (mua trước, sử dụng thiết bị…)
- Kết nối (để bao gồm hoặc loại trừ những người nhìn thấy quảng cáo của bạn, những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn)
Với Kết nối, bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu nâng cao để bao gồm hoặc xóa những người được kết nối với các trang, ứng dụng hoặc sự kiện cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại. Đối tượng được hướng đến là những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Bước 4: Đặt ngân sách của bạn
Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho mỗi quảng cáo?
Khi bạn đặt ngân sách của mình, cũng được thực hiện ở cấp chiến dịch. Bạn đang cung cấp mức trần về số tiền bạn muốn chi tiêu.
Để làm điều này, hãy chọn Hàng ngày hoặc Trọn đời.
- Hàng ngày (số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi cho một bộ quảng cáo mỗi ngày.
- Trọn đời (số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi tiêu trong suốt thời gian tồn tại của bộ quảng cáo của mình)
Facebook đề xuất ngân sách hàng ngày 20 đô la. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tăng hoặc giảm số tiền đó dựa trên mục tiêu chiến dịch của mình.
Việc cập nhật ngân sách của bạn theo cách thủ công có thể tốn nhiều thời gian. Rất may, bạn có thể tự động hóa nó bằng cách sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO). Tại sao không? Facebook hoạt động 24/7. Bên cạnh đó, việc sử dụng CBO giúp bạn linh hoạt hơn về cách chi tiêu ngân sách của mình trên các tập hợp quảng cáo.
Bước 5: Tạo quảng cáo của bạn
Đây là nơi bạn quyết định những gì khách hàng hoặc khán giả của bạn sẽ nhìn thấy và tương tác. Khi tạo quảng cáo, bạn có thể chọn định dạng quảng cáo khác nhau. Có thể kể đến như hình ảnh, dòng tiêu đề, nội dung, CTA và vị trí đặt quảng cáo trên Facebook.
Bạn có thể tạo quảng cáo theo hai cách: bằng cách tăng cường một bài đăng hiện có hoặc tạo một quảng cáo mới. Chúng ta hãy xem xét từng người trong số họ.
Thúc đẩy một bài đăng hiện có
Bạn có một bài đăng hữu cơ đã được chia sẻ trên Trang Facebook của mình không? Bạn có thể tạo động lực để nó xuất hiện trước nhiều người hơn.
Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Sau đó bạn có thể chọn ‘Sử dụng bài đăng hiện có’. Chọn Trang nơi bài đăng đã được xuất bản và chọn bài đăng bạn muốn sử dụng làm quảng cáo.
Tạo một quảng cáo mới
Nếu bạn muốn tạo một quảng cáo mới, trước tiên hãy chọn định dạng ưa thích của bạn.
Các định dạng phổ biến nhất cho quảng cáo là:
- Băng chuyền
- Hình ảnh đơn
- Video đơn
- Quảng cáo Bộ sưu tập
- Trình chiếu
- Canvas
- Trải nghiệm tức thì
Hãy nhớ rằng các tùy chọn định dạng có sẵn cho bạn phụ thuộc vào mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo cụ thể.
Sau khi chọn một định dạng, hãy đến lúc tạo chính quảng cáo thực tế. Điều này có nghĩa là thêm bản sao, hình ảnh, video… Tuy nhiên, bạn cứ làm như vậy, mục tiêu chính là thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng hãy đảm bảo rằng nó cũng phù hợp với nhu cầu của họ.
Một số mẹo quảng cáo:
- Tạo các tiêu đề hướng đến lợi ích
- Sử dụng lời gọi hành động có liên quan
- Sử dụng hình ảnh bắt mắt
- Đi thẳng vào vấn đề (đừng cố tỏ ra dễ thương)
- Giữ cho nó ngắn
Xem thêm:
Bước 6: Chọn nơi đặt quảng cáo của bạn
Đã đến lúc chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên nguồn cấp tin tức di động của Facebook. Cùng với đó là nguồn cấp dữ liệu tin tức trên máy tính để bàn hoặc trong cột bên phải. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo ngay từ Trình quản lý quảng cáo trên Facebook của mình
Có hai cách để chọn vị trí đặt quảng cáo:
- Vị trí tự động (Facebook đặt quảng cáo của bạn ở những vị trí mà chúng có nhiều khả năng hoạt động tốt nhất)
- Các vị trí thủ công (bạn sử dụng các bức ảnh về nơi quảng cáo sẽ hiển thị)
Nhìn chung, bạn nên sử dụng Vị trí tự động vì nó tận dụng tối đa ngân sách của bạn. Để từ đây sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn trong đối tượng mục tiêu của mình.
Đôi khi việc sử dụng Vị trí thủ công là hợp lý. Nó phụ thuộc vào những gì bạn đang tối ưu hóa. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn nên tin tưởng vào thuật toán của Facebook.
Bước 7: Xuất bản quảng cáo Facebook của bạn
Khi bạn đã hoàn thành quảng cáo của mình, đã đến lúc bạn xuất bản nó. Chỉ cần nhấp vào nút Xuất bản màu xanh lá cây ở dưới cùng bên phải. Một khi nó đi qua, điều đó không có nghĩa là nó đã xuất hiện trong tự nhiên. Facebook sẽ xem xét nó trước để kiểm tra xem nó có đáp ứng các chính sách quảng cáo của Facebook hay không. Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau khi quảng cáo được chấp thuận và xuất bản.
Bước 8: Kiểm tra quảng cáo của bạn
Để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn. Hãy thử nghiệm các biến thể khác nhau của quảng cáo. Hãy nhớ rằng, các phương pháp hay nhất chỉ có thể làm được rất nhiều. Nếu bạn muốn xem quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt hơn. Hãy thử nghiệm chúng trong tự nhiên và xem quảng cáo nào phù hợp và quảng cáo nào không.
Nói cách khác, thử nghiệm phân tách (hoặc thử nghiệm A / B) quảng cáo Facebook của bạn.
Bằng cách thử nghiệm các biến thể khác nhau về bản sao, hình ảnh và định dạng… Sau đó xem điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả. Tiếp theo đó bạn thực hiện các thay đổi cần thiết khi bạn tiếp tục. Từ đây các hiệu suất tổng thể của quảng cáo sẽ tiếp tục cải thiện theo thời gian.
Bước 9: Quản lý mức độ tương tác từ nội dung trả phí trên Facebook và Instagram
Chỉ vì quảng cáo của bạn đã được xuất bản không có nghĩa là công việc của bạn đã hoàn thành. Nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt, rất có thể những người bạn tiếp cận sẽ tương tác với họ.
Và đổi lại bạn cần thu hút những người bình luận. Rốt cuộc, 30% mọi người sẽ tìm đến một công ty cạnh tranh nếu một thương hiệu không phản hồi lại họ.
Mặc dù việc trả lời các bình luận là quá sức và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, việc thu hút mọi người trên nội dung trả phí của bạn không cần phải căng thẳng. Một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội là quá đủ để khắc phục vấn đề này.
Tóm lại
Nếu bạn muốn tạo ROAS cao hơn trên chiến dịch quảng cáo trên Facebook (và Instagram) của mình. Hãy bắt đầu bằng cách sắp xếp đúng cấu trúc chiến dịch Facebook của bạn. Khi bạn có cấu trúc phù hợp, các hệ thống phù hợp sẽ tuân theo.
Cuối cùng, hãy có chủ đích với quảng cáo Facebook và Instagram của bạn. Bạn không cần phải hét lên để làm cho quảng cáo Facebook của mình hiệu quả. Trong một thế giới gần đây quá đông đúc. Việc xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khán giả của bạn là điều sẽ giúp bạn vượt qua mọi ồn ào.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn