Trong các công cụ quảng bá sản phẩm của Marketing thì Email marketing là một công cụ hỗ trợ hiệu quả và đắt lực. Vậy Email Marketing là gì? Chúng được sử dụng như thế nào trong digital Marketing.
Email marketing là gì? Hiệu quả của nó trong quảng bá sản phẩm
Trong Marketing, Email Marketing là một hình thức phổ biến để quảng bá sản phẩm và dịch vụ qua Email.Hình thức của Email Marketing rất đa dạng, có thể là: email mời tham dự sự kiện, hội thảo, event…Cũng có khi nó là email nhằm giới thiệu sản phẩm, hay chia sẻ về một thông tin nào đó. Qua những email này nhằm để thu hút khách hàng, cho họ biết đến sản phẩm của mình, dịch vụ của mình. Không chỉ thế, thông qua việc mang đến những thông tin có ích cho khách hàng, tri ân khách hàng sẽ tạo nên sự gắn kết trong mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng, thậm chí là có thể nhờ họ làm khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng… từ đó cả thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ,.. Khi đã hiểu Email marketing là gì thì chúng ta cũng cần biết thêm về những hình thức chính của nó. Các doanh nghiệp sử dụng Email marketing để giúp họ quảng bá sản phẩm, giúp công ty phát triển thương hiệu, và bán hàng tốt. Một số hình thức Email marketing thường được sử dụng như: – Gửi email đến khách hàng mới tham dự vào các sự kiện trực tuyến của công ty trên website hay trên mạng xã hội. – Gửi đến các khách hàng hiện tại những thiệp e-card (thiệp điện tử) vào những dịp lễ hội, ngày đặc biệt như: lễ, sinh nhật, Tết,…nhằm duy trì mối quan hệ, cho họ thấy sự quan tâm của doanh nghiệp, tăng mức độ trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ – Gửi những email giới thiệu về các chương trình khuyến mãi, thông tin giảm giá đến khách hàng. Hoặc gửi đến họ những thông tin hữu ích, cách hướng dẫn sử dụng, ebook, video,.. – Với những khách hàng đã đăng ký nhận tin, doanh nghiệp sẽ gửi đến học các newsletter (bản tin) cập nhật thông tin, dịch vụ, thị trường, tin tức,.. Những thập niên về trước có thể Email chưa phát triển vượt bậc ở Việt Nam, nhưng ngày nay hỏi email là gì? Thì đa số ai cũng biết đến. Bây giờ nhiều người còn tập trung tìm hiểu Email Marketing là gì? Vận dụng Email để làm Marketing như thế nào? Các doanh nghiệp thông qua email có thể biết được sở thích của khách hàng, biết hành vi mua sắm của họ là gì. Xem thêm: Chatbot liệu có đánh bại Email Marketing trong xu hướng 4.0? Ví dụ như khi bạn có trong tay danh sách khoảng 10.000 khách hàng tiềm năng với đầy đủ các thông tin từ họ như: tên, giới tính, nghề nghiệp, email, địa chỉ liên hệ, số điện thoại,.. Vậy để chăm sóc khách hàng của mình, hay bạn muốn liên hệ với họ để giới thiệu về những sản phẩm mà mình đang có hoặc sắp được tung ra thị trường. Bạn sẽ gọi 10000 cuộc điện thoại đến 10000 người. Hay sẽ chọn gửi đến 10000 bức thư đến từng người. Một điều thú vị là, chỉ cần chi trả vài trăm nghìn, Email marketing sẽ giúp bạn thực hiện công việc này đến từng người chỉ trong khoảng một giờ. Việc bạn cần làm không phải là thực hiện 10000 cuộc điện thoại, mà chỉ cần soạn sẵn một mẫu email. Các ứng dụng, phần mềm của Email marketing sẽ giúp bạn gọi tên từng khách hàng trong email, gửi cả trăm ngàn email này cùng một lúc.Email marketing là gì? Hiệu quả của nó trong quảng bá sản phẩm
Qua đây, có thể tóm tắt những lợi ích mà Email marketing mang lại như sau: – Email marketing là hình thức mà hầu hết mọi người trên thế giới đang sử dụng. – Khả năng tiếp cận đúng đối tượng, khách hàng mục tiêu, đúng thời điểm, đúng yêu cầu cao. – Khả năng tiếp cận nhiều đối tượng cùng một lúc bằng cách forward. Nhờ đó tiết kiệm được ít nhất 75% so với các hình thức quảng cáo khác. – Phản hồi với khách hàng thuận tiện hơn, từ đó tạo hiệu quả quảng cáo cao hơn. – Đa dạng về phong cách thiết kế, phong phú trong cách diễn đạt nội dung, chủ động trong việc điều chỉnh thời gian gửi và nhận. – Đo lường kết quả quảng cáo một cách tuyệt đối chính xác đến từng đối tượng nhận thông điệp – Thông tin được truyền tải nhanh chóng, chính xác. Có thể tích hợp đường link website kèm theo. Nếu đã hiểu Email marketing là gì bạn cần phải tránh việc biến email của mình thành spam. Email là để marketing. Do đó, bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của nó, thì Email marketing cũng bị nhiều công ty lạm dụng, biến nó thành email để spam. Thực tế, vẫn có nhiều người nghi ngại đối với những loại email kiểu này. Bởi email nếu gửi bởi người không quan biết sẽ làm cho người khác nghĩ rằng đó là spam. Họ sẽ xóa đi ngay lập tức. Mặt khác, một vài người lạm dụng loại hình thức này để tìm kiếm khách hàng, điều này gây ra tác hại là làm giảm uy tín thương hiệu, mất dần đi sự tin tưởng về dịch vụ của bạn. Spam email chẳng khác gì bạn đang đang xả rác trên mạng xã hội. Vì bạn chẳng biết rằng danh sách khách hàng bạn đang có có thật sự quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn không. Thông tin cá nhân của họ như thế nào, giống như việc bạn đang kiếm khách hàng một cách hên xui. Lúc này, sự khác biệt giữa Email marketing Spam Email nằm ở chỗ sự đồng ý của người nhận email dành cho người gửi. Xem thêm: E-Marketing là gì? Những thứ không thể thiếu của E-Marketing Mặc dù còn khuyết điểm nhưng không thể phủ nhận những lợi ích rất hấp dẫn mà hình thức Email marketing mang lại trong các chiến lược Marketing. Biết cách sử dụng, phối hợp hình thức này với những công cụ khác của Digital marketing nhất định sẽ đem lại hiệu quả to lớn. Giờ thì Email marketing là gì đã không còn là câu hỏi quá khó nữa rồi phải không.