Đối với người làm trong nghề Marketing thì Marketing Online và Marketing truyền thống không còn xa lạ. Tuy nhiên với người mới bắt đầu để phân biệt giữa 2 lĩnh vực Marketing Online và Marketing truyền thống khá khó khăn. Cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 loại hình này nhé!

Xem thêm:

Phân biệt  marketing online và marketing truyền thống

Khái niệm

Marketing Online: Là kênh quảng cáo và quảng bá sản phẩm thông thường thông qua các kênh đã được thiết lập để nâng cao nhận thức về thương hiệu.  Các kênh này bao gồm tờ rơi, biển quảng cáo, quảng cáo trên TV và đài phát thanh, quảng cáo trên báo in và báo chí. Các công cụ được sử dụng để tiếp thị sản phẩm.Một số phương pháp Marketing Online phổ biến bao gồm Internet marketing; SMS Marketing; Email marketing….  Mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng và khuếch đại phạm vi tiếp cận của thương hiệu.

Marketing Truyền thống: Là kênh tiếp thị trên Internet. 

Ưu và nhược điểm

Marketing Online

  • Ưu điểm: Nội dung đa dạng, có nhiều hình thức khác nhau. Người dùng dễ dàng truy cập nếu có Internet. Đo lường được tính hiệu quả của chiến dịch thông qua các chỉ số. 
  • Nhược điểm: Gây nhiễu loạn thông tin khi người dùng sử dụng. Chỉ có tính tạm thời, thời gian sử dụng không được lâu dài cho từng chiến dịch. 

Marketing Truyền thống:

  • Ưu điểm: Marketing truyền thống truyền tải thông điệp để hiệu, tác động mạnh mẽ đến tiềm thức của khách hàng. Hầu như những loại hình của lĩnh vực này đều dễ dàng tiếp cận vào cuộc sống của mỗi người. 
  • Nhược điểm: Chiến dịch của bạn sẽ khó đo lường về mức độ hiệu quả hơn khi sử dụng Marketing truyền thống. Bên canh đó, số tiền phải chi cho loại hình khá là “đắt đỏ” cùng với khó tương tác với người dung.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM