Làm thế nào để phân biệt Marketing và Advertising ?

Làm thế nào để phân biệt Marketing và Advertising

Marketing và Advertising là hai khái niệm phổ biến, đặc biệt là đối với dân trong nghề Marketing. Vì vậy, việc phân biệt được Marketing và Advertising sẽ giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận và sử dụng chúng một cách hợp lý và tốt hơn.

Xem thêm:

Phân biệt Marketing và Advertising 

Định nghĩa

Marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị. Một loại hình phổ biến giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Đồng thời, marketing bao gồm những công việc cần thực hiện nhằm để tiếp cận, thu hút khách hàng đến đến với doanh nghiệp.và cuối cùng là duy trì mối quan hệ với họ.

Advertising có nghĩa là quảng cáo. Đây là hoạt động truyền thông phải được trả phí. Với mục đích truyền tải đến khách hàng các thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Từ đó thu hút được sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy hành động mua hàng của họ. Quảng cáo được phân phối thông qua chủ yếu các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, đài phát thanh, Internet,… 

Mục tiêu

Marketing có mục tiêu cụ thể nhằm giúp doanh nghiệp triển khai các dự án theo đúng quy trình. Đồng thời, tạo khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về doanh nghiệp và làm tăng giá trị của khách hàng.

Mục tiêu của Advertising:

  • Thông báo: Khi doanh nghiệp muốn tung ra thị trường một sản phẩm/ dịch vụ mới. Quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu chúng đến với khách hàng. Từ đó, tạo nhận thức về doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng.
  • Thuyết phục: Quảng cáo được triển khai nhằm để thuyết phục hành động mua hàng, dùng thử sản phẩm của khách hàng.
  • Nhắc nhở: Quảng cáo để nhắc nhở, duy trì hình ảnh thương hiệu là điều mà doanh nghiệp nào cũng nên hướng đến.

Hoạt động

Marketing là hoạt động một quá trình của sự nghiên cứu, phân tích, lên kế hoạch, chiến lược, tối ưu, thống kê,… Được tổ chức ở nhiều kênh bằng những phương thức khác nhau. Song song với đó, là để đảm bảo ngân sách mà doanh nghiệp chi ra sẽ mang lại lợi nhuận cho họ.

Đối với quảng cáo thì nó là sự thực thi những hoạt động của một kế hoạch marketing cụ thể nào đó. Với mục đích cuối cùng là thu hút. Cũng như tác động đến hành vi và thói quen của khách hàng. Sau cùng là biến họ thành người mua hàng của doanh nghiệp.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *