Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display Ads) được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng nhấp nhiều hơn vào quảng cáo. Đi kèm kết quả tìm kiếm và cuối cùng trở thành khách hàng. Lưu ý rằng Chiến dịch hiển thị chỉ dành cho những người muốn MUA tài sản. Vì Google sẽ không cung cấp dữ liệu cho những người muốn bán. Theo Google, “Quảng cáo Google Display Network tiếp cận 90% người dùng Internet trên toàn thế giới. Và trên hàng triệu trang web, trang tin tức, blog và các trang web của Google như Gmail và YouTube”.
Vì vậy, bạn được đảm bảo sẽ đạt được phạm vi tiếp cận lớn nếu các chiến dịch được thực hiện đúng cách. Vị trí của chiến dịch phải luôn ở trong hoặc rất gần nơi đặt danh sách để bạn có thể đạt được mục tiêu phù hợp và nhận được ROI tốt hơn. Mạng hiển thị của Google cho phép bạn quảng cáo ở nhiều định dạng và kích thước khác nhau.
Có ba loại Quảng cáo hiển thị:
Quảng cáo văn bản: Hiển thị cho phép bạn chạy văn bản giống như bạn có cho Tìm kiếm. Quảng cáo google display network có nghĩa là phải hấp dẫn về mặt hình ảnh để thu hút khán giả. Việc chỉ có văn bản trên nền tảng Quảng cáo hiển thị hình ảnh không hoạt động tốt trong việc đạt được khách hàng tiềm năng so với các định dạng khác vì nó trông không hấp dẫn như thế nào và một số người không hài lòng với cách thể hiện thương hiệu của họ.
Dưới đây là ví dụ về quảng cáo văn bản đáp ứng:
Quảng cáo hình ảnh: Loại này sẽ lấp đầy toàn bộ khối quảng cáo mà nó xuất hiện. Bạn có thể chọn bao gồm hình ảnh tùy chỉnh, bố cục và màu nền trên quảng cáo hình ảnh. Hãy xem quảng cáo bên dưới cho biết ánh sáng và bố cục của ảnh ngôi nhà có thể làm cho quảng cáo nổi bật và thu hút sự quan tâm như thế nào.
Quảng cáo đa phương tiện: Quảng cáo này bao gồm các yếu tố tương tác, hoạt ảnh và các khía cạnh khác thay đổi và di chuyển. Dưới đây là 5 chiến lược để tối ưu hóa chiến dịch và quảng cáo trên Mạng hiển thị của bạn. Lưu ý rằng rất nhiều trong số chúng tương tự như cách tối ưu hóa Chiến dịch tìm kiếm của bạn vì chúng hoạt động theo cùng một cách:
1. Tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt theo chủ đề / chủ đề
Như đã đề cập trước đây trong Mạng tìm kiếm, hãy chia nhóm quảng cáo của bạn thành các chủ đề và loại. Trong các chiến dịch là các nhóm quảng cáo và mỗi nhóm quảng cáo được phân tách theo các chủ đề khác nhau. Trong các nhóm quảng cáo đó là các từ khóa và quảng cáo có cùng chủ đề. Bằng cách cấu trúc các chiến dịch của mình như thế này, bạn sẽ giúp mình quản lý và tối ưu hóa chúng dễ dàng hơn.
2. Tạo quảng cáo hấp dẫn về mặt hình ảnh và tập trung vào thiết kế
Giờ đây, bạn đã biết các loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể tạo với Hiển thị, hãy tạo các quảng cáo trực quan hấp dẫn kết nối với khách hàng của bạn. Bởi vì một số trang web không hiển thị tất cả các loại quảng cáo, hãy tạo quảng cáo ở tất cả các định dạng và kích thước để có được phạm vi tiếp cận tốt hơn. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi tạo quảng cáo google display network
Theo công khai: Sử dụng tùy chọn để tiếp thị lại những người đã truy cập trang web của bạn vì nó sẽ hiển thị quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn cho những người dùng đó.
Theo ngữ cảnh: Quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện trên các trang web trong cùng lĩnh vực. Vì vậy, quảng cáo ít nhất đang hiển thị cho những người quan tâm đến bất động sản.
- Cân nhắc loại hành động mà bạn muốn người đó thực hiện.
- Khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn, hãy đưa họ đến một trang duy nhất trên trang web của bạn để họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
- Thực hiện thử nghiệm A / B cho quảng cáo của bạn để tìm quảng cáo nào hoạt động tốt hơn và tìm cách cải thiện quảng cáo để có CTR cao hơn.
- Bao gồm ít nhất một trong các từ khóa của bạn trong quảng cáo của bạn.
3. Nhắm mục tiêu quảng cáo google display network để tiếp cận đúng đối tượng
Bạn nên tạo từ khóa có liên quan sản phẩm. Vì từ khóa của nhóm quảng cáo xác định vị trí hiển thị trên Mạng hiển thị. Từ khóa phải liên quan chặt chẽ đến quảng cáo và nhóm quảng cáo có trong đó. Từ khóa liên quan chặt chẽ với quảng cáo của bạn. Thì quảng cáo có nhiều khả năng được hiển thị cho đúng đối tượng mục tiêu của bạn.
Thống kê của Google
Theo Google, 91% chủ sở hữu điện thoại thông minh đã mua hoặc dự định mua thứ gì đó. Sau khi xem một quảng cáo video mà họ mô tả là có liên quan. Không chỉ vậy, họ chú ý đến các quảng cáo video có liên quan nhiều hơn gấp 3 lần. Việc loại trừ các từ khóa không liên quan sẽ giúp cho quảng cáo của bạn hiển thị trên các website. Và chủ đề không liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nó cũng sẽ cho phép bạn tránh phải trả tiền cho các nhấp chuột không liên quan. Đồng thời tăng ROI của bạn.
Nhắm mục tiêu nhiều vị trí trang web bao gồm cùng một chủ đề. Kết hợp các trang web phổ biến để tăng số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu một hoặc một vài vị trí. Thì bạn sẽ hạn chế cơ hội quảng cáo của mình được nhìn thấy. Loại trừ các trang web và chủ đề không liên quan để ngăn không cho quảng cáo hiển thị. Bằng cách nhập URL của vị trí cụ thể hoặc loại trừ các danh mục nội dung nhất định. Bạn cũng có tùy chọn để loại trừ nhiều trang về một chủ đề cụ thể.
4. Điều chỉnh giá thầu của bạn cho phù hợp
Đối với Mạng hiển thị, bạn có tùy chọn sử dụng giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo. Đặt giá thầu riêng lẻ cho các từ khóa và vị trí hoặc đặt điều chỉnh giá thầu cho chúng. Nếu quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt cho một từ khóa hoặc vị trí nhất định. Thì hãy đặt giá thầu khác hoặc điều chỉnh giá thầu tự động. Giá thầu quảng cáo để quảng cáo sẽ hiển thị thường xuyên hơn và nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
Sử dụng dữ liệu theo dõi chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi (CPA) để đo lường hiệu suất. Không sử dụng CTR để đo lường hiệu suất. Bởi vì mọi người làm những việc khác nhau khi họ ở trên các trang Mạng hiển thị. Họ đang duyệt và đọc thông tin, thay vì tìm kiếm bằng các từ khóa. Do đó, Mạng hiển thị thường có CTR thấp hơn Mạng tìm kiếm. Điều này dẫn đến mẹo tiếp theo của chúng tôi là theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn.
5. Theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn
Xem các trang web, video và ứng dụng đã hiển thị quảng cáo của bạn. Nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào. Hãy xem xét loại trừ trang web đó. Nếu nó mang lại cho bạn nhiều nhấp chuột. Hãy xem xét đặt giá thầu cao hơn và nhắm mục tiêu trang web đó nhiều hơn.
Hãy sử dụng theo dõi chuyển đổi để xem xét số lượng chuyển đổi và giá trị của chúng. Để giúp bạn quyết định xem có nên điều chỉnh ngân sách hay thay đổi giá thầu. Hoặc bất kỳ thay đổi nào khác để có được nhiều khách truy cập hơn hay không? Phần lớn các trang web trên Mạng hiển thị chỉ có một vài quảng cáo trên mỗi trang. Điểm Chất lượng là một yếu tố rất quan trọng đối với việc đặt vị trí quảng cáo. Hãy thử cải thiện Điểm chất lượng bằng cách tạo hoặc sửa đổi quảng cáo.
GURU.EDU.VN
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất vềGoogle dành cho bất động sản. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Google Ads, Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn