Facebook Brand Collabs Manager Là Gì?

facebook brand collabs là gì

Facebook Brand Collabs Manager hay còn được gọi là Trình quản lý cộng tác thương hiệu của Facebook. Bạn đã bao giờ nghe qua về công cụ này chưa? Công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn những gì? Làm thế nào để trở thành người quản lý chương trình cộng tác thương hiệu? Cách đăng ký và sử dụng trình quản lý này? Vậy cách sử dụng Facebook Brand Collabs Manager là gì?

facebook brand collabs là gì

Để trả lời cho những câu hỏi trên chúng ta cùng đọc tiếp bài viết này nhé.

Facebook Brand Collabs Manager là gì?

Facebook Brand Collabs hay còn được gọi là trình quản lý cộng tác thương hiệu của Facebook. Công cụ này giúp kết nối thương hiệu với những người sáng tạo trên nền tảng Meta của Facebook và Instagram. Các thương hiệu sử dụng Trình quản lý cộng tác thương hiệu để tìm kiếm những người sáng tạo và kết nối trực tiếp với những người mà họ nghĩ là phù hợp.

Công cụ này giúp các thương hiệu và người sáng tạo không cần phải tìm kiếm nhau thông qua các DM có thể bị mất hoặc bị bỏ qua. Đồng thời giúp các thương hiệu và người sáng tạo tìm thấy nhau dễ dàng hơn dựa trên dữ liệu thực. 

Xem thêm:

Làm thế nào để trở thành một Người quản lý chương trình cộng tác thương hiệu?

Bạn có thể đăng ký làm Người quản lý chương trình cộng tác thương hiệu của Facebook với tư cách là người sáng tạo hoặc thương hiệu. Để đăng ký được, bạn phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Đối với người sáng tạo:

  • Có ít nhất 1.000 người theo dõi
  • Trở thành quản trị viên cho trang có liên quan
  • Trang được đặt ở một quốc gia có đủ điều kiện
  • Tuân thủ chính sách kiếm tiền của đối tác
  • Trong vòng 2 tháng, có ít nhất 15.000 lượt tương tác với bài đăng hoặc 180.000 phút được xem hoặc 30.000 lượt xem trong vòng 1 phút cho video 3 phút

Đối với thương hiệu

  • Trang của bạn được đặt ở một quốc gia đủ điều kiện
  • Tuân thủ theo các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook và Instagram
  • Tuân thủ các chính sách đối, nội dung bị cấm và hạn chế

Cách đăng ký Facebook Brand Collabs Manager là gì?

Facebook hiện vẫn đang nhận các đơn đăng ký cho người sáng tạo mới của Trình quản lý cộng tác thương hiệu. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là Meta hiện tại không chấp nhận trang hoặc tài khoản nào đăng kí công cụ này dưới tư cách là nhà quảng cáo. Bạn có thể tham khảo cách đăng ký dưới đây:

1. Đăng ký quyền truy cập

Truy cập vào Creator Studio và chọn trang bạn muốn, sau đó nhấp vào Kiếm tiền ở menu bên trái. Nếu trang của bạn đủ điều kiện, bạn sẽ thấy tùy chọn đăng ký quyền truy cập vào Người quản lý cộng tác thương hiệu. Nếu bạn chưa đủ điều kiện, Creator Studio sẽ hiển thị những yêu cầu mà bạn cần phải đáp ứng.

2. Thiết lập danh mục người sáng tạo của bạn

Trong Creator Studio, mở tab Kiếm tiền ở menu bên trái và nhấp vào Trình quản lý cộng tác thương hiệu Meta. Nhấp vào tab Danh mục đầu tư ở menu trên cùng và hoàn thành các mục sau:

  • Giới thiệu danh mục đầu tư cho Facebook: Mô tả trang của bạn khi  trang xuất hiện. Bạn có thể bật / tắt tùy chỉnh phần giới thiệu được hiển thị trong danh mục đầu tư.
  • Đối tượng trên Facebook: Chọn chỉ số đối tượng phù hợp của bạn để hiển thị cho các đối tác thương hiệu tiềm năng.
  • Các mối quan hệ đối tác đã hợp tác trước đó: tạo danh sách các mối quan hệ đối tác trong quá khứ mà bạn muốn làm nổi bật trên danh mục đầu tư của mình.

Đây là thông tin mà các thương hiệu sẽ nhìn thấy khi tìm kiếm những người sáng tạo tiềm năng để hợp tác.

Xem thêm:

Cách sử dụng Trình quản lý cộng tác thương hiệu làm thương hiệu

Trình quản lý cộng tác thương hiệu giúp bạn tìm được những người có sức ảnh hưởng phù hợp. Bạn có thể tìm kiếm các đối tác một cách dễ dàng bằng thẻ, từ khóa hoặc tên của người sáng tạo. Bạn cũng có thể sắp xếp theo giới tính, độ tuổi, quốc gia,…hay giới hạn số lượng người theo dõi mà bạn muốn.

Bạn có thể sử dụng tab Thông tin chi tiết của Trình quản lý cộng tác thương hiệu. Công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá xem người sáng tạo có tiềm năng hay không dựa trên các chỉ số hiện tại của họ.

Đối với công cụ này, bạn có thể bắt đầu xây dựng danh sách những người sáng tạo mà bạn muốn hợp tác trước khi liên hệ với họ. Điều này cho phép bạn tạo một danh sách chi tiết các đối tác tiềm năng trước khi rút gọn danh sách những người mà bạn thực sự tiếp cận.

Không chỉ thế, tóm tắt bảng dự án hay theo dõi tiến độ thực hiện của đối tác, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một cách dễ dàng thông qua công cụ này.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Bài viết này được đăng trong Facebook và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *