Facebook Analytics là gì? Một cách phân tích dữ liệu của bạn

facebook-analytics-la-gi

Facebook là mạng xã hội được các nhà tiếp thị ưa thích. Không chỉ vì số lượng người dùng mà còn vì khả năng phân tích của nó. Mặc dù Facebook đã ngừng Facebook Analytics vào ngày 20 tháng 6 năm 2021. Bạn vẫn có thể nhận được các phân tích tiếp thị mà bạn cần bằng cách sử dụng các công cụ khác. Facebook analytics là gì?

Xem thêm:

1. Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Dữ liệu Facebook Insights được đính kèm với Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin. Nhưng bạn nên dùng facebook analytics bằng cách xem xét các đối thủ cạnh tranh của mình.

Tìm đối thủ cạnh tranh của bạn

Đối với phần này của  facebook analytics của bạn. Có ba loại bài đăng mà bạn sẽ muốn xem xét kỹ lưỡng để có thông tin chi tiết: bài đăng liên quan đến ngành, bài đăng của đối thủ cạnh tranh và bài đăng của chính bạn. Nếu bạn không chắc ai là đối thủ cạnh tranh của mình. Đây là một số chiến lược để kết hợp trong quá trình nghiên cứu của bạn:

  • Tìm chúng trên Google. Sử dụng Google để tìm kiếm các cụm từ chính liên quan đến những gì bạn làm. 
  • Xem khán giả của bạn theo dõi ai. Kiểm tra các thương hiệu khác mà khán giả của bạn theo dõi trên mạng xã hội và lưu ý những thương hiệu tương tự nhất với công ty của bạn.

Phân tích những gì họ đang làm

Khi bạn đã xác định được các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mình:

  • Chọn 3-5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu để đánh giá nỗ lực của bạn.
  • Thu thập thông tin về họ, bao gồm mạng xã hội họ sử dụng, quy mô người theo dõi, tần suất họ đăng và số lượng tương tác của họ như thế nào.

Tần suất đăng bài và mức độ tương tác:

Xem tần suất bạn xuất bản các bài đăng trên Facebook với Báo cáo các trang Facebook. Báo cáo này cũng cho bạn biết loại nội dung bạn đã xuất bản. Ba bài đăng hoạt động hàng đầu của bạn và mức độ tương tác cho mỗi bài đăng. Bạn có thể xem số lần hiển thị — cả trả phí và không phải trả tiền — và xem phản ứng, nhận xét và chia sẻ cho mỗi bài đăng.

2. Thu thập dữ liệu của bạn

Trong bước này, bạn sẽ lấy dữ liệu về thương hiệu của mình thông qua Facebook Insights hoặc Sprout Social.

Truy cập Facebook Insights rất đơn giản: chỉ cần vào Trình quản lý trang Facebook và nhấp vào Insights. Phạm vi dữ liệu mặc định được hiển thị trên Facebook Insights là 28 ngày. Nhưng bạn có thể chuyển đổi phạm vi này để phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn muốn tải xuống dữ liệu để phân tích hoặc sử dụng dữ liệu đó khỏi nền tảng Facebook, hãy nhấp vào tab Tổng quan, sau đó nhấp vào Xuất dữ liệu. Sẽ có một cửa sổ bật lên hiển thị ba loại dữ liệu bạn có thể xuất: dữ liệu trang, dữ liệu bài đăng và dữ liệu video.

Mỗi lần xuất bao gồm những gì?

  • Dữ liệu trang hiển thị cho bạn các chỉ số chính của trang về mức độ tương tác, như nguồn và thông tin chi tiết về đối tượng.
  • Dữ liệu bài đăng cung cấp các số liệu về phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị của bài đăng.
  • Dữ liệu video hiển thị các chỉ số video chính của bạn như số lượt xem: duy nhất, trả phí và không phải trả tiền.

3. Facebook analytics là gì?

Khi bạn đã thu thập tất cả dữ liệu, đã đến lúc đi sâu vào các con số. Tốt nhất bạn nên chia phần này thành hai phần khác nhau. Trước tiên, chúng ta sẽ xem xét các chỉ số cấp trang, sau đó chúng ta sẽ đi phân tích hiệu suất từng bài đăng.

Trước khi cố gắng tìm hiểu tất cả dữ liệu này, bạn nên đặt một số chỉ số hiệu suất chính (KPI) quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào việc xây dựng cộng đồng, hãy đặt KPI cho số liệu thống kê về mức độ tương tác. Nếu bạn đang sử dụng Báo cáo trang Facebook của Sprout, bạn sẽ có thể hiển thị KPI tùy chỉnh của mình ở đầu báo cáo trong một bản tóm tắt – bằng cách đó, sự chú ý của bạn sẽ tập trung vào các chỉ số phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

4. Phân tích bài đăng trên Facebook của bạn

Khi xem xét hiệu suất của từng bài đăng, chúng tôi sẽ phân tích cả chỉ số phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác.

Reach

Theo Facebook, “Tiếp cận bài đăng là số lượng người (duy nhất) đã xem bài đăng của bạn. Bài đăng của bạn được coi là tiếp cận ai đó khi nó được hiển thị trong Bảng tin của họ. Số lần hiển thị tương tự như phạm vi tiếp cận. Nhưng thay vào đó đề cập đến tổng số lượt xem của bài đăng. Tất nhiên, cả hai chỉ số đều quan trọng để tập trung vào việc gia tăng. Vì bạn càng tiếp cận được nhiều người, thì càng có nhiều khách hàng tiềm năng xem bài đăng của bạn.

Bạn có thể sử dụng tiện ích Số lần hiển thị trên Facebook trong facebook analytics để xem các mẫu về số lần hiển thị và số lượng người mà nội dung của bạn đã tiếp cận. Chia nhỏ dữ liệu để so sánh số lần hiển thị nội dung không phải trả tiền so với số lần hiển thị nội dung có trả tiền và phạm vi tiếp cận cũng như đo lường mức trung bình theo hồ sơ.

Nhận xét, Thích & Chia sẻ

Có ba cách chính để mọi người tương tác với bài đăng của bạn:

  • Bình luận
  • Lượt thích hoặc phản ứng
  • Đăng lại

Phân tích các số liệu này sẽ giúp bạn xác định bài đăng nào gây được tiếng vang tốt nhất với khán giả của bạn. Khi bạn biết bài đăng nào hiệu quả. Hãy tận dụng những gì bạn có thể từ chúng để nhân đôi thành công này.

Chia sẻ

Hơn cả việc thích hoặc bình luận. Ai đó chia sẻ một trong những bài đăng trên Facebook của bạn là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bài đăng của bạn thực sự gây được tiếng vang với họ. Khi nói đến chia sẻ, người dùng có khả năng:

  • Chia sẻ trên Dòng thời gian của riêng họ
  • Chia sẻ trên Dòng thời gian của một người bạn
  • Chia sẻ trên một Trang mà họ quản lý
  • Chia sẻ trong một tin nhắn riêng tư
  • Chia sẻ trong một nhóm

Nhìn vào các bài đăng có lượt chia sẻ cao nhất sẽ giúp xác định các bài đăng mà mọi người chia sẻ nhiều nhất. Nó cũng cho phép bạn tiếp tục tạo nội dung mà mọi người sẽ buộc phải chia sẻ.

Bình luận

Nhận xét cho phép bạn nhận được phản hồi trực tiếp về nội dung của bạn từ khán giả. Không phải tất cả các nhận xét đều tốt. các nhận xét tiêu cực có thể là dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng lại và suy nghĩ lại về nội dung bạn đang xuất bản. Nhận xét tích cực và mức độ tương tác cho thấy rằng nội dung của bạn đang gây được tiếng vang với khán giả. 

Liên kết và Đăng lần nhấp

Khi nội dung của bạn bắt đầu thu hút sự tham gia, thì tự nhiên nó sẽ bắt đầu thu hút được nhiều phạm vi tiếp cận hơn. Miễn là tỷ lệ nhấp của bạn không đổi, bạn sẽ thấy sự gia tăng trong tổng số lần nhấp vào các bài đăng hoặc số lần nhấp vào trang web của bạn.

Trong tab Người tiêu dùng theo loại bài đăng suốt đời, bạn có thể xem các số liệu thống kê này tạo nên chỉ số Mức tiêu thụ của Facebook: Số lần nhấp để phát, Số lần nhấp liên kết, Số lần nhấp khác (lượt thích, nhận xét hoặc lượt chia sẻ tạo ra câu chuyện) và Lượt xem ảnh. Đây là những bài đăng mà mọi người đã thể hiện sự sẵn sàng hành động.

5. Tự hỏi bản thân những câu hỏi phù hợp

Bây giờ bạn đã có một số thông tin chi tiết về cách giải thích dữ liệu đúng cách, hãy sử dụng những câu hỏi này để giúp hướng dẫn phân tích Facebook của bạn.

Loại bài đăng nào được chia sẻ nhiều nhất?

Các bài đăng trên Facebook thường được chia thành bốn loại. Ngoài ra, tỷ lệ tương tác của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại đối tượng của bạn thích.

  • Văn bản hoặc trạng thái
  • Hình ảnh
  • Liên kết
  • Video
  • Reels
  • Story trên Instagram

Bạn có thể sử dụng tiện ích Hành vi xuất bản trong Báo cáo trang Facebook để xem bảng phân tích các loại bài đăng mà bạn đã chia sẻ. Mặc dù điều quan trọng là bạn phải tận dụng lợi thế của từng loại bài đăng. Nhưng bạn cũng nên ưu tiên phong cách mà khán giả của bạn tương tác.

Người dùng Facebook của bạn là ai?

Hiểu được phân tích nhân khẩu học của khán giả Facebook của bạn là một cái nhìn sâu sắc có thể giúp thông báo về loại sản phẩm hoặc nội dung bạn đăng và cách bạn định vị chúng. Tìm tab Nhân khẩu học đối tượng trong facebook analytics và xem phân tích độ tuổi và giới tính. 

Mẹo chuyên nghiệp: Kết hợp thông tin nhân khẩu học cá nhân của bạn với tất cả thông tin nhân khẩu học trên mạng xã hội để xem liệu có nhiều mạng hơn mà bạn có thể hưởng lợi hay không.

Người dùng Facebook của bạn ở đâu?

Khi các công ty và trang web truyền thông xã hội vươn ra toàn cầu. Ý tưởng nhắm mục tiêu theo địa lý đã trở nên rất phổ biến. Phân phối nội dung khác nhau cho ở các địa điểm khác nhau là điều mà các nhà tiếp thị Facebook luôn phải cân nhắc. Tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang ở đâu và nhắm mục tiêu đến những vị trí đó với nội dung phù hợp. Bạn cũng có thể cố gắng nhắm mục tiêu đến các vị trí mà bạn không nhìn thấy để nâng cao nhận thức về thương hiệu ở những khu vực thiếu.

Khi nào bạn nên đăng lên Facebook?

Hầu hết các nhà tiếp thị trên mạng xã hội đều thích thú với việc tìm ra ngày tốt nhất để họ đăng bài lên Facebook. Có một số nghiên cứu và khuyến nghị về thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook. Nghiên cứu của riêng chúng tôi cho thấy rằng buổi chiều có xu hướng tạo ra nhiều tương tác nhất. Tuy nhiên, nó phụ thuộc rất nhiều vào doanh nghiệp và đối tượng của bạn.

6. Việc cần làm sau khi kiểm tra dữ liệu trang & bài đăng

Mỗi sự hiện diện trên mạng xã hội đều khác nhau. Vì vậy những gì phù hợp với công ty này nhưng không hiệu quả với công ty khác. Bên cạnh đó, khách hàng tiềm năng sẽ rất dễ mắc phải hành vi bỏ qua. Sử dụng thông tin chi tiết từ facebook analytics của. Bạn có thể xác định loại nội dung nào sẽ xuất bản và thời điểm xuất bản. Và với Sprout, bạn có thể lên lịch trước cho các bài đăng và nhận số liệu phân tích ngay lập tức.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Mục nhập này đã được đăng trong Facebook. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *