PR trên Facebook là gì và làm thế nào để PR một cách hiệu quả ?

  Hiện nay, Facebook được xem là một trong những mạng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới, kèm theo đó là cơ hội kinh doanh các trang fanpage trên công cụ hấp dẫn này.Vậy PR trên Facebook là gì và bí quyết để Pr trên Facebook thành công như thế nào? Hãy cùng GURU đi tìm câu trả lời nhé. Trước tiên bạn nên hiểu rõ hơn về Pr nghĩa là gì? PR (Tiếng Anh đầy đủ: Public Relations, viết tắt là PR) là cách thức mà các cá nhân/công ty quản lý hình ảnh của chính mình trong mắt khách hàng mục tiêu (công chúng)thông qua một tiếng nói các bên thứ ba (Báo Chí, Đài Truyền hình …). Vậy PR trên Facebook là gì?   PR trên Facebook có nghĩa là cách thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu trực tiếp đến người dùng một cách nhanh nhất. Để PR trên Facebook có những hình thức sau: Tổ chức sự kiện, quan hệ với người nổi tiếng, hoặc chạy quảng cáo trên Facebook qua Facebook Adwords. Cách thức quảng cáo thương hiệu trên Facebook để quảng bá thương hiệu để đưa sản phẩm đến người dùng một cách nhanh nhất. PR trên facebook được hiểu là cách thức quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của công ty trực tiếp cho người dùng một cách nhanh nhất trên Facebook. Để có thể PR trên facebook đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên áp dụng 1 số phương thức sau:
  • Chạy quảng cáo facebook
  • Tổ chức sự kiện
  • Quan hệ tốt với người nổi tiếng.
Các bí quyết để PR trên Facebook một cách hiệu quả.   1.Bạn phải đưa ra lý do để họ thích bạn Bước đầu tiên trong cách làm PR trên Facebook mà bạn nên nắm chính là đưa ra được lý do để mọi người like và tương tác với fanpage của bạn! Bạn nên hiểu rằng, khi click nút like một trang Fanpage nào đó, “fans” của bạn cần một lý do để lôi kéo, thuyết phục họ “ở lại” theo dõi bạn. Đó có thể là sự đồng cảm, chia sẻ tâm trạng hoặc thông tin cần thiết trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích họ nhấn nút like bằng các phần thưởng nho nhỏ như download các phần mềm dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng áo đôi hay các phần quà khác,…   2.Luôn biết “fans” muốn gì. Người hâm mộ thích trang của bạn vì họ cần thông tin, sự chia sẻ kiến thức để được học hỏi. Do vậy, khi đăng bài, bạn cần tập trung vào chủ đề chính của trang. Tuy điều này hơi gò bó nhưng các bạn hãy khoan nản lòng. Bởi vì, đây là cơ hội để bạn biến hóa những bài viết của mình sao cho hợp lý và thân thiện nhất. Bạn có thể chia sẻ bài viết của mình theo các cách khác nhau: – Đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình. – Bật mí các mẹo dùng sản phẩm sao cho tốt nhất. – Đưa ra câu hỏi để thảo luận, kèm theo những phần quà nhỏ ý nghĩa. – Đưa những thông tin, sự kiện hoạt động của doanh nghiệp và kêu gọi tham gia miễn phí. – Đăng những bức hình, thông tin ý nghĩa được xã hội đang quan tâm.   3.Cập nhật thông tin thường xuyên. Bạn phải cập nhật thường xuyên những hoạt động này. Đừng post quá dày đặc nhưng cũng đừng để quá lâu mới post bài. Chính cách linh hoạt đăng tải những thông điệp như vậy sẽ làm cho phần nội dung trở nên đa dạng và tránh nhàm chán hơn. Hơn nữa, điều này khẳng định doanh nghiệp bạn là một doanh nghiệp làm ăn thật sự, không phải là một doanh nghiệp ảo. Khách hàng, những người hâm mộ sẽ liên tục theo dõi bài của bạn chứ không phải nhấn nút “unlike” hoặc “spam”. Đồng thời, bài viết sẽ ý nghĩa và giúp ghi nhớ lâu hơn nếu bài viết của bạn kèm theo hình ảnh minh họa. Trực quan sinh động sẽ làm cho bài viết của bạn được đón đọc nhiều hơn. Bên cạnh đó, hãy khéo léo tag tên một vài fan trung thành với những bài viết của mình. Nên lưu ý là “khéo léo” nhé, bởi vì nhiều người sẽ không thích việc này đâu! Vì thế, hãy theo dõi những “fans” hoạt động tích cực với trang fanpage của mình để có “chế độ đãi ngộ” thích hợp nhé !   4.Tạo điều kiện cho fans hoạt động. Một điều nữa trong cách làm PR trên Facebook đó là phải tạo được không gian cho fans hoạt động cùng với bạn. Bạn có thể làm nóng trang fanpage của mình bằng cách tổ chức nhiều cuộc thi, trò chơi nhỏ như chụp ảnh, thiết kế trang web, bài viết cho trang,…Đừng quên kèm theo những món quà nho nhỏ nhé. Cách này không những làm trang fanpage thêm hấp dẫn, sinh động mà còn thu hút được nhiều người tham gia, nhất là những fan có tài.   5.Không ngừng làm mới, mang đến điều đặc biệt cho khách hàng Sẽ thật chán nếu bạn cứ đưa những thông tin lặp đi lặp lại. Đôi lúc những dòng tâm sự, những câu nói đùa sẽ có tác dụng hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Vì thế, hãy tích cực theo dõi các vị thượng đế của bạn nhé! Nếu bạn giành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình nên làm gì để fan ủng hộ bạn. Hoặc nếu fanpage quá buồn chán và tẻ nhạt, bạn cũng sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết để kéo fan trở lại.   Kết luận Như vậy trên đây là những chia sẻ về PR trên Facebook là gì? Cũng như cách làm PR trên Facebook nhằm hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh cũng như chiến lược mở rộng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả nhất. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn có thể tham khảo thêm.    ]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM