Chi phí quảng cáo facebook ads có giá bao nhiêu? Một người báo giá với mỗi quảng cáo facebook ads, người đó phải chi 432 đô la. Tại sao chi phí quảng cáo facebook ads lại cao như vậy là do gì? Câu trả lời cho tất cả các câu hỏi về chi phí quảng cáo facebook ads là do phụ thuộc. Nó phụ thuộc vào ngành bạn đang làm, đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Thời gian trong năm, trong ngày. Cách bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng, nội dung quảng cáo,… Để giảm chi phí quảng cáo facebook ads nằm trong tầm kiểm soát của bạn: Đo lường hiệu suất và điều chỉnh chiến dịch của bạn bằng các quyết định dựa trên dữ liệu.
Xem thêm:
- 100+ thống kê số liệu về Facebook Ads cho năm 2022
- So sánh tài khoản Facebook Ads Agency và tài khoản thường
Định giá chi phí quảng cáo facebook ads hoạt động như thế nào?
Đầu tiên, Facebook cung cấp nhiều chiến lược giá thầu khác nhau. Nhưng loại phổ biến nhất là định dạng kiểu đấu giá. Bạn chỉ định ngân sách và Facebook tự động đặt giá thầu trên mỗi vị trí đặt quảng cáo. Và nó mang lại cho bạn kết quả tốt nhất trong phạm vi ngân sách đó.
Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook. Tốt nhất bạn nên tuân theo các chiến lược đặt giá thầu tự động. Người dùng nâng cao có thể đặt giới hạn giá thầu thủ công. Nhưng điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về ROI dự kiến và tỷ lệ chuyển đổi trung bình để thành công.
Có nhiều khía cạnh của chi phí quảng cáo facebook ads:
- Tổng chi tiêu của tài khoản
- Chi tiêu quảng cáo cho mỗi chiến dịch
- Ngân sách hàng ngày
- Giá mỗi hành động hoặc chuyển đổi
- Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS)
- Giá thầu trung bình cho mỗi quảng cáo
11 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook ads
1. Nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn
Bạn đang cố gắng tiếp cận với ai là điều quan trọng. Trung bình, sẽ tốn nhiều chi phí hơn để đưa quảng cáo của bạn đến với đối tượng.
Chắc chắn, bạn có thể chi 0,15 đô la cho mỗi nhấp chuột, mục tiêu toàn bộ Hoa Kỳ và chỉ có 1% trong số các nhấp chuột đó chuyển thành chuyển đổi. Hoặc, bạn có thể nhắm mục tiêu vi mô quảng cáo của mình đến chỉ những khách hàng lý tưởng.
Trên Facebook, thật đơn giản để tạo đối tượng tùy chỉnh cho việc này:
- Thay đổi vị trí thành bất cứ nơi nào bạn đang ở.
- Chỉnh sửa độ tuổi và nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học.
- Bao gồm một mối quan tâm liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Trong trường hợp này, những người quan tâm đến cà phê, có thể có nghĩa là họ theo dõi các thương hiệu cà phê.
2. Ngành của bạn
Một số ngành cạnh tranh hơn những ngành khác về không gian quảng cáo. Điều này ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Chi phí quảng cáo facebook ads thường tăng lên khi giá sản phẩm của bạn cao hơn hoặc giá trị của khách hàng tiềm năng.
3. Sự cạnh tranh của bạn
Những doanh nghiệp nhỏ nhất cũng có thể thành công với quảng cáo Facebook. Ngoài ra, sẽ khó khăn hơn khi bạn đối đầu với những gã khổng lồ quảng cáo. Bắt đầu kinh doanh đồ chơi trẻ em? Disney chi 213 triệu USD cho chi phí quảng cáo facebook ads vào năm 2020. Mở cửa hàng bán đồ gia dụng? Walmart đã chi 41 triệu đô la cho chi phí quảng cáo facebook ads.
Chìa khóa để giảm chi phí và ROI cao là tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Hãy biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì? Nhưng đừng để điều đó quyết định cách bạn chạy quảng cáo của mình.
4. Thời gian trong năm và các ngày lễ
Chi phí quảng cáo facebook ads hoa ngày 15/7? $ 1,50
Chi phí quảng cáo facebook ads hoa ngày 13/2? $ 99,99
Thời gian là tất cả. Chi phí có thể dao động mạnh qua các mùa khác nhau. Các ngày lễ hoặc các sự kiện đặc biệt chỉ dành riêng cho ngành.
Một ví dụ điển hình là quảng cáo Black Friday and Cyber Monday. Như chúng ta đã biết, những ngày mua sắm lớn nhất trong năm, với một số thương hiệu chi tới 6 triệu đô la cho quảng cáo kỹ thuật số chỉ trong ngày Black Friday. Vì những lý do tương tự, quảng cáo vào tháng 12 nổi tiếng là đắt đỏ.
5. Thời gian trong ngày
Chi phí quảng cáo facebook ads có xu hướng thấp hơn từ nửa đêm đến 6 giờ sáng. Vì thường ít cạnh tranh hơn vào những thời điểm này.
Theo mặc định, quảng cáo được đặt để chạy 24/7. Nhưng bạn có thể tạo lịch biểu tùy chỉnh cho thời gian trong ngày cho đến hàng giờ. Bạn cần phải tuân theo giờ làm việc thông thường nếu bạn đang quảng cáo B2B. Khoảng 95% lượt xem quảng cáo trên Facebook là trên thiết bị di động. Bao gồm cả khi mọi người vô tư cuộn trang trước khi đi ngủ.
6. Vị trí của bạn
Hay cụ thể hơn là vị trí của khách hàng của bạn. Để tiếp cận 1.000 người Mỹ với quảng cáo trên Facebook, chi phí quảng cáo facebook ads khoảng 35 USD vào năm 2021. Nhưng chỉ 1 đô la Mỹ để tiếp cận 1.000 người ở nhiều quốc gia khác. Chi phí trung bình cho mỗi quốc gia dao động rộng rãi, từ 3,85 đô la ở Hàn Quốc đến 10 xu ở Ấn Độ.
7. Chiến lược đặt giá thầu của bạn
Facebook có 3 loại chiến lược đặt giá thầu khác nhau để bạn lựa chọn. Chọn đúng cho chiến dịch của bạn sẽ giảm chi phí của bạn đáng kể.
Đặt giá thầu dựa trên ngân sách
Các chiến lược này sử dụng ngân sách của bạn làm yếu tố quyết định.
- Chi phí thấp nhất: Nhận được nhiều chuyển đổi nhất có thể trong phạm vi ngân sách với giá mỗi chuyển đổi thấp nhất.
- Giá trị cao nhất: Chi tiêu nhiều hơn cho mỗi chuyển đổi. Nhưng tập trung vào việc đạt được các hành động có giá trị cao hơn. Chẳng hạn như bán các mặt hàng lớn hơn hoặc đạt được khách hàng tiềm năng có giá trị.
Đặt giá thầu dựa trên mục tiêu
Những thứ này nhận được nhiều kết quả nhất từ chi tiêu quảng cáo của bạn.
- Giới hạn chi phí: Mang lại cho bạn số lượng chuyển đổi hoặc hành động nhiều nhất. Trong khi vẫn giữ cho chi phí của bạn tương đối ổn định hàng tháng. Điều này mang lại cho bạn lợi nhuận có thể dự đoán được. Mặc dù chi phí vẫn có thể thay đổi.
- Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) tối thiểu: Chiến lược mục tiêu tích cực nhất. Đặt tỷ lệ phần trăm lợi nhuận mong muốn của bạn. Ví dụ: ROI 120% và Trình quản lý quảng cáo sẽ tối ưu hóa giá thầu của bạn để cố gắng đạt được tỷ lệ này.
Đặt giá thầu thủ công
Đặt giá thầu thủ công cho phép bạn đặt giá thầu tối đa cho tất cả các phiên đấu giá quảng cáo. Bạn có thể đạt được chi phí thấp và kết quả tuyệt vời theo cách này. Nếu bạn có kinh nghiệm Quảng cáo Facebook cần thiết và phân tích của riêng bạn để đặt số tiền chính xác.
8. Định dạng quảng cáo của bạn
Một định dạng quảng cáo: video, hình ảnh, reels… Không nhất thiết phải có giá cao hơn định dạng khác. Nhưng bạn sẽ phải trả nhiều hơn mức cần thiết nếu nó không phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch của bạn.
Nếu bạn đang bán quần áo trực tuyến, bạn cần có khuyến mại lớn hoặc phiếu giảm giá có thể mang lại một số công việc kinh doanh. Tuy nhiên, quảng cáo video hoặc reels về phong cách sống hiển thị quần áo của bạn. Có thể sẽ hiệu quả hơn trong việc mang lại các nhấp chuột dẫn đến bán hàng thực tế.
9. Mục tiêu chiến dịch của bạn
Đặt mục tiêu chiến dịch chính xác là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để kiểm soát chi phí quảng cáo facebook ads. Điểm chuẩn giá mỗi nhấp chuột nằm trong phần tiếp theo cho mỗi mục tiêu, được chia thành 5 loại:
- Số lần hiển thị
- Với tới
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Chuyển đổi
- Liên kết nhấp chuột
10. Xếp hạng chất lượng, mức độ tương tác và chuyển đổi
Facebook lưu giữ số lượng nhấp chuột, thích, bình luận và chia sẻ mà quảng cáo của bạn nhận được để tạo ra điểm chất lượng. Có 3 cái để xem:
- Xếp hạng chất lượng: Tập trung chủ yếu vào mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu và phản hồi của người dùng.
- Xếp hạng mức độ tương tác: Có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn so với thực hiện một số loại hành động trên đó.
- Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: Quảng cáo của bạn dự kiến sẽ chuyển đổi như thế nào so với các quảng cáo khác cạnh tranh cho cùng một đối tượng và mục tiêu.
Các chỉ số về mức độ tương tác không có gì mới khi nói đến cách thuật toán Facebook quyết định những gì sẽ hiển thị cho người dùng.
Thứ hạng chất lượng cao cung cấp cho bạn giá thầu cạnh tranh hơn. Đây có thể là sự khác biệt giữa việc bạn có thắng một cuộc đấu giá quảng cáo hay không.
11. Ngắt kết nối giữa hiệu suất chiến dịch có trả tiền và không phải trả tiền
Một trong những cách tốt nhất để giảm chi chi phí quảng cáo facebook ads là thường xuyên theo dõi và tối ưu hóa các chiến dịch. Nói thì dễ hơn làm khi bạn không có dữ liệu phù hợp. Hootsuite Social Advertising cho phép bạn lập kế hoạch, quản lý, chỉnh sửa và phân tích kết quả của tất cả nội dung trả phí và nội dung không phải trả tiền của bạn.
Xem tất cả hoạt động tiếp thị xã hội của bạn đang hoạt động cùng nhau như thế nào? Sau đó, nắm bắt các cơ hội tối ưu hóa trước khi chúng trôi qua với thông tin chi tiết nhanh chóng. Ngoài ra, tiết kiệm rất nhiều thời gian lập kế hoạch và lên lịch cho nội dung trả phí và nội dung không phải trả tiền của bạn trong một không gian.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn