Bạn mệt mỏi vì các chiến dịch Google Ads B2B hoạt động kém hiệu quả? Dưới đây là một số Tips sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng và đạt được kết quả mong muốn.
Trên thực tế, 87% doanh nghiệp B2B chuyển sang công cụ tìm kiếm nội dung mới. Nếu đối tượng mục tiêu là người dùng B2B. Lúc này bạn cần xuất hiện nổi bật trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Mặc dù SEO chắc chắn có thể giúp bạn hiển thị trang nhất. Tuy nhiên, Google Ads là một cách tuyệt vời để tăng cường sự hiện diện tự nhiên của bạn. Đặc biệt, đây là công cụ sẽ giúp bạn nổi bật ở các vị trí “siêu” cạnh tranh.
Những thách thức trong quảng cáo B2B
Có một số trở ngại mà các Marketer gặp phải khi thiết lập và tối ưu hóa các chiến dịch Google Ads B2B.
Trước hết, các từ khóa B2B luôn “mắc mỏ” nhờ số lượng cạnh tranh.
Ngoài ra, các thị trường ngách (thường là B2B) có khối lượng tìm kiếm thấp cho nhiều từ khóa chính của họ.
Hơn nữa, do hầu hết các sản phẩm và dịch vụ B2B có chu kỳ bán hàng dài. Do đó, việc xác định tác động thực sự của Google Ads đối với lợi nhuận của bạn có thể khó khăn.
9 Tips để thực hiện tốt hơn các chiến dịch Google Ads B2B
Cho dù bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Hay bạn muốn tạo nhận thức về thương hiệu, tăng khách hàng tiềm năng hay ra mắt sản phẩm mới. Các Tips dưới đây sẽ giúp các chiến dịch Google Ads của bạn tiếp cận đúng đối tượng và đạt được kết quả mong muốn.
1. Tìm kiếm từ khóa Goldilocks
Tìm từ khóa “Goldilocks”; tức là những cái không quá đắt nhưng vẫn đủ lượng tìm kiếm.
Đây là cách thực hiện:
- Tìm các chủ đề từ khóa rộng, nhưng không quá rộng, để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn. Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để có thể tìm ra các từ khóa. Tìm kiếm các từ có lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng hợp lý. Sau đó kiểm tra mức độ cạnh tranh của chúng và giá thầu phạm vi thấp và cao. Bạn có thể có một từ khóa hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu nó quá đắt, nó sẽ khiến ngân sách của bạn cạn kiệt và cản trở tính bền vững của chiến dịch.
- Xem xét mục đích của từ khóa khi chọn từ khóa của bạn. Google tôn trọng ý định, vì vậy hãy đảm bảo loại trừ sự mơ hồ. Sau đó, bạn hãy tập trung vào những người có thể đang sử dụng những từ khóa này trong tìm kiếm của họ.
- Tạo một vài danh sách từ khóa. Mặc dù một số danh sách từ khóa đề xuất nên chứa 20-30 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Điều này có thể dẫn đến việc ngân sách hàng ngày của bạn bị chi tiêu quá nhanh. Thậm chí là không cần thiết nếu từ khóa của bạn được nhắm mục tiêu tốt.
2. Kiểm tra mức độ cạnh tranh
Việc thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh để xác định xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang đầu tư vào những cụm từ tìm kiếm nào.
Bằng cách này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự cạnh tranh và các lựa chọn thay thế của mình. Không những thế bạn còn có thể nắm bắt các cụm từ tìm kiếm của họ thông qua việc đặt giá thầu được nhắm mục tiêu của bạn.
3. Biết khi nào nên sử dụng từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định rất quan trọng để tối ưu hóa Google Ads của bạn cho các chiến dịch B2B.
Tại sao? Chúng ngăn không cho những người bên ngoài đối tượng mục tiêu của bạn hiển thị và nhấp vào quảng cáo của bạn.
Họ cũng đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị cho thị trường ngách trong ngành.
Ví dụ: nếu bạn cung cấp bảo hiểm sức khỏe. Lúc này các từ khóa phủ định của bạn có thể là các sản phẩm bảo hiểm khác. Do đó, việc này sẽ lãng phí ngân sách nhấp chuột của bạn. Ví dụ như bảo hiểm kinh doanh, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe hơi…
Ngoài ra còn có một danh sách các từ khóa phủ định thường được sử dụng giúp các B2B Marketer tránh xa các nhấp chuột không đủ tiêu chuẩn từ những người đang tìm kiếm việc làm, nhà đầu tư và người tìm kiếm thông tin.
Chúng bao gồm các thuật ngữ như việc làm, việc làm, tuyển dụng, thực tập sinh, miễn phí, sơ yếu lý lịch, tiền lương, định nghĩa, ví dụ, là gì, đào tạo, sơ đồ, liên kết, nghiên cứu, và nhiều hơn nữa.
4. Kiểm tra và kiểm tra lại
Như với tất cả những thứ liên quan đến Digital Marketing. Việc kiểm tra là điều cần thiết nhất trong các chiến dịch của bạn. Thử nghiệm giữa việc kết hợp các chiến dịch và phân đoạn chúng sẽ cung cấp cho thuật toán của Google nhiều dữ liệu hơn để học hỏi.
Xem thêm:
- Một số bản cập nhật nổi bật mới nhất của Google Ads mà bạn cần lưu tâm
- Snippets Optimization là gì? Các cách để thực hiện Snippets Optimization
5. Đa dạng hóa phương tiện của bạn, tùy chỉnh đối tượng của bạn
Tận dụng tốt đối tượng có mục đích tùy chỉnh dựa trên các trang web và cụm từ tìm kiếm trong Google Hiển thị, Khám phá và YouTube.
Điều này cho phép quảng cáo của bạn tiếp cận một nhóm người dùng theo yêu cầu đang tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến bạn. Từ đây tạo cơ hội cho chiến dịch của bạn chạy trên các phương tiện có khả năng rẻ hơn.
6. Thực hiện Remarketing
Một chiến lược khác để triển khai liên quan đến việc sử dụng một số lượng hạn chế các từ khóa đắt tiền. Việc này sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao đến website của bạn.
Sau đó, đặt chúng vào các hành trình Remarketing phù hợp trên các phương tiện giá cả phải chăng hơn. Ví dụ: Hiển thị của Google, các chiến dịch Remarketing trong một giá thầu để chuyển đổi chúng.
7. Tùy chỉnh các trang đích của bạn
Sau rất nhiều nỗ lực để tinh chỉnh các chiến dịch Google Ads của mình. Bạn sẽ rất tiếc nếu mất các nhấp chuột khó kiếm được. Không những thế mà bạn còn mất các khách hàng tiềm năng do trang đích được thiết kế kém.
Đầu tư vào một trang đích chuyên biệt phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng là điều nên làm. Trang đích nên có các ưu đãi hấp dẫn, gây xúc động và chỉ có một lời kêu gọi hành động.
Nếu bạn có một số chiến dịch cho một số sản phẩm hoặc dịch vụ. Lúc này mỗi chiến dịch phải có trang đích duy nhất của riêng mình. Nói cách khác, không gửi các nhấp chuột đến trang chủ của bạn!
8. Hãy để chất lượng khách hàng tiềm năng là đường đi của bạn
Khi bạn đã thiết lập chiến dịch của mình với các từ khóa được lựa chọn cẩn thận. Bên cạnh đó là khách hàng tiềm năng của bạn bắt đầu xuất hiện. Điều quan trọng lúc này là bạn phải kiểm tra chất lượng của khách hàng tiềm năng cho mỗi từ khóa.
Nếu rõ ràng rằng các khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn đến từ từ khóa A thay vì từ khóa B. Lúc này bạn có thể tự tin tập trung sự chú ý, quảng cáo và các từ khóa bổ sung vào các chủ đề của từ khóa A.
Điều này có thể giúp bạn điều khiển người dùng đi đúng hướng.
9. Khai thác dữ liệu đó
Khi đo lường ROI, điều quan trọng là sử dụng mối tương quan dữ liệu. Để từ đây bạn sẽ có được bức tranh toàn cảnh hơn về việc các chiến dịch của bạn có tăng thêm giá trị hay không. Thay vì đó bạn chỉ tập trung vào những gì Google Ads phân bổ cho các chiến dịch.
Nếu bạn thấy sự gia tăng tổng thể về chuyển đổi sau một vài tuần chạy các chiến dịch của mình. Bạn có thể quy điều này cho những nỗ lực của bạn trên các Google Ads B2B.
Kết luận
Việc đưa Google Ads vào các chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng B2B là một hoạt động nên làm!
Nhưng khi bạn đã hoàn thiện các chiến dịch Google Ads B2B của mình thành một cỗ máy tạo ra kết quả. Lúc này bạn sẽ cần tiếp tục quản lý tài khoản của mình.
Kiểm tra các chiến dịch của bạn thường xuyên và sử dụng tỷ lệ nhấp, dữ liệu chuyển đổi, giá mỗi nhấp chuột và các quảng cáo hoạt động tốt nhất. Để từ đây có thể liên tục tối ưu hóa các chiến dịch và ngân sách của bạn.
Khi làm như vậy, bạn sẽ hỗ trợ thành công các mục tiêu B2B Marketing bao quát hơn.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn