Mạng xã hội là một trong những công cụ mạnh mẽ để kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Các kênh xã hội như Facebook là nền tảng tuyệt vời. Nơi bạn có thể tương tác với khách hàng mục tiêu. Và điều chỉnh nội dung để đáp ứng insight người dùng facebook.
Để tận dụng tối đa các tương tác xã hội. Bạn sẽ cần phải phân tích các chi tiết tạo ra kết quả. Mà bạn đang hướng tới và liên tục tối ưu hóa cho những kết quả đó. Và đó là lúc insight người dùng facebook có ích.
Xem thêm:
- Cách story highlights chuyển sang reels trên Instagram
- Cách sử dụng các cơ hội Marketing dành cho các doanh nghiệp
Insight người dùng facebook giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu xã hội có sẵn trên Facebook. Đó là một trong những công cụ hiệu quả và mạnh mẽ nhất mà người ta có thể dễ dàng sử dụng.
Tìm hiểu insight người dùng facebook
Bạn có thể đang đưa một đối tượng vào Trình quản lý quảng cáo và tự hỏi mức độ liên quan. Tất nhiên, bạn có thể kiểm tra hiệu suất bằng cách thêm nó vào nhắm mục tiêu quảng cáo của mình. Tuy nhiên, sẽ hữu ích hơn khi tìm hiểu thông tin chi tiết về khán giả để phân tích đối tượng chi tiết hơn.
Dựa trên các giả định của bạn với dữ liệu
Mọi người cho rằng sở thích của một khán giả chứa nhiều phân khúc nhân khẩu học. Ví dụ: một chủ đề bao gồm ít người trẻ hơn so với người lớn tuổi, nhiều phụ nữ hơn nam giới hoặc nhiều người ở một thành phố nhất định so với một thành phố khác. Insight người dùng facebook cho phép bạn kiểm tra xem các giả định bạn đưa ra có đúng hay không.
Minh họa tầm quan trọng của khán giả
Nếu bạn đã từng gặp khó khăn khi thuyết phục khách hàng rằng Facebook và Instagram có lượng khán giả lớn cho một phân khúc cụ thể. Công cụ insight người dùng facebook có thể là một tài nguyên tuyệt vời để nhanh chóng minh họa tầm quan trọng này của một đối tượng cụ thể.
Thông tin chi tiết về insight người dùng facebook là gì?
Insight người dùng facebook là một trong những công cụ miễn phí. Các thương hiệu có thể sử dụng để thu thập kiến thức cần thiết. Nhằm thúc đẩy kết quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Facebook cung cấp nhiều công cụ mà người ta có thể sử dụng để tương tác với khán giả mục tiêu và đáp ứng sở thích của họ. Insight người dùng facebook là một trong những công cụ mà các doanh nghiệp có thể sử dụng. Đây là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất cung cấp dữ liệu về nhân khẩu học.
Bạn có thể sử dụng công cụ này để nhận thông tin cấp cao về những người theo dõi của mình. Chẳng hạn như giới tính, tuổi của họ, những gì họ mua nhiều nhất, những gì họ thích, những gì họ sẵn sàng mua trực tuyến, sở thích của họ,…
Công cụ này có thể giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình và tiếp cận đúng đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng hơn.
Insight người dùng facebook có thể giúp bạn điều chỉnh các bài đăng của mình để đảm bảo bạn đang cung cấp nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.
Dữ liệu được lấy từ insight người dùng facebook có thể hỗ trợ bạn trong việc cải thiện các chiến lược tiếp thị trên Facebook.Chẳng hạn như nghiên cứu cạnh tranh sâu sắc hơn và cá tính người mua mạnh mẽ hơn.
Công cụ Facebook Audience Insights cho phép bạn truy cập thông tin chi tiết về khán giả của mình trên các nền tảng Facebook và Instagram. Thông tin chi tiết về đối tượng mà bạn có thể xem trong Meta Business Suite Insights bao gồm:
- Lượt thích trang (chỉ Facebook)
- Người theo dõi (chỉ Instagram)
- Tuổi tác
- Giới tính
- Các thành phố và quốc gia hàng đầu
- Địa điểm
- Sở thích
Làm thế nào để truy cập và sử dụng insight người dùng facebook?
Nếu bạn chưa sở hữu trang kinh doanh Facebook. Bạn sẽ phải tạo một trang trước khi đi sâu vào các bước này. Bạn có thể dễ dàng tạo một trang kinh doanh trên Facebook. Bằng cách làm theo các bước được đưa ra ở đây.
Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn sử dụng để truy cập các trang kinh doanh trên Facebook.
Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và nhấp vào nút “Trình quản lý quảng cáo” ở góc dưới bên trái. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang Meta Business Suite. Nơi bạn có thể truy cập Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook.
Khi bạn đang ở trang Meta Business Suite, hãy nhấp vào biểu tượng ba thanh ngang trong menu điều hướng bên trái. Từ menu mở ra, hãy nhấp vào “Thông tin chi tiết”. Nhấp vào “Đối tượng” từ menu bên trái để truy cập insight người dùng facebook.
Đối tượng hiện tại
Khi bạn đã chọn tùy chọn “Đối tượng” từ menu bên trái. Bạn sẽ thấy bảng phân tích về đối tượng hiện tại cho trang. Chế độ xem này sẽ hiển thị bảng phân tích độ tuổi và giới tính. Nó cũng sẽ hiển thị chi tiết các Thành phố và Quốc gia trên cả hai nền tảngnvới tỷ lệ phần trăm.
Bạn có thể thay đổi Trang để biết thông tin chi tiết về đối tượng. Bạn đang xem từ tùy chọn thả xuống ở trên cùng. Nếu bạn không thấy trang mà bạn muốn xem Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook. Bạn có thể thay đổi tài khoản Facebook Business bằng cách chọn từ phía dưới cùng bên trái.
Đối tượng tiềm năng
Công cụ insight người dùng facebook trước đây đã cho thấy phân tích về cơ bản bất kỳ đối tượng có thể nhắm mục tiêu. Bạn vẫn có thể thực hiện loại phân tích này bằng công cụ đã được cải tiến.
Nhấp vào tab “Đối tượng tiềm năng” bên cạnh tùy chọn Đối tượng hiện tại ở trên cùng. Từ đó, bạn sẽ thấy một cái nhìn tổng thể về nền tảng Facebook và Instagram.
Bộ lọc kiểm soát quy mô đối tượng ước tính và các phân đoạn đột phá trong phần này. Bên dưới phạm vi “Quy mô đối tượng ước tính”. Bạn sẽ thấy mô tả nhỏ cho các bộ lọc được áp dụng cho phân tích này. Bộ lọc đầu tiên được liệt kê là các nền tảng mặc định đặt trước (Facebook và Instagram).
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn