Facebook Ads là một phần quan trọng trong chiến lược Digital Marketing của nhiều doanh nghiệp. Cho dù mục tiêu là xây dựng nhận thức hay tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Lúc này việc đo lường và báo cáo về hiệu quả của chiến dịch luôn là một thách thức. Do đó, việc sử dụng Google data studio để phân tích Facebook Ads là một gợi ý. Tuy nhiên, báo cáo về Facebook Ads đôi khi sẽ khiến bạn choáng ngợp và khó hiểu. Đừng lo lắng, dưới đây là cách giúp bạn dễ dàng tận dụng công cụ này.
Xem thêm:
- 22 thống kê về Facebook Messenger cho năm 2022 mà Marketer cần biết
- Ưu và nhược điểm khi sử dụng tool tự động Facebook
Tại sao bạn cần một bảng điều khiển trên Facebook Ads?
Không thiếu các giải pháp báo cáo trên mạng, tuy nhưng Google Data Studio là phổ biến nhất. Công cụ này dễ sử dụng, nhanh chóng và quan trọng nhất là miễn phí. Ngoài ra còn có một số lợi ích bổ sung giúp các doanh nghiệp. Một trong những tính năng quan trọng là khả năng nhập dữ liệu nguyên bản từ Google Analytics.
Điều đó có nghĩa là bạn có thể đo lường hiệu quả các chiến dịch Facebook của mình. Đồng thời còn giúp bạn so sánh cách chúng hoạt động với hiệu suất của các kênh khác. Ngoài ra, trang tổng quan cho phép bạn dễ dàng thao tác dữ liệu và trình bày dữ liệu trong nhiều báo cáo hoặc biểu đồ.
Cách bắt đầu với Google Data Studio và Facebook ads
Mặc dù Google Data Studio là một công cụ tuyệt vời của Marketer. Lúc này thì việc tích hợp dữ liệu Facebook Ads yêu cầu một vài bước bổ sung so với các nền tảng như Google Ads, Google Analytics,…
Đừng sợ. Vô số giải pháp thủ công và tự động cho phép bạn nhập dữ liệu từ Facebook Ads vào Google data studio. Cho dù bạn chọn cách nào, bạn vẫn có thể có được một bảng báo cáo rõ ràng và có giá trị cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Nhập dữ liệu theo cách thủ công
1. Xuất dữ liệu
Cách dễ nhất để thực hiện điều này là tạo một báo cáo có thể tải xuống trong Facebook Ads.
Lưu ý: Nếu bạn muốn đo lường mức độ thành công của quảng cáo theo nền tảng như Instagram hoặc Facebook. Bạn sẽ không thể xem số liệu chẳng hạn như giao dịch mua, giá trị chuyển đổi mua hàng hoặc chi phí mỗi lần mua hàng.
Mức dữ liệu đó không có sẵn trên nền tảng Facebook Ads. Vì vậy công cụ không thể truy cập được dữ liệu cho dù bạn làm bằng cách nào cho dù thông qua API
Bước 1: Chuyển đến Báo cáo quảng cáo và tạo một báo cáo mới.
Bước 2: Chọn số liệu và thứ nguyên cho báo cáo của bạn.
Ở đây, điều quan trọng là bạn phải nghĩ đến kết quả cuối cùng và dữ liệu nào bạn sẽ yêu cầu cho trang tổng quan.
Bước 3: Lập lịch báo cáo.
Điều này là tùy chọn, nhưng nhận được các báo cáo được gửi đến hộp thư đến của bạn thay vì tải xuống chúng mỗi lần sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều!
Bước 4: Bạn có thể cần thao tác dữ liệu.
Việc căn chỉnh dữ liệu tải xuống từ Facebook ads có thể yêu cầu một số thay đổi nhỏ. Đây là bảng tính đã thay đổi cột ngày để đảm bảo rằng Google Data Studio sẽ nhận ra để phân tích Facebook Ads của bạn.
2. Nhập dữ liệu
Sau khi tải xuống dữ liệu ở định dạng CSV hoặc Excel, bạn có thể nhập dữ liệu đó vào Google Trang tính.
Bước 5: Từ Excel sang Google Trang tính.
Nếu bạn đã lập lịch để báo cáo được gửi qua email thường xuyên, cho dù hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng, bạn có thể tự động hóa một số bước ở trên. Các giải pháp như Zapier cho phép bạn thiết lập tự động nhập dữ liệu từ tệp đính kèm email trực tiếp vào Google Trang tính. Sau khi bạn nhập dữ liệu, hãy kết nối trang tính với Data Studio làm nguồn dữ liệu.
Bước 6: Thêm dữ liệu.
Sau khi kết nối, bất kỳ thay đổi nào đối với dữ liệu trong trang tính sẽ được phản ánh trong trang tổng quan.
Khi thêm dữ liệu vào Google Data Studio từ CSV hoặc Google Trang tính, hãy lưu ý một số điều quan trọng. Xử lý các chỉ số như phạm vi tiếp cận và tần suất. Bên cạnh đó là các chỉ số được tính toán như CPC, CPM… Bạn hãy cẩn thận khi kết hợp và tổng hợp dữ liệu từ hai nền tảng lại với nhau.
Kết nối và tự động hóa
Thật dễ dàng và nhanh chóng để tạo một giải pháp tích hợp dựa vào việc tải xuống dữ liệu theo cách thủ công hoặc thiết lập quy trình làm việc sử dụng các công cụ như Zapier. Tuy nhiên, cũng có nhiều tùy chọn nâng cao hơn. Những công cụ này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp quy mô lớn cần giảm thiểu các tác vụ thủ công và ưu tiên tự động hóa. Đặc biệt là khi làm việc với các tập dữ liệu lớn.
Vì mục đích này, các doanh nghiệp có thể sử dụng Dataslayer. Đây là một công cụ báo cáo cung cấp trình kết nối Google Trang tính mạnh mẽ và dễ sử dụng. Lợi ích là bạn có thể tạo và lưu các truy vấn trong trang tính của mình bằng trình kết nối và bạn có thể tự động lấy dữ liệu, làm mới nó thường xuyên.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn