Hiện có 2,93 tỷ người dùng Facebook, gấp đôi dân số Trung Quốc. Mọi người dành trung bình 33 phút trên Facebook mỗi ngày. Giữa việc sử dụng rộng rãi, tính linh hoạt, nhắm mục tiêu và chi phí thấp. Không có gì ngạc nhiên khi 66% doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ sử dụng Facebook ads. Sau đây là cách quảng cáo facebook ads hoàn chỉnh và chi tiết nhất

Xem thêm:

Tại sao phải quảng cáo Facebook ads?

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Không giống như quảng cáo của Google mà tất cả đều là văn bản. Facebook ads cho phép bạn sử dụng hình ảnh và video. Và mặc dù ý định mua hàng trên Facebook không cao như trên Google. Nhưng hình ảnh mang lại sự nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
  • Tiết kiệm chi phí. Cách quảng cáo facebook ads cung cấp và nhắm mục tiêu cụ thể. Bạn có thể yên tâm rằng bạn đang tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình.
  • Tính linh hoạt. Giữa nhiều định dạng quảng cáo và các mục tiêu khác nhau. Bạn có thể sử dụng Facebook ads để nhắm mục tiêu người dùng ở mọi giai đoạn trong kênh tiếp thị của mình.
  • Có được thông tin chi tiết về khán giả. Mọi người dành nhiều thời gian trên Facebook và sử dụng nó vì một số lý do hàng ngày. Dữ liệu bạn thu thập thông qua Facebook ads cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng. Bạn có thể sử dụng để thông báo chiến lược của mình ở những nơi khác.

Tổng quan về tài khoản quảng cáo Facebook

Khi bạn chạy Google Ads, bạn thiết lập một tài khoản Google Ads. Sau đó bắt đầu sử dụng, nhưng với Facebook, có một số thuộc tính khác nhau liên quan. Nếu bạn chưa quen cách quảng cáo facebook ads. Bạn rất dễ bị rơi vào hố đen của sự nhầm lẫn xung quanh việc tài khoản nào. Dưới đây là sự cố:

  • Meta Business Suite (trước đây là Facebook Business Suite) là tài khoản bao gồm mọi thứ. Đây là một tài khoản miễn phí, nơi bạn có thể quản lý tài khoản Facebook và Instagram của mình. Bạn có thể tạo và lên lịch cho các bài đăng, trả lời tin nhắn và thông báo,…
  • Business Manager cũng giống như Business Suite. Nó từng là chương trình phụ trợ nơi bạn quản lý quyền, thanh toán, pixel và nhiều thứ khác. Tất cả các chức năng này hiện là một phần của Meta Business Suite. Nhưng nếu bạn thực sự muốn thực hiện chúng giao diện Trình quản lý doanh nghiệp cũ, bạn có thể đi xuống nút trợ giúp và nhấp vào Chuyển sang Trình quản lý doanh nghiệp.
  • Trình quản lý quảng cáo. Đây là nơi (các) tài khoản quảng cáo của bạn hoạt động. Nếu là đại lý, bạn sẽ có nhiều tài khoản quảng cáo trong một tài khoản Trình quản lý quảng cáo. Nếu bạn là người duy nhất quản lý các thuộc tính của mình, bạn không cần có tài khoản Meta Business Suites / Business Manager để sử dụng Ads Manager, nhưng bạn nên sử dụng tài khoản này (và nó miễn phí nên không ảnh hưởng gì).

Tài khoản quảng cáo:

  • Tài khoản quảng cáo. Đây là những gì bạn tạo trong Trình quản lý quảng cáo. Bạn chỉ nên có một tài khoản quảng cáo cho mỗi doanh nghiệp (hoặc mỗi Trang doanh nghiệp trên Facebook)
  • Trang Facebook. Bạn cần Trang Facebook để quảng cáo trên Facebook. Nhưng bạn không cần phải quảng cáo trên Facebook để tạo Trang. Trên thực tế, đây là yếu tố quan trọng trong bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hữu cơ nào. Bạn có thể tạo một Trang hoàn toàn tách biệt với tất cả những điều trên. Ngay từ hồ sơ Facebook của bạn. Hoặc bạn có thể tạo một từ Business Suite.

Chiến dịch quảng cáo

  • Chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể (và nên) có nhiều loại chiến dịch trong một tài khoản quảng cáo.
  • Bộ quảng cáo. Đây là nơi bạn xác định ngân sách quảng cáo / đặt giá thầu, lịch biểu và nhắm mục tiêu theo đối tượng. Chẳng hạn như theo nhân khẩu học, sở thích, độ tuổi,… Bạn có thể có nhiều bộ quảng cáo trong một chiến dịch.
  • Quảng cáo. Đây là bản sao thực tế và sáng tạo của bạn. Bạn sẽ muốn có ít nhất hai quảng cáo cho mỗi bộ quảng cáo. Chúng ta sẽ nói thêm về cấu trúc tài khoản quảng cáo Facebook ở phần sau.

Hướng dẫn tạo tài khoản Business Suite quảng cáo trên Facebook:

1. Tạo tài khoản Business Suite

Như đã đề cập ở trên, Business Manager và Business Suite hiện được hợp nhất thành một. Khi bạn tạo Tài khoản người quản lý doanh nghiệp. Bạn sẽ được đưa vào giao diện Meta Business Suite. Bạn có thể truy cập giao diện Business Manager cũ bằng cách nhấp vào Trợ giúp và Chuyển sang Business Suite. Nhưng bạn nên làm quen với Business Suite vì giao diện này sẽ tồn tại đên sau này.

Để tạo tài khoản, hãy truy cập business.facebook.com và nhấp vào “Tạo tài khoản” ở phía trên bên phải. Bạn sẽ được yêu cầu thêm tên doanh nghiệp, tên của bạn và sau đó là email doanh nghiệp. Sau khi xác nhận email, tài khoản của bạn sẽ được thiết lập.

2. Kết nối hoặc tạo trang Facebook

Tiếp theo, cách quảng cáo facebook ads là bạn nhấp vào Cài đặt doanh nghiệp. Bạn cần một trang Facebook để quảng cáo. Trên cửa sổ bên trái, chọn Trang và sau đó nhấp vào Thêm. Tại đây, bạn có thể thêm một Trang hiện có, tạo một Trang mới hoặc yêu cầu quyền truy cập vào một Trang.

Mặc dù bạn có thể cung cấp mức tối thiểu tối thiểu chỉ để tạo trang của mình. Nhưng tốt nhất là bạn nên xây dựng đầy đủ trước khi bắt đầu quảng cáo. Vì người dùng có thể điều hướng đến Trang từ quảng cáo của bạn. Sử dụng hướng dẫn của chúng tôi để tạo Trang Doanh nghiệp trên Facebook. Để thiết lập đầy đủ trang của bạn và tối ưu hóa nó cho các mục đích tiếp thị.

3. Tạo tài khoản quảng cáo

Cung cấp tên tài khoản quảng cáo, múi giờ và đơn vị tiền tệ của bạn. Sau đó nhấp vào Tiếp theo. Sau đó, Facebook sẽ hỏi bạn liệu tài khoản quảng cáo sẽ được sử dụng để quản lý quảng cáo cho tài khoản doanh nghiệp. Thông qua đó bạn đã tạo tài khoản quảng cáo này hay cho một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác.

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu thêm người và quyền. Chọn tên của bạn và cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát mọi thứ. Nhấp vào Chỉ định và sau đó nhấp vào Thêm thông tin thanh toán. Bây giờ bạn đã thiết lập một tài khoản quảng cáo.

4. Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Hãy nhấp vào menu ở trên cùng bên trái và chọn Trình quản lý quảng cáo. Sau đó, chọn “Tạo”. Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn. Facebook cung cấp ba loại mục tiêu chiến dịch: Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

Cài đặt chiến dịch

  • Tên chiến dịch: Sử dụng bất cứ thứ gì bạn muốn, miễn là nó có ý nghĩa với bạn.
  • Danh mục quảng cáo đặc biệt: Nếu bạn thuộc bất kỳ danh mục đặc biệt nào. Hãy khai báo tại đây để bạn có thể xem xét bất kỳ tài liệu nào khác mà bạn có thể cần cung cấp. Tùy thuộc vào chính sách quảng cáo của Facebook.
  • Chi tiết chiến dịch: Tại đây, bạn có thể thay đổi mục tiêu của mình nếu cần và bạn cũng có thể chọn giới hạn chi tiêu chiến dịch.
  • Thử nghiệm A / B: Bạn có thể tìm hiểu thêm trong hướng dẫn thử nghiệm A / B trên Facebook của chúng tôi.
  • Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch: Với cài đặt này được bật lên. Thay vì chọn ngân sách của bạn riêng cho từng bộ quảng cáo trong một chiến dịch. Facebook sẽ quyết định bộ quảng cáo nào sẽ nhận được phần trăm chi tiêu cao hơn dựa trên hiệu suất. Bạn có thể tạm dừng việc này, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu thêm.

5. Tạo bộ quảng cáo Facebook của bạn

Bây giờ chúng ta đang trong giai đoạn thiết lập quảng cáo. Ở đây cũng có nhiều tính năng và cài đặt hơn.

  • Traffic. Chọn nơi bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập. Điều này là bạn chọn chiến dịch lưu lượng truy cập cho mục tiêu của mình. 
  • Năng động, sáng tạo. Quảng cáo động của Facebook hoạt động tương tự như quảng cáo tìm kiếm, nơi bạn cung cấp các nội dung (hình ảnh, video, tiêu đề, mô tả, v.v.). Facebook sẽ trộn và kết hợp chúng thành các kết hợp khác nhau. Vì đơn giản, tôi sẽ không chọn cài đặt này.
  • Tối ưu hóa và phân phối. Đây là nơi bạn cho thuật toán biết những gì bạn thấy là thành công cho bộ quảng cáo. Facebook có thể tinh chỉnh thêm người mà nó hiển thị quảng cáo của bạn.

Các tùy chọn ở đây sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn, nhưng đây là hướng dẫn nhanh về cách chọn:

Ngân sách & lịch trình

Bạn có thể tìm hiểu về ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời tại đây.

Chọn ngân sách hàng ngày khi:

  • Chiến dịch của bạn sẽ luôn mới mẻ
  • Bạn muốn tối đa hóa hiệu suất mạnh mẽ
  • Bạn mong đợi thay đổi ngân sách của mình thường xuyên

Chọn ngân sách trọn đời khi:

  • Bạn cần chạy quảng cáo của mình theo lịch trình
  • Chiến dịch của bạn có ngân sách và ngày kết thúc đã đặt

Khách hàng:

Trong bước này, bạn chọn chính xác người bạn muốn tiếp cận với quảng cáo Facebook của mình, bạn có thể xác định người này dựa trên:

  • Địa điểm
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Sở thích và hành vi

Mặc dù bị ảnh hưởng một chút do những thay đổi về quyền riêng tư. Nhưng nhắm mục tiêu của Facebook vẫn là một trong những mục tiêu mạnh mẽ nhất. Vì người dùng cung cấp thông tin chi tiết về bản thân họ trên nền tảng. Ví dụ cách quảng cáo facebook ads: tuổi, tình trạng hôn nhân, công việc, sở thích của họ,…

  • Đối tượng cốt lõi: nhắm mục tiêu người dùng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi của họ.
  • Đối tượng tùy chỉnh: nhắm mục tiêu và nhắm mục tiêu lại khách hàng và khách hàng tiềm năng. Chúng dựa trên pixel.
  • Đối tượng ưa nhìn: nhắm mục tiêu những người tương tự như khách hàng và khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn.

Chọn vị trí của bạn

Bây giờ bạn sẽ chọn vị trí của mình. Vị trí đề cập đến nơi quảng cáo Facebook của bạn sẽ xuất hiện trên mạng Facebook. Giữa thiết bị di động và máy tính để bàn, Instagram và Facebook, có một số vị trí để bạn lựa chọn.

Bạn sẽ có hai tùy chọn ở đây: tự động hoặc thủ công. Bạn có thể bị cám dỗ để chọn thủ công các vị trí bạn muốn. Nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu, tốt nhất nên để nó ở chế độ tự động và để quảng cáo của bạn hiển thị trên mọi vị trí có thể để bắt đầu. Sau đó, sau một hoặc hai tuần, bạn có thể xem xét vị trí nào đang hoạt động tốt nhất, chuyển sang thủ công và tối ưu hóa vị trí của mình từ đó.

6. Tạo quảng cáo của bạn

Tạo quảng cáo

Quảng cáo đề cập đến phần hình ảnh của quảng cáo. Đây phải là cách quảng cáo facebook ads. Facebook hỗ trợ ba định dạng quảng cáo: quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video, quảng cáo băng chuyền và quảng cáo bộ sưu tập. Bạn có ba tùy chọn: sử dụng một bài đăng hiện có, mô hình trung tâm sáng tạo hoặc tải lên thiết kế của riêng bạn. Sự lựa chọn hoàn toàn là của bạn và có tất cả các loại công cụ miễn phí để thiết kế quảng cáo Facebook.

Viết bản sao của bạn

Bản sao quảng cáo của bạn, bao gồm:

  • Văn bản chính: phía trên quảng cáo. Chỉ 125 ký tự đầu tiên hiển thị.
  • Dòng tiêu đề: ngay bên dưới quảng cáo, có 40 ký tự trở xuống.
  • Mô tả: ngay dưới tiêu đề, 30 ký tự trở xuống.

Độ dài dòng tiêu đề quảng cáo Facebook hoàn hảo là năm từ. Hãy kiểm tra cả cảm xúc tích cực và tiêu cực trong tiêu đề của bạn. Bằng cách sử dụng cùng khách hàng mục tiêu. Nhưng chuyển đổi bản sao quảng cáo, bạn sẽ có thể thấy sức hấp dẫn cảm xúc nào phù hợp nhất với khán giả của mình.

Chọn lời kêu gọi hành động của bạn

Sau khi bạn nhập bản sao quảng cáo của mình. Hãy nhập URL trang web của bạn và chọn lời kêu gọi hành động có ý nghĩa nhất. Bạn luôn có thể kiểm tra A / B điều này sau!

Xác nhận theo dõi của bạn

Hãy đảm bảo rằng tính năng theo dõi sự kiện trên trang web của bạn đã được thiết lập. Bạn sẽ có tùy chọn thiết lập ứng dụng và sự kiện ngoại tuyến nếu có. Cũng như đặt thông số URL duy nhất để bạn có thể xác định khách truy cập vào trang web của mình từ quảng cáo này.

7. Xuất bản!

Sau khi bạn nhấn xuất bản, một thuật toán sẽ xem xét bất kỳ quảng cáo Facebook nào bị từ chối. Vì vậy, quảng cáo của bạn có thể mất 24 giờ để được chấp thuận. Sau khi bắt đầu và chạy quảng cáo sẽ trải qua một giai đoạn tìm hiểu. Trong đó Facebook sẽ thu thập dữ liệu hiệu suất mà cần để tối ưu hóa quảng cáo phân phối quảng cáo cho ai và khi nào.

Đây là cách quảng cáo facebook ads:

  • Tạo tài khoản Business Suite
  • Kết nối hoặc tạo Trang Facebook 
  • Tạo tài khoản quảng cáo của bạn
    • Thêm pixel vào trang web 
    • Thiết lập các sự kiện web 
  • Thiết lập pixel
    • Xác minh miền của bạn
    • Định cấu hình các sự kiện web của bạn
  • Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn
    • Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn
    • Cài đặt chiến dịch
  • Tạo bộ quảng cáo Facebook của bạn
    • Ngân sách & lịch trình
    • Sự tiếp kiến
    • Chọn vị trí của bạn
  • Tạo quảng cáo của bạn
    • Tạo quảng cáo của bạn
    • Viết bản sao của bạn
  • Lượt xuất bản

Đấu giá quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào?

Đấu giá quảng cáo Facebook hoạt động khác với đấu giá Google Ads. Các yếu tố chính liên quan đến việc xác định ai thắng trong phiên đấu giá Facebook Ads bao gồm:

  • Giá thầu của bạn
  • Chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo của bạn
  • Tỷ lệ hành động ước tính của bạn

Những phẩm chất này cuối cùng xác định chi phí mỗi lần nhấp trên Facebook của bạn. Điều này giúp xác định các chỉ số của Facebook gắn chặt hơn với doanh thu. Giống như giá mỗi hành động và giá mỗi khách hàng tiềm năng.

Để làm cho quảng cáo của bạn phù hợp nhất có thể. Hãy đảm bảo đối tượng của bạn được tạo ra một cách tỉ mỉ. Quảng cáo và thông điệp trên Facebook của bạn phù hợp với đối tượng đó và bạn đang xoay vòng các quảng cáo mới trong và ngoài chiến dịch của mình theo định kỳ.

Quảng cáo Facebook giá bao nhiêu?

Tùy thuộc vào ngành, mục tiêu chiến dịch và các yếu tố khác, giá mỗi nhấp chuột trung bình của Facebook có thể dao động từ một phần tư đến 5 đô la.

Quảng cáo facebook ads hoạt động như thế nào?

Tiếp thị lại trên Facebook cho phép bạn quảng cáo tới những người dùng đã tương tác với doanh nghiệp. Chẳng hạn như trên trang web, ứng dụng, Trang Facebook, các quảng cáo Facebook khác. Bạn có thể tải lên danh sách khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng để nhắm mục tiêu. Hoặc pixel và API chuyển đổi cũng có thể giúp xác định những người dùng này. Bạn thậm chí có thể phân lớp đối tượng bằng cách kết hợp nhắm mục tiêu lại với nhắm mục tiêu chi tiết.

Tuy nhiên, vì dữ liệu pixel ít đáng tin cậy hơn do quyền riêng tư. Nhắm mục tiêu lại người dùng dựa trên mức độ tương tác với Facebook là cách nên làm.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn


ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM