Để có một Status bán hàng gây được sự chú ý đến khách hàng hàng không phải là điều dễ dàng, nhưng thật may mắn khi vẫn có những thủ thuật để khách hàng quan tâm đến những gì bạn đăng. Trước thời đại công nghệ số hiện nay việc cạnh tranh bằng quảng cáo online là vô cùng khắc nghiệt. Khách hàng dường như chìm ngập giữa vô vàn mẫu quảng cáo nên họ có hành vi lướt qua những mẫu quảng cáo không nổi bật.
Vì vậy thật khó khăn nếu chúng ta không có những dòng status bán hàng ấn tượng khiến khách hàng phải đọc trong 3s đầu tiên vì đây là yếu tố then chốt khiến khách hàng cảm thấy muốn mua hàng. Hãy cùng Guru điểm qua các bước để tạo được status bán hàng khiến khách hàng phải xiêu lòng. Việc đầu tiên trước khi viết một status bán hàng bạn cần trả lời 3 câu hỏi sau đây:
- Đối tượng khách hàng là ai? Ai là người đọc quảng cáo này? Ai là người sẽ mua sản phẩm/dịch vụ này?
- Lợi thế cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ (USP)?
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề gì của họ? (Reason to buy)
- Lý do họ muốn mua sản phẩm của bạn? (Reason to believe)
Sau khi đã trả lời xong các câu hỏi trên bạn có thể lựa chọn các cách dưới đây phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đã trả lời.
1.Đặt câu hỏi
Dạng đặt câu hỏi là dạng dễ gây sự chú ý đến khách hàng nhất vì họ có thói quen nghĩ thầm trong đầu về câu trả lời trước, sau đó mới đọc nội dung để khẳng định câu trả lời của mình là đúng. Ví dụ: “Trứng có trước hay gà có trước? và đây là câu trả lời!” “Quảng cáo Google có khó như bạn nghĩ?”
2. Cách viết status bán hàng trực tiếp
Là cách nói thẳng, không chơi chữ, không ẩn ý, không cầu kỳ. Nhưng phải gợi được hành động vì nó mang lại lợi ích cho khách hàng Ví dụ: “Tặng bạn bộ tài liệu Google Shopping độc quyền của Adsplus” “Nhanh tay nhận ngay ưu đãi từ lớp học Guru trong hôm nay”
3. Cách viết gián tiếp
Là cách viết khơi gợi sự tò mò về sản phẩm/ dịch vụ để khách hàng mong muốn biết câu trả lời trong phần thân bài viết. Ví dụ: “Làm sao để quảng cáo Facebook với chi phí 0 đồng?” “Những sự thật về quảng cáo Google mà bạn chưa biết”
4. Cung cấp thông tin
Nếu bạn đang có những thông tin đang muốn educate hành vi khách hàng hay đơn thuần là thông tin về sự kiện sắp ra mắt hãy viết nó một cách ngắn gọn và xúc tích về thông tin đó sau đó giải thích yếu tố đó ở phần thân bài. Ví dụ: “Sự kiện EDM hoành tráng từ trước đến nay được tổ chức ở TP. HCM” “Trị chứng loét bao tử với Nano Curcumin OIC”. (bạn cần giải thích rõ Nano Curcumin là gì trong phần thân bài)
5.Cách viết hóm hỉnh, hài hước
Giải trí là yếu tố ưu tiên để khách hàng của bạn muốn đọc nội dung thay vì thông tin và tham gia cộng đồng. Trước những sự đầy ngập của thông tin quảng cáo thì yếu tố giải trí là cách để bạn tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng nhất. Sự tò mò, hiếu kì, hay chỉ đơn thuần muốn tìm sự thư giản sau ngày làm việc vất vả thì một status bán hàng mang yếu tố giải trí là cách để bạn khiến khách hàng tự đọc bài viết của bạn một cách tự nguyện. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý về mặt hình thức bổ xung như:
- Nên để trên 4 ảnh trong 1 bài viết để khách hàng có thể ngắm nhiều khía cạnh sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra cùng cần chú ý đến độ phân giải để ảnh được rõ nét.
- Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm USP (điểm độc đáo) của sản phẩm, và dẫn link web sản phẩm bên dưới tăng khả năng chốt sale.
- Có thể viết IN HOA những điểm cần thiết, hoặc để #TUKHOA để nổi bật hơn
- Sử dụng ICON Để bài viết sinh động hơn.
Qua bài viết này, bạn đã biết được những cách để có được một status bán hàng vô cùng ấn tượng để tăng tỉ lệ chốt sale của mình. Hy vọng bạn có thể chọn lựa cho mình những cách phù hợp nhất. Chúc bạn thành công. Bạn có thể liên hệ Adsplus.vn để được hỗ trợ trong chiến dịch quảng cáo.
- Hotline Trung tâm Kinh doanh: (028) 7300.4488
- Email Trung tâm Kinh doanh : sales@adsplus.vn
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn