Mẫu quảng cáo google ads: 5 Ví dụ chức năng hoạt động

mẫu quảng cáo google ads

Tiếp thị lại của Google cho phép bạn điều chỉnh quảng cáo của mình. Để chúng nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình theo cách nhắm mục tiêu bằng nội dung và ưu đãi. Bạn chỉ cần chạy quảng cáo với một CTA rõ ràng để đóng dấu giao dịch. Hãy xem 5 mẫu quảng cáo google ads.

Xem thêm:

5 Ví dụ về Chiến dịch Tiếp thị lại Hoạt động

1. Booking.com

Booking.com là một đại lý du lịch trực tuyến rất thành công. Giúp mọi người tìm kiếm chỗ ở du lịch, chẳng hạn như khách sạn, trên khắp thế giới. Trong năm 2018, họ đã chi hơn 1.000.000.000 đô la cho quảng cáo của Google chỉ trong quý IV.

Công ty thường sử dụng các chiến thuật siêu tích cực để dẫn trước đối thủ. Thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn và tạo ra nhiều doanh số hơn. Điều quan trọng là một đại lý du lịch như Booking.com sử dụng tiếp thị lại của Google. Các nhà du lịch nổi tiếng sẽ truy cập trang web đặt phòng, xem một vòng. Sau đó truy cập các trang web khác để so sánh giá cả và các lựa chọn.

Quảng cáo trên là một quảng cáo biểu ngữ tiếp thị lại điển hình của Booking.com. Ở bên trái là tên thương hiệu của họ, trong khi ở trung tâm là khách sạn mà một người đã nhấp vào (và có lẽ đã bắt đầu quá trình đặt phòng).  Và Booking.com không chỉ bao gồm giá bên cạnh khách sạn, họ còn đảm bảo bao gồm số tiền khách hàng có thể tiết kiệm.

Booking.com cũng sử dụng chiến thuật FOMO cổ điển bằng cách tạo ra sự khẩn cấp với “Phòng cuối cùng!” được tô màu đỏ. Cuối cùng, chúng ta có thể thấy nút CTA rõ ràng “Đặt ngay” ở ngoài cùng bên phải. Đây chính xác là vị trí mà nút này luôn phải ở trên quảng cáo biểu ngữ.

2. Grammarly

Grammarly bắt đầu như một công cụ hỗ trợ để sửa lỗi chính tả, cải thiện ngữ pháp và tinh chỉnh nội dung. Ban đầu, sự tăng trưởng của nó rất chậm. Đến khi nó cố gắng đạt được 6.900.000 người dùng hàng ngày thông qua một chiến dịch tiếp thị lại. 

Đoạn video bắt đầu bằng một câu kết ấn tượng, với dòng chữ “THI HỌC KỲ” được dán trên hình ảnh của một học sinh đang lo lắng. Đây là cách sử dụng văn bản và hình ảnh siêu thông minh. Vì chữ “thi học kỳ” thôi cũng đủ đánh vào trái tim của mọi học sinh, những người có thời hạn chót vót. Grammarly – nhắm mục tiêu đến sinh viên thông qua quảng cáo này. Chắc chắn biết rõ đối tượng của mình và nó đang nhắm mục tiêu lại họ bằng nội dung xúc động. 

Đây vừa là một video thông minh và hấp dẫn trình bày một vấn đề, đối kháng với vấn đề trước khi đưa ra giải pháp. Grammarly sau đó giới thiệu cho chúng ta cận cảnh sinh viên đang vùi đầu vào tay mình, trước khi kết thúc bằng CTA giải quyết vấn đề.

3. AirBnB

AirBnB là một trong những thị trường trực tuyến nổi tiếng nhất về dịch vụ cho thuê nhà nghỉ. Định giá của nó đã tăng vọt lên hơn 1.000.000.000 đô la vào năm 2021. Trong những năm qua, AirBnb theo truyền thống đã chi rất nhiều tiền cho tiếp thị. Việc tìm kiếm có trả tiền xuất hiện trên đầu là động lực thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn nhất của họ.

Ngay cả đối với một công ty khổng lồ như AirBnB, quảng cáo tiếp thị lại cũng rất có ý nghĩa. Vì AirBnB cũng giống như bất kỳ công ty nào khác, họ cũng có đối thủ cạnh tranh. Và khi khách hàng đang trong giai đoạn cân nhắc. Họ sẽ so sánh các tùy chọn trên AirBnB với các tùy chọn trên các trang web đối thủ.

AirBnB nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã thanh toán một sản phẩm nhưng chưa đưa ra quyết định. Đặc điểm chính của các quảng cáo của AirBnB là ảnh. Như bạn có thể thấy từ hình ảnh trên được sử dụng trên Facebook, một bức ảnh về bất động sản chiếm ưu thế trong không gian quảng cáo. 

CTA rõ ràng và trực tiếp, giúp khách hàng quay lại trang web và đặt hàng dễ dàng hơn bao giờ hết. AirBnB cũng có xu hướng sử dụng nhiều ngôn ngữ trong quảng cáo của họ. Ví dụ: họ đã sử dụng các cụm từ như “Hủy miễn phí trong tối đa 48 giờ” và “Dịch vụ khách hàng suốt ngày”. Những cụm từ này giúp nhắc nhở khách hàng về loại trải nghiệm tuyệt vời mà họ sẽ nhận được.

4. Spotify

Spotify là một dịch vụ phát trực tuyến cực kỳ thành công. Đã tăng số lượng người dùng lên 365.000.000 trên toàn thế giới vào năm 2021. Công ty đã dựa vào truyền miệng rộng rãi để tăng tỷ lệ sử dụng trong nhiều năm. Nhưng họ không bao giờ né tránh việc sử dụng một số tiền lớn vào các chiến dịch tiếp thị.

Mô hình kinh doanh của Spotify: Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ miễn phí với điều kiện họ hài lòng khi được hiển thị quảng cáo. Nếu họ muốn chuyển đổi quảng cáo và sử dụng các tính năng bổ sung, họ có thể nâng cấp.

Nó cũng sử dụng từ “miễn phí” được thiết kế để kích thích sự quan tâm của người dùng. Nó đưa ra một ưu đãi, người dùng miễn phí hiện tại có thể nâng cấp lên Premium trong 3 tháng mà không phải trả một xu nào. Ngoài ra còn có một CTA rõ ràng ở dưới cùng bên trái, một lần nữa sử dụng từ “miễn phí”.

5. Lexus

Lexus là một nhà sản xuất xe hơi cao cấp. Đây là chi nhánh hạng sang của Toyota. Trong những năm qua, hãng đã áp dụng những cách sáng tạo để làm cho quảng cáo nổi bật. Là một nhà sản xuất xe hơi sang trọng. Quản lý thương hiệu là trọng tâm của những gì Lexus làm. Và điều này mở rộng đến các quảng cáo tiếp thị lại của hãng. 

Tuy nhiên, điều quan trọng với quảng cáo này là điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Khi nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ được đưa đến trang đích giới thiệu phần công nghệ sáng tạo mới nhất của Lexus. Trong trường hợp này là hệ thống loa, thông qua quảng cáo video sử dụng cùng một bảng màu. Dường như quảng cáo trang đích là sự tiếp nối của quảng cáo biểu ngữ và sự liền mạch này có thể thực sự quyến rũ.

Mẹo & thủ thuật tiếp thị lại

Nếu bạn cảm thấy mình đã có được một số cảm hứng thích hợp. Đã sẵn sàng chạy chiến dịch tiếp thị lại Google. Thì đây là một số mẹo và thủ thuật hữu ích để giúp bạn:

Biết các chỉ số của bạn

Các chỉ số sẽ giúp hiểu rõ hơn về hiệu suất chiến dịch của bạn. Để bạn biết những gì cần tập trung vào và những gì cần loại bỏ. Các chỉ số chính mà bạn nên theo dõi bao gồm số lần hiển thị, số lần nhấp. Nếu số lần nhấp của bạn giảm, bạn sẽ cần để điều chỉnh văn bản, CTA và hình ảnh, giá mỗi chuyển đổi 

Hiểu kênh bán hàng của bạn

Vị trí khách hàng của bạn trong kênh sẽ xác định loại quảng cáo bạn chạy.

Nếu họ đang trong giai đoạn đánh giá, bạn sẽ muốn xóa bỏ mọi nghi ngờ còn tồn tại trong tâm trí họ về sản phẩm của bạn. Nếu họ đang ở giai đoạn quyết định. Việc làm dịu họ với chiết khấu hoặc ưu đãi giao hàng miễn phí luôn là điều khôn ngoan.

Và nếu họ đã đến giai đoạn mua hàng, bạn có thể nhắm mục tiêu lại họ bằng các sản phẩm tương tự. Khi bạn hiểu kênh của mình, bạn có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị lại chính xác nhắm mục tiêu đúng khách hàng.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *