Bạn có đang nhận được lợi tức tốt nhất có thể từ chi tiêu quảng cáo trên Facebook của mình không? Bạn có đang đặt giá thầu chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả hay không?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về bốn loại đặt giá thầu quảng cáo Facebook khác nhau. Cùng với đó là cách chọn loại phù hợp cho các mục tiêu chiến dịch của bạn.

Đặt giá thầu cho quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?

Khi nói đến việc chi tiêu ngân sách quảng cáo, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn bạn nghĩ. Bạn có thể chọn Facebook Ads Manager để đặt giá thầu cho các vị trí đặt quảng cáo. Có một loạt các tùy chọn, từ đặt giá thầu chi phí thấp nhất cho đến các chiến lược nâng cao như lợi tức chi tiêu quảng cáo tối thiểu (ROAS).

Ngay cả khi bạn đã dành nhiều năm để viết các dòng giới thiệu và theo dõi UTM. Bạn vẫn có thể cảm thấy hơi bối rối về cách hoạt động chính xác của quảng cáo Facebook. Làm thế nào để mạng xã hội quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị, ở đâu và khi nào? Tại sao một số chiến dịch dường như đốt cháy chi tiêu quảng cáo nhanh chóng như vậy? Tại sao một số chiến dịch không bao giờ sử dụng toàn bộ ngân sách của họ?

Tất cả đều phụ thuộc vào chiến lược giá thầu. Tại bất kỳ thời điểm nào, có một số vị trí quảng cáo có sẵn trên Facebook (và các thuộc tính khác nhau của nó, từ Instagram đến Mạng đối tượng). Khi bạn có một chiến dịch quảng cáo đang chạy. Facebook sẽ tự động thay mặt bạn đặt giá thầu để chiếm một số vị trí đó.

Xem thêm:

Nếu giá thầu của bạn thắng, bạn sẽ có được vị trí quảng cáo. Nếu người khác thắng, số tiền sẽ ở trong ngân sách quảng cáo của bạn cho đến khi có cơ hội khác.

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng chi nhiều tiền nhất. Facebook sẽ tính đến chất lượng quảng cáo, mức độ liên quan. Cùng với đó là xác suất chuyển đổi khi so sánh các giá thầu khác nhau. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn có vẻ phù hợp hơn với một vị trí. Bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh ngay cả khi bạn đưa ra giá thầu thấp hơn. Facebook tích cực trợ cấp cho những quảng cáo có chất lượng cao hoặc có nhiều khả năng thu hút người dùng hơn.

Về phía mình, bạn có thể kiểm soát số tiền bạn chuẩn bị đặt giá thầu. Thay vì để Facebook tự động làm điều đó, bạn có tùy chọn đặt ngân sách và ưu tiên của mình để đạt hiệu quả tối đa. Bạn quyết định tập trung vào giá thầu cao, giá trị cao hay vào một chiến lược rẻ hơn. Và tất nhiên, bạn có thể bổ sung chi tiêu cho quảng cáo của mình bằng cách tạo các quảng cáo hấp dẫn và liên quan.

Xem thêm:

Có 4 cách khác nhau để đặt giá thầu cho không gian quảng cáo trên Facebook. Mỗi thứ sẽ ảnh hưởng đến ngân sách, kết quả và tỷ lệ chi tiêu của bạn theo những cách khác nhau.

  • Đặt giá thầu chi phí thấp nhất
  • Đặt giá thầu giới hạn chi phí
  • Đấu thầu giới hạn giá thầu
  • ROAS tối thiểu

Bạn sắp tìm hiểu cách sử dụng các tùy chọn này. Các tính năng bao gồm cả nơi tìm chúng trong mê cung cài đặt và menu thả xuống được gọi là Trình quản lý quảng cáo Facebook. Dưới đây là một số mẹo để quyết định chiến lược đặt giá thầu quảng cáo trên Facebook nào là giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

1/ Đặt giá thầu chi phí thấp nhất là gì?

Bất cứ khi nào bạn tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đặt giá thầu chi phí thấp nhất là tùy chọn mặc định. Nó có sẵn cho mọi loại chiến dịch quảng cáo, bất kể mục tiêu chiến dịch của bạn là gì.

Facebook sẽ cố gắng giành vị trí quảng cáo cho bạn với chi phí thấp nhất hiện có. Mục tiêu là nhận được nhiều vị trí quảng cáo nhất có thể cho ngân sách của bạn. Nền tảng này sẽ hướng đến mục tiêu chi tiêu hết giới hạn ngân sách của bạn nhanh nhất có thể.

Dưới đây là cách sử dụng đặt giá thầu chi phí thấp nhất. Khi bạn tạo một quảng cáo mới, ngay bên dưới nơi bạn đặt tên cho chiến dịch của mình. Sau đó khai báo bất kỳ danh mục đặc biệt nào, bạn sẽ thấy một phần có nhãn Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch. Nếu bạn bật tùy chọn này, nó sẽ được đặt mặc định thành chiến lược đặt giá thầu chiến dịch chi phí thấp nhất. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày cho chi tiêu quảng cáo hoặc ngân sách trọn đời cho toàn bộ chiến dịch. Facebook sẽ hướng tới việc sử dụng toàn bộ số tiền để mua không gian quảng cáo với giá rẻ nhất có thể.

Khi nào nên sử dụng đặt giá thầu chi phí thấp nhất cho quảng cáo trên Facebook

Đặt giá thầu chi phí thấp nhất rất phù hợp cho các chiến dịch mà bạn muốn có một lượng lớn kết quả trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn đang tập trung vào nhận thức về thương hiệu, phạm vi tiếp cận hoặc lượt xem video. Lúc này đặt giá thầu chi phí thấp nhất sẽ giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý trên quảng cáo của mình. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn đang thử nghiệm một chiến lược quảng cáo mới. Hoặc bạn vẫn đang tìm thấy thương hiệu mình với nền tảng Quảng cáo Facebook.

Tuy nhiên, “chi phí thấp nhất” hơi bị nhầm lẫn… vì chi phí thấp không được đảm bảo. Để giành được vị trí quảng cáo. “Chi phí thấp nhất” đó có thể cao hơn mức bạn muốn trả một cách lý tưởng. Cuối cùng, bạn có thể phải trả rất nhiều cho các chuyển đổi. Từ đây, bạn sẽ tiêu hết ngân sách của mình một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể thấy rằng bạn đang nhận được rất nhiều lượt xem rẻ. Tuy nhiên, bạn lại không có nhiều mức độ tương tác hoặc chuyển đổi như bạn mong đợi.

Tips:

Sử dụng đặt giá thầu chi phí thấp nhất cho các chiến dịch đầu kênh. Sau đó chuyển sang các chiến lược đặt giá thầu khác để chốt được triển vọng bán hàng.

2/ Đặt giá thầu giới hạn chi phí là gì?

Nếu bạn không muốn sử dụng đặt giá thầu chi phí thấp nhất. Tùy chọn tiếp theo của bạn là chiến lược giới hạn chi phí.

Để sử dụng giới hạn chi phí, hãy cuộn xuống phần Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch của trang đầu tiên. Đây là nơi bạn sẽ bắt đầu thiết lập quảng cáo của mình. Di chuột qua Chiến lược giá thầu của chiến dịch để hiển thị nút Chỉnh sửa.

Sau khi nhấp vào Chỉnh sửa, bạn sẽ có thể chọn giới hạn chi phí từ menu thả xuống.

Facebook giới hạn đặt giá thầu giới hạn chi phí cho một số loại chiến dịch cụ thể. Ví dụ: bạn không thể sử dụng nó cho các chiến dịch tiếp cận hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bạn chỉ có thể sử dụng đặt giá thầu giới hạn chi phí cho các mục tiêu chiến dịch sau:

  • Traffic
  • Tương tác
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Chuyển đổi
  • Catalog bán hàng

Đặt giá thầu giới hạn chi phí hoạt động bằng cách đặt giới hạn trên giá mỗi hành động (CPA) trung bình. Facebook sẽ đặt giá thầu cao hơn cho một số vị trí quảng cáo và thấp hơn cho những vị trí khác. Tuy nhiên, tổng chi phí trung bình sẽ ở mức bằng hoặc thấp hơn giới hạn chi phí.

Khi nào nên sử dụng đặt giá thầu giới hạn chi phí cho quảng cáo trên Facebook

Facebook ưu tiên đặt giá thầu chi phí thấp nhất cho các chiến dịch trong giai đoạn nhận thức trong hành trình của người mua. Khi đối tượng của bạn đạt đến giai đoạn cân nhắc hoặc chuyển đổi. Lúc này đặt giá thầu giới hạn chi phí hoạt động tốt hơn. Lý do là vì nó tập trung vào mức độ tương tác có ý nghĩa.

Đặt giá thầu giới hạn chi phí là một cách tốt để cân bằng giữa chi phí thấp hơn với lượng lượt xem và phản hồi quảng cáo cao. Nếu bạn có CPA mục tiêu hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị (giá mỗi nghìn lần hiển thị). Bạn có thể sử dụng giới hạn chi phí để giảm giá quảng cáo trung bình của mình.

Tuy nhiên, đặt giá thầu giới hạn chi phí có thể làm chậm các chiến dịch quảng cáo của bạn. Các chiến dịch có đặt giá thầu chi phí thấp nhất sẽ chạy nhanh chóng. Facebook nhằm mục đích chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn bằng cách đặt giá thầu bất cứ khi nào có thể. Nhưng vì đặt giá thầu giới hạn chi phí mang tính chiến lược hơn. Do đó, có thể mất nhiều thời gian hơn để nền tảng tìm thấy các vị trí quảng cáo phù hợp với bạn.

Tips:

Sử dụng đặt giá thầu giới hạn chi phí cho các quảng cáo. Để từ đây các khách hàng tiềm năng đã biết đến thương hiệu của bạn. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để đặt quảng cáo. Nhưng bạn có nhiều khả năng nhận được chuyển đổi hơn với chi phí thấp.

3/ Đặt giới hạn giá thầu là gì?

Để sử dụng giới hạn giá thầu. Hãy cuộn xuống phần Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch của trang đầu tiên nơi bạn thiết lập quảng cáo của mình. Di chuột qua Chiến lược giá thầu của chiến dịch để hiển thị nút Chỉnh sửa. Sau khi nhấp vào Chỉnh sửa, bạn sẽ có thể chọn Giới hạn giá thầu từ menu thả xuống.

Lưu ý rằng tùy chọn này chỉ có sẵn cho một số loại quảng cáo. Nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là nhận thức về thương hiệu. Bạn phải sử dụng đặt giá thầu chi phí thấp nhất. Do đó, bạn sẽ không có quyền truy cập vào giới hạn giá thầu.

Khi bạn chọn giới hạn giá thầu. Có nghĩa là bạn đặt giới hạn về số tiền Facebook có thể đặt giá thầu cho một vị trí quảng cáo. Đây là một tùy chọn nâng cao. Không giống như giới hạn chi phí. Nó hoạt động như một giới hạn cứng đối với mọi giá thầu. Thay vì đặt mục tiêu chung, bạn phụ trách từng vị trí quảng cáo riêng lẻ.

Nếu muốn sử dụng, bạn cần ước tính chính xác chi phí của các vị trí quảng cáo. Để từ đây bạn sẽ không vô tình đặt giới hạn giá thầu của mình quá thấp và bỏ lỡ các vị trí. Bạn cũng sẽ phải theo dõi chiến dịch để có thể cập nhật giới hạn giá thầu nếu cần.

Tips:

Nếu bạn muốn sử dụng giới hạn giá thầu, trước tiên hãy chạy các chiến dịch thử nghiệm với các chiến lược đặt giá thầu khác. Điều này sẽ giúp bạn tính toán giới hạn lý tưởng chính xác hơn.

Khi nào sử dụng giới hạn giá thầu cho quảng cáo Facebook

Giới hạn giá thầu là chiến lược cho phép bạn kiểm soát nhiều nhất ngân sách quảng cáo Facebook của mình. Bạn đưa ra quyết định trực tiếp về chi phí của mọi giá thầu.

Đây là một lựa chọn tốt khi bạn có mục tiêu chi phí nghiêm ngặt hoặc muốn tập trung vào chuyển đổi chất lượng cao. Việc chi tiêu ngân sách của bạn có thể khó hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể theo dõi tất cả các chi phí của mình. Để từ đây bạn có thể nhắm đến các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất.

Theo Facebook, nếu quảng cáo của bạn hoạt động kém hiệu quả hoặc ngân sách của bạn bị sử dụng nhanh chóng. Lúc này giới hạn giá thầu của bạn có thể quá thấp. Bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn bằng cách tăng giới hạn giá thầu. Bạn cũng có thể thử nghiệm với các phiên bản khác nhau của quảng cáo. Có thể kể đến như bản sao mới hoặc đối tượng mục tiêu rộng hơn.

Tips:

Hãy nhớ rằng Facebook ưu đãi cho những quảng cáo có chất lượng cao hoặc đặc biệt phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Một vài điều chỉnh nhanh chóng cho quảng cáo của bạn. Đôi khi có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho khả năng đặt giá thầu của bạn.

4/ ROAS tối thiểu là gì?

Có một tùy chọn thứ tư cho chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook: ROAS tối thiểu.

Giống như giới hạn giá thầu, đây là một tùy chọn nâng cao và chỉ có sẵn cho một số chiến dịch. Tài khoản doanh nghiệp của bạn phải được xác minh hoặc có lịch sử chạy quảng cáo với Facebook trong một thời gian. Từ đây bạn sẽ cần một pixel Facebook hoặc SDK đang hoạt động. Ngay cả khi đó, bạn chỉ có thể sử dụng ROAS tối thiểu cho ba loại chiến dịch:

  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Chuyển đổi
  • Catalog bán hàng

Nói cách khác, bạn chỉ có thể sử dụng ROAS tối thiểu cho các chiến dịch mà Facebook. Bạn có thể đo lường trực tiếp doanh thu từ ứng dụng, trang web hoặc trong Facebook Messenger.

Xem thêm:

ROAS tối thiểu khác với các chiến lược giá thầu khác. Lý do là vì bạn không đặt giới hạn ngân sách cho giá thầu của mình. Thay vào đó, bạn cho Facebook biết doanh thu tối thiểu mà bạn muốn nhận được từ quảng cáo của mình.

Khi bạn xuất bản quảng cáo, Facebook Ads sẽ dành một khoảng thời gian trong giai đoạn tìm hiểu. Từ đây bạn có thể đồng thời tìm ra cách đáp ứng doanh thu tối thiểu. ROAS của bạn có thể giảm xuống dưới mức tối thiểu tại thời điểm này. Tuy nhiên, khi giai đoạn tìm hiểu kết thúc, bạn sẽ đạt được các mục tiêu ROAS của mình.

Tất nhiên, điều này đặt ra một câu hỏi rõ ràng. Điều gì sẽ xảy ra nếu Facebook không thể đạt được doanh thu mục tiêu đó cho bạn? Nó sẽ không chi tiêu ngân sách quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng ROAS tối thiểu, hãy lưu ý rằng chiến dịch có thể mất một khoảng thời gian. Để từ đây bạn sẽ không có gì đảm bảo rằng tất cả ngân sách của bạn sẽ được chi tiêu.

Kết luận

Chiến lược giá thầu quảng cáo Facebook phù hợp cho bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể kể đến ngân sách, khung thời gian, mục tiêu chiến dịch, mức độ tin cậy và cách bạn đo lường hiệu suất. Bạn có thể sử dụng các chiến lược giá thầu khác nhau cho các chiến dịch khác nhau. Thậm chí cho các quảng cáo và bộ quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch.

Bạn nên cảm thấy thoải mái với các chiến lược đơn giản hơn, chẳng hạn như chi phí thấp nhất và giới hạn chi phí. Trước khi bạn thử nghiệm với các tùy chọn nâng cao như giới hạn giá thầu và ROAS tối thiểu. Sau đó, bạn sẽ có các kỹ năng cần thiết để giúp chiến lược quảng cáo của bạn thành công.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM